โฆษก ปชป.ปูดเสื้อแดงฝึกจรยุทธ์-แทรกซึมเข้า กทม.!

โฆษก ปชป.ปูดเสื้อแดงฝึกจรยุทธ์-แทรกซึมเข้า กทม.!

โฆษก ปชป.ปูดเสื้อแดงฝึกจรยุทธ์-แทรกซึมเข้า กทม.!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษกปชป.แฉมีการฝึกปฏิบัติการจรยุทธ์ให้คนเสิ้อแดง อ้างใช้เป็นการ์ดแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)และแทรกซึมเข้ากทม.เพื่อเคลื่อนไหวแล้ว กร้าวใช้องค์กรนานาชาติบีบประเทศให้ที่พักพิง "ทักษิณ"

ปชป.ปูดกลุ่มฝึกจรยุทธ์เข้ากรุง

นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงวันที่ 8 พฤษภาคมว่า ขณะนี้มีกระบวนการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดง โดยเฉพาะนายจตุพรที่ยังคงใช้วิธีการบิดเบือนความจริงกรณีเหตุการณ์ที่กระทรวงมหาดไทย ซึ่งสอดรับกับการออกทีวีและออกใบปลิวขององค์กรต่างๆ ในหลายพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นการเคลื่อนไหวของกลุ่มแนวร่วมใหม่ ที่ประกอบด้วยกลุ่มองค์กรในอดีตที่ปฏิเสธแนวทางสันติวิธี มีการพูดถึงการจับอาวุธล้มอำนาจรัฐ การทำให้เกิดสภาวะเหมือน 3 จังหวัดภาคใต้ในพื้นที่ต่างๆ รวมถึงกรุงเทพฯ ซึ่งสอดรับกับรายงานข่าวการฝึกปฏิบัติการจรยุทธ์เมืองอีสานตอนล่าง โดยอดีตสมาชิกพรรคคอมมิวนิสต์แห่งประเทศไทย ที่ส่วนน้อยปฏิเสธการเข้าร่วมกระบวนการพัฒนาชาติไทย

อย่างไรก็ตาม พรรคระมัดระวังมากในการที่จะให้ข่าวในเชิงที่จะกระทบต่อแนวทางที่ดี แต่ก็รายงานมากกว่า 1 แห่ง และเบื้องต้นมีรายงานว่าเป็นการฝึกที่ถูกกล่าวอ้างว่าใช้เป็นการ์ด นปช. แต่ก็มีการแทรกซึมเข้ามาใน กทม.ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา แม้ว่าเป็นการทำงานของอดีตแนวร่วมส่วนน้อยของพรรคคอมมิวนิสต์แห่งประเทศไทย แต่นายกรัฐมนตรีก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้มอบหมายให้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคง เป็นประธานคณะทำงานร่วมทำงานกับผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย เพื่อให้โอกาสทุกคนพัฒนาประเทศชาติ แทนที่จะตกเป็นเครื่องมือของกระบวนการใต้ดิน

นอกจากนี้ยังมีการเคลื่อนไหวของ พ.ต.ท.ทักษิณ และนายจักรภพ เพ็ญแข แกนนำคนเสื้อแดง ที่ใช้พื้นที่สื่อต่างประเทศพยายามตอกย้ำถึงกรณีคนตายจากอาวุธสงครามของทหาร โดยสอดรับกับการปลุกระดมภายในประเทศ การนัดสื่อทุกครั้งดำเนินการผ่านล็อบบี้ยิสต์ข้ามชาติ ถึงแม้นายนพดล ปัทมะ อดีตที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณจะปฏิเสธว่าไม่มี แต่ขอยืนยันว่ามีและพร้อมจะพิสูจน์ต่อไป

ขู่ใช้องค์กรบีบปท.ให้ที่พักพิง

นพ.บุรณัชย์กล่าวว่า การเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่องของ พ.ต.ท.ทักษิณในประเทศที่สามที่ให้พาสปอร์ตกับประเทศที่ไม่มีความสัมพันธ์โดยตรงกับประเทศไทย และไม่ยึดหลักธรรมาภิบาลในการปกครองประเทศ พรรคคิดว่าถึงเวลาที่จะต้องติดต่อไปยังองค์กรต่างประเทศเช่น องค์กรว่าด้วยธรรมาภิบาลนานาชาติ ที่มีหลายประเทศมีภาคีร่วมว่าการออกพาสปอร์ตให้พ.ต.ท.ทักษิณที่ใช้พื้นที่ต่างประเทศร่วมกับนายจักรภพ เป็นการเคลื่อนไหวบ่อนทำลายรัฐบาลประเทศไทย ซึ่งเป็นมิตรประเทศนั้นๆ ดำเนินการด้วยความโปร่งใสหรือไม่

รายงานข่าวแจ้งว่า นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ให้ทีมงานติดต่อผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์การทุบรถนายอภิสิทธิ์ที่กระทรวงมหาดไทย ไม่ว่าจะเป็นผู้สื่อข่าว ช่างภาพ หรือผู้ที่เกี่ยวข้อง ให้ไปออกรายการ "ปลดชนวน" ซึ่งออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์แห่งประเทศไทย ช่อง 11 ในคืนวันที่ 8 พฤษภาคม เพื่อตอบโต้ข้อกล่าวหาของนายจตุพร โดยมีการเตรียมภาพถ่ายและคลิปวิดีโอ เพื่อนำมากล่าวอ้างยืนยัน นายกฯและรองนายกฯอยู่ในรถยนต์ช่วงที่เกิดเหตุจริง

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook