เด็กชายสติไม่ดีเดินหลงบนทางด่วน ตำรวจส่งตัวกลับบ้านได้ เพราะ “รอยสัก” บนแขน

เด็กชายสติไม่ดีเดินหลงบนทางด่วน ตำรวจส่งตัวกลับบ้านได้ เพราะ “รอยสัก” บนแขน

เด็กชายสติไม่ดีเดินหลงบนทางด่วน ตำรวจส่งตัวกลับบ้านได้ เพราะ “รอยสัก” บนแขน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เด็กชายสติไม่ค่อยดีเดินหลงบนทางด่วน เคราะห์ดีตำรวจสังเกตเห็นรอยสักแปลกๆ ติดตัว ก่อนพบเป็นเบอร์โทรศัพท์ของผู้เป็นแม่

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า เมื่อช่วงสายเวลาประมาณ 09.55 น. วันที่ 22 ก.ค. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรทางด่วนเวินโจว มณฑลเจ้อเจียง ได้รับแจ้งเหตุจากคนงานก่อสร้างถนน พบเด็กชายคนหนึ่งเดินโซซัดโซเซอยู่ตามลำพังบนทางด่วน เจ้าหน้าที่จึงรุดไปตรวจสอบทันที

โดยเจ้าหน้าที่ได้สอบถามชื่อของเด็กชาย ชื่อพ่อแม่ และที่อยู่ แต่เด็กชายไม่สามารถตอบคำถามได้ชัดเจน และพบว่าเขามีปัญหาด้านสื่อสาร ซึ่งระหว่างนั้นเจ้าหน้าที่ได้สังเกตเห็นว่าบนแขนของเด็กชายมีรอยสักเป็นชุดตัวเลขหลายหลักจำนวนสองชุด ซึ่งชุดหนึ่งถูกขีดฆ่าเอาไว้

แม่กลัวลูกสติไม่ดีหลงทาง สักเบอร์โทรศัพท์ติดแขนให้

เมื่อพิจารณาอย่างละเอียดก็พบว่าชุดตัวเลขนั้นเป็นเบอร์โทรศัพท์ โดยเจ้าหน้าที่เดาว่านี่น่าจะเป็นวิธีติดต่อของพ่อแม่เด็กชาย จึงได้รีบโทรศัพท์ติดต่ออีกฝ่ายเพื่อยืนยันให้แน่ชัด และเป็นจริงดังคาด เมื่อปลายสายคือนางจั่ว แม่ของเด็กชาย

หลังจากนั้นราวครึ่งชั่วโมง แม่ของเด็กชายก็รีบรุดมาถึง เธอบอกว่า ลูกชายแอบหนีออกจากบ้านช่วงกลางดึกเวลาประมาณ 03.00 น. วันที่ 21 ก.ค. เธอและครอบครัวพากันออกตามหาอยู่นานนับวันแต่ก็ไม่พบ “เคราะห์ดีมีพวกคุณช่วยเหลือจนหาเจอ ขอบคุณมากจริงๆ”

นางจั่วเผยด้วยว่า ครอบครัวเธอเดินทางมาจากเมืองปี้เจี๋ย มณฑลกุ้ยโจว และทำงานอยู่ที่ที่เมืองเยว่ชิง มณฑลเจ้อเจียง ได้ 3 ปีแล้ว ส่วนลูกชายของเธออายุ 17 ปี มีความบกพร่องทางสติปัญญา ซึ่งเขามักจะหนีออกจากบ้านอยู่บ่อยครั้ง เธอจึงตัดสินใจสักเบอร์โทรศัพท์ของตัวเองไว้บนแขนของเขา เพื่อหวังว่าหากเกิดเหตุการณ์เขาหายตัวออกจากบ้านอีก แล้วมีคนเห็นจะได้ติดต่อเธอได้ โดยเธอสักเบอร์โทรศัพท์แรกเมื่อ 2 ปีก่อน แต่ต่อมาเธอได้เปลี่ยนเบอร์ใหม่ จึงสักเส้นขีดทับเบอร์เดิม แล้วสักเบอร์ใหม่ไว้ด้านล่าง

ทั้งนี้ เคราะห์ดีที่วันเกิดเหตุเป็นช่วงหน้าร้อน รอยสักบนแขนของเด็กชายจึงเห็นได้ชัด แต่หากเป็นช่วงหน้าหนาวคงสังเกตเห็นได้ยากด้วยถูกเสื้อผ้าปิดบังไว้หมด ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้เตือนถึงพ่อแม่ผู้ปกครองคนอื่นๆ ให้ใส่ใจดูแลบุตรหลานให้ดี และแนะนำด้วยว่าสำหรับเด็กที่ไม่สามารถดูแลตัวเองได้ ผู้ปกครองอาจจะลองใช้วิธีอื่น อย่างเช่นการผูกสายรัดข้อมือ ซึ่งน่าจะดีกว่า

>> ลูกสะใภ้ห่วงแม่สามีมีภาวะสมองเสื่อม “ปักเบอร์โทร” ติดเสื้อ เผื่อพลัดหลง-สูญหาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook