ชุดเฉพาะกิจไล่ล่า 3 โจรขบวนการตัดไม้พะยูงส่งนายทุน ยึดไม้ของกลาง 7 ท่อน

ชุดเฉพาะกิจไล่ล่า 3 โจรขบวนการตัดไม้พะยูงส่งนายทุน ยึดไม้ของกลาง 7 ท่อน

ชุดเฉพาะกิจไล่ล่า 3 โจรขบวนการตัดไม้พะยูงส่งนายทุน ยึดไม้ของกลาง 7 ท่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 21 ก.ค. 61 ) จนท.ชุดเฉพาะกิจ อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ นำโดย นายเทพพิทักษ์ เหมือนสวรรค์ ปลัดปลัดอำเภอขุนหาญ นำกำลังเจ้าหน้าที่ไล่ติดตามจับกุมรถกระบะยี่ห้อ ฟอร์ด สีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ซึ่งบรรทุกไม้พะยูงมาเต็มกระบะ สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 2 คน คือ นายไชยนันท์ อายุ 28 ปี  ตรวจปัสสาวะผลเป็นบวก และ นายวีรวัฒน์ อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ ตรวจปัสสาวะมีผลเป็นบวกเช่นเดียวกัน เนื่องจากทั้งสองคนนั่งบนกระบะหลังรถพลาดตกจากรถขณะที่คนขับเลี้ยวรถแรง เจ้าหน้าที่จับกุมตัวไว้ได้แต่คนขับได้เร่งเครื่องรถหลบหนีไป

สืบเนื่องจากก่อนหน้านั้น นายคมป์ สังข์วงษ์ นายอำเภอขุนหาญได้รับรายงานจากสายลับว่า มีกลุ่มขบวนการค้าไม้ลักลอบตัดโค่นไม้พะยูงที่บริเวณป่าทิศตะวันตกบ้านสวนป่า ม.17 ต.บักดอง อ.ขุนหาญ จึงสั่งการให้ นายเทพพิทักษ์  นำกำลังสมาชิก อส.อ.ขุนหาญ สนธิกำลังร่วมกับ จนท.ตร.สภ.ขุนหาญ, จนท.ทหาร กกล.รส.จว.ศรีสะเกษ., จนท.ตร.กก.3 บก.ปทส. ,จนท.หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ศก.1 เข้าปิดล้อม

จนกระทั่งกลุ่มค้าไม้ขนไม้ขึ้นรถและขับออกไปเจ้าหน้าที่จึงขับรถไล่ติดตาม กระทั่งถึงทางแยกบ้านห้วยจันทร์-บ้านตานวนคนขับเลี้ยวรถกระทันหันขณะขับด้วยความเร็วทำให้สองคนที่อยู่กระบะหลังตกจากรถ

ต่อมาเจ้าหน้าที่ติดตามรถคันดังกล่าว จนกระทั่งไปพบจอดทิ้งไว้บริเวณป่า ห่างจาก ถนนบ้านห้วยจันทร์ไปทางทิศตะวันตก ประมาณ 500 เมตร แต่ไม่พบคนอยู่ในรถ เมื่อตรวจค้นในรถพบโทรศัพท์หล่นอยู่ 1 เครื่อง จนท.เปิดดูพบรูปภาพของเจ้าของอยู่ในเครื่อง  เมื่อถามผู้ต้องหาทั้งสองคนทราบว่า เป็นโทรศัพท์ของ  นายวัชรินทร์ อายุ 28 ปี  จึงติดตามไปจับกุมตัวได้ที่บ้าน

จึงแจ้งข้อกล่าวหาทั้งสามคนว่า ร่วมกันทำไม้ห้วงห้าม มีไม้หวงห้ามไว้ในครอบครอง นายไชยนันท์ และ นายวีรวัฒน์ถูกแจ้งข้อหาเสพยาเสพติดด้วย ทั้งหมดให้การรับสารภาพว่า  ได้ร่วมกับพวกทั้งหมด 9 คน  ลอบตัดไม้พะยูงแล้วขนขึ้นรถเพื่อไปส่งขายให้นายทุนแต่มาถูกจับก่อน

โดยเจ้าหน้าที่นำผู้ต้องหาทั้ง 3 คน  พร้อมรถกระบะ ไม้พะยูง 7 ท่อน เลื่อยมือ 4 ปื้น ล้อเข็นพร้อมเพลา 1 ชุด ส่ง พงส.สภ.ขุนหาญ ดำเนินคดี และจะได้สืบสวนขยายผลติดตามจับกุมผู้ร่วมขบวนการที่หนีไปอีกคนนำมาดำเนินคดีต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook