"ธัญญ่า" กลั้นใจส่ง "น้องลียา" เรียนต่างประเทศ ต้องอดทนเห็นน้ำตาลูกสาว เพื่ออนาคตของเขา

"ธัญญ่า" กลั้นใจส่ง "น้องลียา" เรียนต่างประเทศ ต้องอดทนเห็นน้ำตาลูกสาว เพื่ออนาคตของเขา

"ธัญญ่า" กลั้นใจส่ง "น้องลียา" เรียนต่างประเทศ ต้องอดทนเห็นน้ำตาลูกสาว เพื่ออนาคตของเขา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ออกมายอมรับเองเลยว่า ทั้งรู้สึกเหงาและรู้สึกจุกในอก สำหรับนักแสดงสาวมากฝีมือ ธัญญ่า-ธัญญาเรศ เองตระกูล หลังถูกถามการตัดสินใจส่งลูกสาววัย 9 ขวบ น้องลียา ไปเรียนซัมเมอร์นาน 2 สัปดาห์ ที่ประเทศอังกฤษ

โดยเจ้าตัวเผยว่า ไม่เพียงแต่เธอและสามี เป๊ก สัณชัย เท่านั้น ที่เป็นฝ่ายคิดถึงลูกสาว แต่ตัวน้องลียาเองก็เช่นเดียวกัน ถึงขนาดโทรมาบ่นตลอดว่าอยากจะให้รีบมารับกลับบ้านไวๆ ซึ่งสาวธัญญ่ายังยอมรับอีกว่า แม้ช่วงแรกจะรู้สึกใจอ่อนเพราะต้องเห็นน้ำตาของลูกสาว แต่สุดท้ายก็คิดได้ว่าเพื่ออนาคตของลูกยังไงก็ต้องทำให้ได้

>> "ธัญญ่า-เป๊ก" คิดถึงลูกจนเกือบเสียน้ำตา "น้องลียา" บินไปเรียนซัมเมอร์ที่อังกฤษ

"เขาไปเรียนซัมเมอร์ 2 อาทิตย์ ที่ประเทศอังกฤษค่ะ ซึ่งตอนแรกที่รู้ว่าจะได้ไปก็ตื่นเต้นมาก เพราะจะได้ไปกับเพื่อนๆ รวมกัน 3 คน แต่สุดท้ายแฮปปี้ได้แค่ 3 วัน หลังจากนั้นก็บ่นตลอดว่า 'เมื่อไหร่จะมารับ' คือโฮมซิกมาก พี่ก็เลยต้องโทรคุยกับเขาทุกวัน เช้า 5 นาที และช่วงเย็นอีก 5 นาที"

"ซึ่งเอาจริงๆ ตอนที่เขาไปวันแรก คนที่เสียน้ำตาคือพี่นะ ยิ่งตอนไปส่งเขาที่สนามบินมันก็ยิ่งรู้สึกเหมือนจุกๆ ในอก เพราะการไปครั้งนี้ของเขา เป็นการที่เราห่างกันนานที่สุด แต่พี่ก็ต้องยอม คือถ้าเขาไปอยู่ตรงนั้นได้ เขาก็จะได้โตขึ้น ทำอะไรเองเป็น อยู่ได้ด้วยตัวคนเดียว"

"ถามว่าพี่ปลอบเขายังไงเวลาเขามีอาการโฮมซิก เอ่อ...ก็บอกให้เขาอดทน อดทนไว้เดี๋ยวก็ได้กลับ แต่เขาก็สวนกลับมาเหมือนกันว่า 'ไม่อยากอดทนแล้ว' ซึ่งพอพี่ได้ยินเขาพูดแบบนั้น ในความรู้สึกของคนเป็นแม่ก็ใจแป้วเนอะ ถึงขนาดปรึกษากับพี่เป๊กเลยว่าจะไปรับเขากลับมาดีไหม แต่พอฟังคำพูดจากคนรอบตัวให้เราอดทนเพื่อลูกก็รู้สึกดีขึ้น แค่อย่างที่บอกพี่เองก็สงสารเขา ยิ่งพอได้มาเห็นน้ำตาเขาแล้ว ยิ่งรู้สึกเลยว่าไม่อยากให้เขาร้องไห้ อยากให้เขาไปแบบแฮปปี้ แต่ว่าตอนนี้ดีขึ้นมากแล้วนะคะ เพราะว่าอีกแค่ 2 วัน ก็จะบินไปรับแล้วค่ะ (ยิ้ม)"

IG tanya_liyahน้องลียา ลูกสาววัยกำลังซน ของ ธัญญ่า - เป๊ก สัณชัย

แบบนี้ถ้าหากในอนาคตน้องต้องไปเรียนต่อต่างประเทศจริงๆ พี่ธัญญ่าจะทำยังไง คิดแผนรับมือไว้หรือยัง ?
"ถ้าไปอยู่ยาวๆ เราก็ต้องไปด้วยสิ ไม่ไหว (หัวเราะ) เราก็คิดถึงเนอะ ขนาดครั้งนี้ไปแค่ 2 อาทิตย์ยังเหงาเลย เพราะปกติต้องมีเสียงเขาให้ได้ยินใกล้ๆ ตลอด ถามว่าพี่กับพี่เป๊กใครคิดถึงลูกมากกว่า เอ่อ...จริงๆ ก็ไม่ต่างกันเท่าไหร่หรอกค่ะ เพราะทุกวันนี้ก็ยังบ่นคิดถึงลูกตลอด เนื่องจากครอบครัวเราไม่เคยห่างกันขนาดนี้"

"ในอนาคตจะมีโอกาสส่งเขาไปเรียนเป็นนักเรียนประจำเลยไหม พี่มองว่าถ้ามองจากทริปนี้แล้ว เขาคงเข็ดไปอีกนานเลยค่ะ อาจจะต้องรอโตกว่านี้สักหน่อย และเอาจริงๆ ทางครอบครัวเราก็ไม่ได้คิดนะคะว่าจะต้องส่งเขาเรียนต่างประเทศ เพราะมหาวิทยาลัยบ้านเราดีๆ ก็มีเยอะแยะ แต่ถ้าเขาจะไปต่อปริญญาโทที่ไหนอีกก็ค่อยว่ากัน คือหลักๆ ขอให้เขาโตก่อน เพราะพี่เองจะได้ไม่ต้องคิดถึงเขามาก และเขาก็จะได้ดูแลตัวเองได้ด้วย (ยิ้ม)"

>> "ธัญญ่า" ภูมิใจ "น้องลียา" เริ่มเรียนภาษาที่ 3 แล้ว

>> "น้องลียา" ย้ายกลับมาเรียนโรงเรียนไทย ได้ใส่ชุดนางรำแล้ว

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ "ธัญญ่า" กลั้นใจส่ง "น้องลียา" เรียนต่างประเทศ ต้องอดทนเห็นน้ำตาลูกสาว เพื่ออนาคตของเขา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook