จนท.ไกรทอง ตามไล่ล่าจระเข้ที่หนองน้ำในหาน เมืองภูเก็ต

จนท.ไกรทอง ตามไล่ล่าจระเข้ที่หนองน้ำในหาน เมืองภูเก็ต

จนท.ไกรทอง ตามไล่ล่าจระเข้ที่หนองน้ำในหาน เมืองภูเก็ต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่ชุดไกรทองลุ่มน้ำตาปีร่วมไล่ล่ากดดันจระเข้ที่หนองน้ำในหาน ต.ราไวย์ อ.เมืองภูเก็ต แต่ยังไม่เป็นผล เตรียมปรับแผนใหม่

ความคืบหน้าการติดตามจับตัวจระเข้ที่หนองน้ำในหาน ต.ราไวย์ อ.เมืองภูเก็ต เมื่อคืนนี้ นายนิคม สุขสวัสดิ์ ผู้เชี่ยวชาญการจับจระเข้ จากศูนย์ป้องกันและปราบปรามประมงน้ำจืดภาคใต้ จังหวัดสุราษฎร์ธานี เดินทางมาถึงที่ชายหาดในหาน ต.ราไวย์ อ.เมืองภูเก็ต และเข้าวางแผนจับจระเข้ร่วมกับทีมของเทศบาลตำบลราไวย์ ซึ่งล่าสุดเจ้าหน้าที่ชุดที่สังเกตการณ์แจ้งว่า พบว่าจระเข้ลอยเหนือผิวน้ำบริเวณใกล้โขดหินด้านซ้ายของหาดในหาน โดยมีความยาวประมาณ 2-3 เมตร

>> ระทึก! พบจระเข้ยาว 3 เมตรลอยกลางทะเล เทศบาลราไวย์ติดป้ายเตือนห้ามเล่นน้ำ

ทั้งนี้ในแผนจะมีการนำอวนที่เตรียมไว้เข้าล้อมเพื่อต้อนจระเข้เข้าหาฝั่ง ซึ่งหากจระเข้วิ่งย้อนออกทะเลจะติดพันกับอวน ซึ่งเจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 5 นาที เดินฝ่ากระเเสคลื่นเข้าไปยังจุดที่จระเข้ลอยตัวอยู่ผลปรากฏว่า จระเข้ดำลงน้ำหายไป จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการค้นหาต่อเนื่องนาน 3 ชั่วโมง แต่ไม่สามารถเข้าประชิดตัวได้ จึงวางแผนดำเนินการใหม่

นายนิคม เปิดเผยว่า จระเข้ตัวดังกล่าวยังไม่อ่อนแรงจึงไม่สามารถเข้าใกล้ระยะประชิดเพื่อต้อนเข้าฝั่งด้วยอวนได้ โดยเมื่อจระเข้เห็นเเสงไฟก็จะมุดลงน้ำหนีทันที ประกอบกับคลื่นลมแรงการใช้อวนเป็นไปด้วยความลำบากจึงต้องปรับแผนใหม่ ไปใช้อุปกรณ์เเบบอื่น ซึ่งจะประเมินสถานการณ์อีกครั้ง

ทั้งนี้ เชื่อว่าในวันนี้วิธีกดดันให้จระเข้อ่อนเเรงก่อนเข้าประชิดตัวจะเป็นหนทางที่ดีที่สุด ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เจ้าหน้าที่พบซากปลาขนาดใหญ่ที่มีร่องรอยการถูกกัด ลักษณะรอยกัดคล้ายร่องรอยฟันจระเข้เกยชายหาดจำนวน 1 ตัวด้วย

news18-1

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook