“เผิง ลี่หยวน” สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งของจีนจับมือ "ยูเนสโก" สนับสนุนการศึกษาสตรีทั่วโลก
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/1443/7215502/11.2.jpg“เผิง ลี่หยวน” สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งของจีนจับมือ "ยูเนสโก" สนับสนุนการศึกษาสตรีทั่วโลก

    “เผิง ลี่หยวน” สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งของจีนจับมือ "ยูเนสโก" สนับสนุนการศึกษาสตรีทั่วโลก

    2018-07-18T06:00:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    สำนักข่าวซินหัวของจีนรายงานว่า เมื่อวันจันทร์ (17 ก.ค.) ที่ผ่านมา “เผิง ลี่หยวน” สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งของจีน ได้พบปะกับนางออดรีย์ อาซูเลย์ (Audrey Azoulay) ผู้อำนวยการองค์การเพื่อการศึกษา วิทยาศาสตร์ และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ (ยูเนสโก) เพื่อหารือเกี่ยวกับการส่งเสริมการศึกษาให้แก่ผู้หญิงในระดับนานาชาติ

    เผิง ลี่หยวน กล่าวว่า เธอรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับตำแหน่งเป็นทูตพิเศษจากองค์กรยูเนสโก สำหรับการส่งเสริมการศึกษาของสตรี และการต่อสู้เพื่อสิทธิด้านการศึกษาสำหรับเด็กผู้หญิงและผู้หญิงทั่วโลก พร้อมกำชับว่าเธอยินดีที่จะทำงานกับหน่วยงานของสหประชาชาติอย่างใกล้ชิด และแบ่งปันประสบการณ์ด้านการรณรงค์ของจีน เพื่อให้เกิดความเสมอภาคด้านการศึกษา และสิทธิต่างๆ สำหรับสตรีทั่วโลก

    ขณะที่นางอาซูเลย์กล่าวชื่นชมการมีส่วนร่วมของนางเผิง ลี่หยวน ในการส่งเสริมการศึกษาระดับนานาชาติ ทั้งยังกล่าวว่าเธอได้เดินหน้าส่งเสริมการแลกเปลี่ยนและความร่วมมือกับประเทศจีน เพื่อผลักดันการดำเนินงานแบบพหุภาคี

    ทั้งนี้ สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งของจีนยังได้พบปะกับ ดร.เทโดรส อัดฮานอม กีเบรเยซุส (Tedros Adhanom Ghebreyesus) ผู้อำนวยการองค์การอนามัยโลก (WHO) และแสดงความตั้งมั่นของจีนที่จะกระชับความร่วมมือกับองค์การอนามัยโลก เพื่อสร้างคุณูปการที่ยิ่งใหญ่สำหรับเป้าหมายสุขภาพที่ยั่งยืน 2030 ขององค์การอนามัยโลกด้วย

    นางเผิง ลี่หยวน ยังให้คำมั่นสัญญาว่าจะแบ่งปันประสบการณ์ด้านสุขภาพและสุขาภิบาล โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับการต่อสู้กับวัณโรคและเอดส์ให้แก่องค์กรอีกด้วย

    ทางด้าน ดร.กีเบรเยซุสกล่าวชื่นชมการทำงานของนางเผิง ลี่หยวนในฐานะทูตองค์การอนามัยโลก ด้านการป้องกันและรักษาวัณโรคและเอดส์อีกด้วย พร้อมกล่าวว่า องค์การอนามัยโลกยินดีที่จะส่งเสริมการแลกเปลี่ยนและความร่วมมือกับจีน รวมทั้งร่วมกันพัฒนาสุขภาพของผู้คนทั่วโลกให้ดียิ่งขึ้น

    ขอขอบคุณ

    ข้อมูล :เฟซบุ๊ก China Xinhua News

    ภาพ :new.qq.com