ภาพนาทีอากาศวิปริตแปรปรวน สาเหตุเรือล่มมิสซูรี ดับยกครัว 17 ศพ

ภาพนาทีอากาศวิปริตแปรปรวน สาเหตุเรือล่มมิสซูรี ดับยกครัว 17 ศพ

ภาพนาทีอากาศวิปริตแปรปรวน สาเหตุเรือล่มมิสซูรี ดับยกครัว 17 ศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า โศกนาฏกรรมเรือนักท่องเที่ยวอับปางลงในทะเลสาบเทเบิล ร็อค รัฐมิสซูรี ยืนยันตัวเลขผู้เสียชีวิตทั้งหมด 17 คน โดยพบว่า 9 ศพเป็นสมาชิกในครอบครัวเดียวกัน ซึ่งระหว่างเกิดเหตุได้นั่งเรือเป็ด หรือ ดั๊กโบ๊ท ออกไปเที่ยวชมรอบพื้นที่ โดยมีเพียง 2 คนที่รอดชีวิตมาได้

นายไมเคิล พาร์สัน ผู้ว่าการรัฐมิสซูรี ได้ออกแถลงข่าวกับสื่อมวลชน ถึงอุบัติเหตุน่าเศร้าที่ทะเลสาบเทเบิล ร็อค เมื่อวันพฤหัสบดีที่่ผ่านมา โดยยืนยันว่ามีผู้เสียชีวิตทั้งสิ้น 17 คน โดยในนั้น 9 คนล้วนเป็นสมาชิกครอบครัวเดียวกันทั้งหมด มีเพียงคุณป้าและหลานวัย 13 ปี รอดชีวิตมาได้เพียง 2 คน

สำหรับผู้เสียชีวิตกลุ่มนี้เป็นสมาชิกครอบครัวเดียวกัน อายุตั้งแต่ 1 ขวบ ไล่ไปจนถึงอายุ 70 ปี ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้ดำน้ำตรวจสอบพบซากเรือที่อับปางลงอยู่ใต้ท้องทะเลสาบแล้ว คาดว่าจะมีการเก็บกู้ซากเรือขึ้นมาได้ในเร็ววันนี้

ขณะที่เจ้าของบริษัทเรือนำเที่ยวที่เกิดเหตุ ระบุว่าเหตุดังกล่าวเป็นเหตุสุดวิสัย เพราะช่วงเวลาดังกล่าวอยู่ๆ สภาพอากาศก็แปรปรวนไปอย่างรวดเร็ว มีลักษณะลมกระโชกแรงคล้ายกับพายุเข้า ทั้งที่เมื่อ 30 นาทีก่อนหน้านั้นสภาพอากาศยังค่อนข้างปลอดโปร่งอยู่

เรือนำเที่ยวแห่งนี้นั้นเปิดให้บริการมาเกือบ 50 ปีแล้ว มีระบบรักษาความปลอดภัย เสื้อชูชีพเพียงพอต่อผู้โดยสารทุกคน และมีข้อปฏิบัติตามกฎหมายของรัฐมิสซูรี ที่ให้เด็กอายุต่ำกว่า 7 ปี ต้องสวมเสื้อชูชีพระหว่างอยู่บนเรือเสมอ

ขณะเดียวกัน ภาพเหตุการณ์โศกนาฏกรรมที่เกิดขึ้นก็ได้รับความสนใจจากโลกออนไลน์ไม่น้อย จากภาพจะทำให้เห็นหลักฐานชัดเจนว่า ช่วงเวลาเกิดเหตุสภาพอากาศเลวร้ายลงอย่างรวดเร็ว มีเรือนำเที่ยวเพียงลำเดียวที่ออกเรือไป พยานที่อยู่รอบๆ ชายฝั่งต่างจับจ้องและมองดูเรือลำนั้น โดยทุกคนยืนยันว่าช่วงเวลาเกิดเหตุ อยู่ๆ สภาพอากาศก็แปรปรวนกะทันหัน กระแสลมแรงไร้ทิศ ทำให้คลื่นในทะเลสาบดูน่ากลัวไปด้วย ก่อนที่เรือนำเที่ยวจะอับปางลง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook