ฝนตกถนนลื่น 18 ล้อบรรทุกปูนซีเมนต์พลิกคว่ำ-ปิกอัพเจ้ากรรมขับตามหลังเบรกไม่ทันเสยท้ายพ่วง

ฝนตกถนนลื่น 18 ล้อบรรทุกปูนซีเมนต์พลิกคว่ำ-ปิกอัพเจ้ากรรมขับตามหลังเบรกไม่ทันเสยท้ายพ่วง

ฝนตกถนนลื่น 18 ล้อบรรทุกปูนซีเมนต์พลิกคว่ำ-ปิกอัพเจ้ากรรมขับตามหลังเบรกไม่ทันเสยท้ายพ่วง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 21 ก.ค. 61 )    พ.ต.ท.ธงชัย สุยะลังกา  สารวัตรเวรสอบสวน  สภ.แม่พริกลำปาง  พร้อมเจ้าหน้าที่ กู้ชีพ - กู้ภัย เทศบาลพระบาทวังตวง เดินทางไปตรวจสอบอุบัติเหตุรถพ่วง 18 ล้อ  ชนกับรถปิกอัพ เหตุเกิดบริเวณ ถนนพหลโยธินตาก-ลำปาง  ขาขึ้น  ช่วง กม. ที่ 590 หมู่ที่ 7 บ้านแม่ตั้งดอยคำ ตำบลพระบาทวังตวง  อำเภอแม่พริก  จังหวัดลำปาง  

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ  เจ้าหน้าที่พบว่า  บนถนนดังกล่าวนั้น กำลังมีฝนตก  และถนนเป็นทางลื่น ซึ่งที่เกิดเหตุพบรถบรรทุกพ่วงปูนซีเมนต์ถุงพลิกคว่ำ พบถุงปูนซีเมนต์กระจายเกลื่อน เป็นรถหมายเลขทะเบียนส่วนหัวลาก ทะเบียน  70-3645 ลำปาง   และพ่วงหลัง ทะเบียน 70 -3642 ลำปาง  โดยพบคนขับรถคือ  นายสุขัน  ชาวจังหวัดอุทัยธานี กำลังยืนรออยู่ในจุดเกิดเหตุ

ส่วนรถคู่กรณีอีกคันหนึ่งเป็นรถปิกอัพ  อีซูซุ 4 ประตู สีขาวทะเบียน 4กอ 1175 กรุงเทพฯ   พบคนขับรถคันดังกล่าว คือ  นาย ธนพงษ์  อายุ 26ปี  ชาวจังหวัดราชบุรี  เป็นคนขับได้ให้การกับเจ้าที่ตำรวจว่า  ก่อนเกิดเหตุตนเองพาญาติมาด้วยกันรวมตนเอง  6 คน  กำลังจะไปร่วมงานศพญาติที่จังหวัดลำพูน ปรากฏว่า ระหว่างขับมาตามถนนหลังจากขับรถตามท้ายรถบรรทุกพ่วงมา  ช่วงนั้นก็มีฝนตก และถนนก็เป็นทางลื่น  

ซึ่งระหว่างที่ขับตามท้ายรถพ่วงมา อยู่ดีๆ รถพ่วงที่ขับมาก็เกิดเสียหลักพุ่งตกไปลงข้างถนน  ก่อนรถพ่วงจะพลิกตะแคงและท้ายพ่วงหลังรถโผล่  ขึ้นมาบนถนน  ช่วงนั้นตนเองขับรถตามมา   จึงเกิดเบรกไม่ทัน รถปิกอัพตนเองจึงพุ่งเข้าชนส่วนท้าย ของรถพ่วง โดยรถตนเองพังยับเยิน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นญาติที่มาด้วยกันเป็นชาย อายุ ประมาณ 25 ปี ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยส่วน อื่นอีก 5 คน รวมตนเองนั้นปลอดภัย โชคดีที่ไม่เป็นอะไรมาก

อย่างไรก็ตาม ช่วงที่เกิดเหตุนั้น  ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่พริก  ได้ทำการจัดการจราจร เพราะว่าอาจจะเกิดอุบัติเหตุเกิดขึ้นมาและซ้ำซ้อนขึ้นมาอีก  โดยได้ทำการปิดถนนชั่วคราว  ตั้งแต่หน้าหมวดการทางแม่พริกจนถึงด่านยาเสพติด ของ สภ.แม่พริก และทำการปิดกั้นการจราจร  เพราะกลัวเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อนขึ้นมาอีก

ซึ่งทางเจ้าที่ตำรวจสารวัตรเวร  สภ.แม่พริก  จะได้สอบปากคำคนขับรถทั้งสองคนอีกครั้งหนึ่ง เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ต่อไป

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ฝนตกถนนลื่น 18 ล้อบรรทุกปูนซีเมนต์พลิกคว่ำ-ปิกอัพเจ้ากรรมขับตามหลังเบรกไม่ทันเสยท้ายพ่วง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook