แม่สุดทน-บุกโรงพักแจ้งเอาผิดครูศูนย์เด็กฯ หลังลูกแฝดถูกเพื่อนชั้นเรียนกัดถึง 4 ครั้ง

แม่สุดทน-บุกโรงพักแจ้งเอาผิดครูศูนย์เด็กฯ หลังลูกแฝดถูกเพื่อนชั้นเรียนกัดถึง 4 ครั้ง

แม่สุดทน-บุกโรงพักแจ้งเอาผิดครูศูนย์เด็กฯ หลังลูกแฝดถูกเพื่อนชั้นเรียนกัดถึง 4 ครั้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 24 ก.ค. 61 )  น.ส.ศิริวรรณ  (ขอสงวนนามสกุล)  อายุ 36 ปี  ชาว ต.เมืองไผ่  อ.หนองกี่  จ.บุรีรัมย์  ได้พาลูกชายฝาแฝด 2 คนอายุ 4 ขวบเศษ  พร้อมหลักฐานภาพถ่าย และใบรับรองแพทย์จากโรงพยาบาล  เข้าแจ้งลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.หนองกี่  เป็นครั้งที่ 2  หลังจากลูกชายฝาแฝดได้ถูก ด.ช.วัย 3 ขวบเศษ  ที่เรียนอยู่ในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กแห่งเดียวกันใน ต.เมืองไผ่   ใช้ปากกัดที่บริเวณแขนของลูกชายจนเป็นแผลและรอยเขียวช้ำ  ทำให้หัวอกคนเป็นแม่รับไม่ได้  เพราะครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 4 แล้วที่ลูกถูกกระทำแบบนี้   ทั้งที่ลูกชายทั้งสองคนเป็นเด็กที่มีพัฒนาการช้า      

และก่อนหน้านี้ลูกฝาแฝดทั้งสองคนก็ถูกกัดตามแขน  ท้อง  เอว คอ   ลำตัว จนเป็นแผลและรอยเขียวช้ำหลายแห่ง   ซึ่งเกิดขึ้นมาแล้วถึง 3 ครั้งซ้อน ภายในระยะเวลาเพียงเดือนเดียว จนลูกทั้ง 2 คน มีอาการไข้ขึ้นต้องพาไปรักษาที่โรงพยาบาล และมีอาการหวาดผวาจนไม่กล้าส่งไปโรงเรียนเพราะกลัวจะถูกกัดซ้ำอีก   

น.ส.ศิริวรรณ   บอกว่า  ที่ผ่านมาก็ได้แจ้งเรื่องที่เกิดขึ้นให้ทั้งครูผู้ดูแลศูนย์เด็ก รวมถึง อบต.ซึ่งเป็นผู้กำกับดูแลศูนย์พัฒนาเด็กเล็กดังกล่าว ดำเนินการแก้ไขปัญหาไม่ให้เกิดเรื่องขึ้นซ้ำอีก   และล่าสุดก็ได้มีเจ้าหน้าที่จากมูลนิธิเด็กเข้ามาเยี่ยมและสอบถาม  ทั้งได้ประสานงานกับทาง อบต. และศูนย์ฯ ดังกล่าวแล้ว  ถึงมาตรการในการป้องกันและแก้ไขปัญหา      

พร้อมแจ้งกับทางครอบครัวว่า  ได้พูดคุยกับ อบต. และศูนย์เด็กแล้ว   ให้ส่งเด็กไปเรียนตามปกติ  หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้หยุดเรียนไปนานถึง 2 สัปดาห์   แต่หลังจากไปเรียนได้เพียงวันเดียวลูกก็มีรอยถูกกัดที่แขนซ้ำอีกเป็นครั้งที่ 4  แสดงว่า ทางศูนย์เด็กไม่ได้ดำเนินการป้องกันหรือแก้ไขอะไรเลย     จึงได้พาลูกมาลงบันทึกประจำวันที่โรงพักไว้เป็นหลักฐาน  แต่หากเรื่องยังเงียบไม่มีการดำเนินการใดๆ   ก็จะนำข้อมูลหลักฐานเข้าแจ้งความเอาผิดทาง อบต.และครูผู้ดูแลฐานปล่อยปละละเลยให้ลูกได้รับอันตราย

ขณะที่ล่าสุดทราบว่า ทางท้องถิ่นอำเภอ  ได้ติดต่อประสานกับทาง อบต. ศูนย์เด็ก ผู้ปกครองเด็กทั้งสองฝ่ายมาพูดคุยหาทางออกในการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นในวันที่ 26 ก.ค. นี้  แต่หากไม่ได้ข้อยุติก็ต้องปล่อยให้เป็นไปตามความต้องการของทางผู้ปกครองที่ถูกกระทำต่อไป

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ แม่สุดทน-บุกโรงพักแจ้งเอาผิดครูศูนย์เด็กฯ หลังลูกแฝดถูกเพื่อนชั้นเรียนกัดถึง 4 ครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook