เพลิงไหม้บ้าน-รถถูกเผาวอด แต่เจ้าของไม่ท้อยึดอาชีพเลี้ยงหมู เกิดเป็นคนต้องสู้

เพลิงไหม้บ้าน-รถถูกเผาวอด แต่เจ้าของไม่ท้อยึดอาชีพเลี้ยงหมู เกิดเป็นคนต้องสู้

เพลิงไหม้บ้าน-รถถูกเผาวอด แต่เจ้าของไม่ท้อยึดอาชีพเลี้ยงหมู เกิดเป็นคนต้องสู้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 21 ก.ค. 61 )   เจ้าหน้าที่ดับเพลิง เทศบาลตำบลวัดประดู่ นำรถดับเพลิง 2 คัน  เข้าฉีดน้ำดับไฟที่ยังลุกไหม้กองถ่าน ภายในบ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ ต.วัดประดู่ อ.เมือง จ.สุราษฎร์ฯ   หลังเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านหลังดังกล่าว ทำให้บ้านและทรัพย์สินมีค่าภายในบ้านได้รับความเสียหายทั้งหมด

นอกจากนั้นยังมีรถยนต์ใช้ในกิจการคอกหมูอีก 2 คัน รถซาเล็ง 1 คัน ถูกไฟไหม้เหลือแต่ซาก แต่ยังโชคดีที่ไฟไม่ลุกลามไปถึงคอกหมูที่อยู่ห่างจากตัวบ้านที่ไหม้ประมาณ 5เมตร

โดยบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านของ นายสร้าง อายุ 59 ปี เกษตรกรผู้เลี้ยงหมู  ซึ่งเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น  ที่สร้างติดกัน 2 หลัง บนเนื้อที่กว่า 200 ตารางวา อายุ 34 ปี 1 หลัง และ 14 ปี 1 หลัง  และใกล้กันเป็นคอกเลี้ยงหมู

ทั้งนี้โดยปกติที่บ้านจะอาศัยอยู่ด้วยกันทั้งหมด 3 คน คือนายสร้าง ลูกสาว และลูกเขย ขณะเกิดเหตุนายสร้างเล่าว่า ไม่มีใครอยู่บ้าน ลูกสาวลูกเขยออกไปทำงานนอกบ้าน ส่วนนายสร้าง ออกไปเอาข้าวหมู ก่อนจะรับแจ้งจากเพื่อนบ้านว่า  ไฟไหม้บ้านจึงรีบกลับมาดู และเร่งปล่อยหมูในคอกที่มีอยู่จำนวนมากให้ออกจากคอกไม่ให้เกิดอาการสำลักควันไฟ ลดการสูญเสียของสัตว์เลี้ยง ซึ่งก็สามารถช่วยชีวิตหมูไว้ได้ แต่บ้านเสียหายทั้งหมด

จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า  ต้นเพลิงเกิดบริเวณกลางบ้าน และลุกไหม้อย่างรวดเร็วใช้เวลาเพียง 10 นาที ก็ลุกลามทั้งหลังรถดับเพลิงไม่สามารถเข้าปฏิบัติหน้าที่ได้ทัน เนื่องจากอยู่ห่างชุมชนและทางเข้าค่อนข้างลำบาก จึงทำให้ไฟไหม้ลุกไหม้จนเสียหายทั้งหลัง

ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสุราษฎร์ฯ ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ และสอบสวนเจ้าของบ้านและผู้เห็นเหตุการณ์ เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป แต่เบื้องต้นคาดว่า เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

ทางด้านนายสร้าง ฝากเตือนประชาชนทั่วไปควรระมัดระวังเรื่องไฟให้ดี เพราะไฟไหม้ครั้งนี้ทำให้ทรัพย์สินที่สร้างมาเสียหายไปเกือบหมด แต่ก็ยังไม่ท้อเพราะยังมีอาชีพเหลืออยู่ หลังจากนี้ก็จะใช้คอกหมูเป็นที่อยู่ชั่วคราว เลี้ยงหมูสร้างบ้านสร้างตัวกันใหม่อีกครั้ง

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ เพลิงไหม้บ้าน-รถถูกเผาวอด แต่เจ้าของไม่ท้อยึดอาชีพเลี้ยงหมู เกิดเป็นคนต้องสู้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook