รวบยกแก๊ง! ตำรวจเชียงรายสกัดจับ "ยาไอซ์" 14 กระสอบ เนียนยัดมาในกระสอบปุ๋ย

รวบยกแก๊ง! ตำรวจเชียงรายสกัดจับ "ยาไอซ์" 14 กระสอบ เนียนยัดมาในกระสอบปุ๋ย

รวบยกแก๊ง! ตำรวจเชียงรายสกัดจับ "ยาไอซ์" 14 กระสอบ เนียนยัดมาในกระสอบปุ๋ย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 23 ก.ค. 2561 เมื่อเวลา 03.00 น. ทหารพรานจากร้อย ทพ. 3104 ฉก.ทพ. 31 กองกำลังผาเมือง ชุดปฏิบัติการศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดชายแดนภาคเหนือ (ศอ.ปส.ชน.) ที่ 8 บก.ควบคุมที่ 3 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ขุนตาล จ.เชียงราย

นำกำลังดักซุ่มบนถนนสายเชียงของ-เทิง พื้นที่หมู่บ้านใหม่พัฒนา หมู่ 10 ต.ยางฮอม อ.ขุนตาล บริเวณทางขึ้นวนอุทยานพญาพิภักดิ์

ต่อมาพบรถต้องสงสัย เป็นรถสิบล้อ ยี่ห้อฮีโน่ สีขาว บรรทุกสีลายขาวเขียว หมายเลขทะเบียน 81-1191 และรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีออส สีบรอนซ์เงิน ติดป้ายหมายเลขทะเบียน กฉ 5394 อุตรดิตถ์ ขับผ่านมาจากทางชายแดนไทย-สปป.ลาว ด้าน อ.เชียงของ มุ่งหน้าจะไปทาง อ.เทิง จึงให้สัญญาณหยุดตรวจ

จากการจู่โจมเข้าตรวจสอบรถ เจ้าหน้าที่พบที่บรรทุกของรถสิบล้อมีกระสอบปุ๋ยสีรุ้งและสีขาววางซ้อนกันอยู่รวมจำนวน 14 กระสอบ เมื่อเปิดดูในกระสอบพบแต่ละใบมีถุงบรรจุใบชาสุญญากาศมาเป็นก้อนๆ โดยมีกระสอบที่บรรจุถุงใบชาเอาไว้จำนวน 25 ก้อนจำนวน 12 กระสอบ

บรรจุจำนวน 24 ก้อนจำนวน 1 กระสอบ และบรรจุจำนวน 19 ก้อนจำนวน 21 กระสอบ จึงรวมจำนวนทั้งหมด 343 ก้อน เมื่อเปิดดูแต่ละห่อพบไม่ใช่ใบชา แต่กลับเป็นยาเสพติดประเภทยาไอซ์ชนิดเกล็ดสีขาวแทน

เจ้าหน้าที่จึงได้จับกุมตัวคนขับรถยนต์บรรทุกสิบล้อ ทราบชื่อต่อมาว่านายสุนทร อายุ 46 ปี ส่วนคนที่โดยสารไปด้วยและคนที่อยู่ในรถยนต์เก๋งอีกรวม 6 คนประกอบด้วย นายยือซ่า อายุ 32 ปี, นายดี อายุ 30 ปี, นายพิษิตฐ์ อายุ 25 ปี, นายอาเนช อายุ 15 ปี, นายชนศร อายุ 26 ปี และ นายพนัส อายุ 20 ปี

จึงได้ควบคุมตัวคนทั้งหมดพร้อมของกลางส่ง สภ.ขุนตาล เพื่อสอบสวนและขยายผลตามกฎหมายต่อไป เบื้องต้นคาดว่ายาเสพติดดังกล่าวขนมาจากชายแดนไทย-สปป.ลาว ทั้งด้าน อ.เวียงแก่น และ อ.เชียงของ ที่ติดกับแม่น้ำโขงเพื่อเลี่ยงด่านตรวจตามถนนพหลโยธิน ซึ่งเป็นสายหลักทางด้าน อ.แม่สาย และ อ.แม่จัน

ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ขยายผลเพื่อติดตามจับกุมเครือข่ายยาเสพติดรายนี้ต่อไป โดยมีรายงานว่าวันเดียวกันนี้ทาง พล.ท.วิจักขฐ์ สิริบรรสพ แม่ทัพภาคที่ 3 จะได้เดินทางไปตรวจสอบและแถลงข่าว ณ ค่ายเม็งรายมหาราช อ.เมืองเชียงราย ต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook