ยิ่งกว่าไอ้แมงมุม! ตร.เจ๋งใช้แหทอดจับโจร-ชาวบ้านเหวอก่อนรู้นี่คือการซ้อมแผน

ยิ่งกว่าไอ้แมงมุม! ตร.เจ๋งใช้แหทอดจับโจร-ชาวบ้านเหวอก่อนรู้นี่คือการซ้อมแผน

ยิ่งกว่าไอ้แมงมุม! ตร.เจ๋งใช้แหทอดจับโจร-ชาวบ้านเหวอก่อนรู้นี่คือการซ้อมแผน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 24 ก.ค. 61 )   พ.ต.อ.ชัชพิมุข มีมุข ผกก.สภ.เมืองชัยนาท จ.ชัยนาท นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซ้อมแผนเผชิญเหตุการณ์คนร้ายชิงทรัพย์จี้ตัวประกันที่ร้านทอง ภายในห้างเทสโก้โลตัส อ.เมืองชัยนาท แล้วพยายามหลบหนี ท่ามกลางประชาชนที่มามุงดูด้วยความโกลาหลและตื่นตระหนก

โดยแผนเผชิญครั้งนี้ เริ่มจากคนร้ายเดินมาดูลาดเลา ก่อนที่จะลงมือ พุ่งเข้าหาเหยื่อที่มาซื้อทองภายในห้างฯ โดยใช้มีดสปาต้า จี้ที่คอ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไกล่เกลี่ย เจรจา ทางคนร้ายต้องการรถจักรยานยนต์ในการหลบหนี แต่ได้สัญญากันไว้ว่า ก่อนถึงรถ คนร้ายต้องปล่อยตัวประกันที่ด้านหน้าห้างฯ

พอตกลงเสร็จ หลังจากจัดเตรียมรถแล้ว ก่อนที่คนร้ายจะเดินไปที่รถ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แอบซุ่มและทำการจับกุมได้สำเร็จ พร้อมนำตัวขึ้นรถเพื่อไปสอบปากคำ และดำเนินคดีตามกฎหมายที่โรงพัก

แต่สิ่งที่สร้างสีสันที่สุดในการเผชิญเหตุครั้งนี้ คือ การใช้แหหาปลา ทอดจับคนร้าย ในครั้งเดียวของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งการใช้แหทอดปลานั้นต้องทำโดยผู้ชำนาญเท่านั้น ส่วนอีกเรื่องที่เป็นฮือฮาคือ ส.ต.ต.นิติ ศรีลาดเลา ผบ.หมู่ งานป้องกันและปราบปราม สภ.เมืองชัยนาท ที่แสดงเป็นคนร้ายได้แนบเนียนจนทุกคนที่มาเดินจับจ่ายซื้อของคิดว่า เป็นเหตุการณ์จริง

และที่สำคัญ ช่วงที่โดนจับกุมนั้น ถูกจับกุมที่ด้านหน้าห้างฯ ซึ่งบริเวณพื้นเป็นพื้นปูนซีเมนต์นั้นร้อนจน พูดว่า  "ฮ้อนๆ"  เพราะเป็นคนอีสาน จนทุกคนที่มาร่วมเผชิญเหตุกลั้นขำไว้ไม่อยู่

ทั้งนี้  พ.ต.อ.ชัชพิมุข มีมุข ผกก.สภ.เมืองชัยนาท เปิดเผยว่า การเผชิญเหตุเป็นนโยบายของผู้บังคับบัญชาในการเข้าระงับเหตุร้าย ในส่วนวันนี้เป็นการซ้อมแผนที่มีตัวประกัน ซึ่งเครื่องมือที่ใช้ปฏิบัติจริงๆ และทันสมัยก็มี แต่อุปกรณ์ที่ใช้ในครั้งนี้เป็นภูมิปัญญาในพื้นที่ชัยนาท

โดยเฉพาะตำรวจในบังคับบัญชา สามารถทอดแหได้เนื่องจาก การทอดแหหาปลานั้นเป็นวิถีชีวิตดั้งเดิมของการใช้ชีวิตติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา จึงคิดประยุกต์ใช้แหที่หาได้ง่ายมาใช้ในการปฏิบัติหน้าที่ ฝากถึงตัวประกันที่อาจจะเกิดขึ้นได้กับทุกคน อยากให้ตั้งสติดีๆ ประชาชนทุกคนต้องพึงระลึกไว้ว่า เรามีตำรวจไว้คอยสอดส่องดูแลความปลอดภัย คอยช่วยเหลือเมื่อเดือดร้อน และให้มั่นใจว่าตำรวจจะช่วยได้อย่างแน่นอน

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ยิ่งกว่าไอ้แมงมุม! ตร.เจ๋งใช้แหทอดจับโจร-ชาวบ้านเหวอก่อนรู้นี่คือการซ้อมแผน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook