เซกาน้ำท่วมสูงระบายไม่ทัน จนท.ปิดถนนเร่งระบายน้ำ วอน ปชช.ใช้ทางเลี่ยง
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/1442/7211478/4303857.jpgเซกาน้ำท่วมสูงระบายไม่ทัน จนท.ปิดถนนเร่งระบายน้ำ วอน ปชช.ใช้ทางเลี่ยง

    เซกาน้ำท่วมสูงระบายไม่ทัน จนท.ปิดถนนเร่งระบายน้ำ วอน ปชช.ใช้ทางเลี่ยง

    2018-07-17T11:07:23+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 16 ก.ค. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่อำเภอเซกา จังหวัดบึงกาฬ หลังจากฝนตกหนักลงมาตลอดทั้งวันทำให้มีปริมาณสะสมในพื้นที่ จนเอ่อล้นลำห้วยไหลเข้าท่วมในพื้นที่อำเภอเซกาหลายจุด ทั้งถนนหลวงสาย 2026 เซกา – บึงโขงหลง บริเวณก่อนจะถึงห้างโลตัส รวมทั้งบ้านเรือนของประชาชนในเขตเทศบาลตำบลเซกา

    ล่าสุดปริมาณน้ำเหนือจากอำเภอศรีวิไล และอำเภอพรเจริญ ได้ไหลลงมาสมทบตามลำห้วยฮี้ ทำให้ปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้น เสี่ยงไหลเข้าท่วมพื้นที่เศรษฐกิจ ขณะที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งระบายน้ำด้วยการนำรถแบคโฮมาเปิดทางน้ำ และขุดลอกคลองส่งน้ำ เพื่อให้น้ำไหลลงลำห้วยโดยเร็ว

    ด้านนายพิสิษฐ์ แร่ทอง นายอำเภอเซกา ได้ร่วมกับแขวงทางหลวงเซกา พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ทหารรักษาความสงบเรียบร้อย ฝ่ายปกครอง ได้ทำการปิดถนนสาย อ.เซกา – อ.อากาศอำนวย จ.สกลนคร เป็นระยะทางกว่า 150 เมตร เป็นการชั่วคราว

    เนื่องจากระดับน้ำสูงจนรถเล็กไม่สามารถผ่านไปมาได้ พร้อมนำกระสอบทรายมาปิดกั้นทางน้ำไม่ให้ไหลเข้าสู่ชุมชน โดยเบี่ยงทางน้ำให้ไหลลงสู่ลำห้วยฮี้ ซึ่งประชาชนสามารถเลี่ยงไปใช้เส้นทางสายบ้านดงไร่ – บ้านซางแทนได้ 

    ส่วนประชาชนที่จะเดินทางมา อ.เซกา ผ่านถนนหลวงสาย 2147 ที่มาจาก อ.นาทม จ.นครพนม ให้เลี้ยวขวาที่บ้านห้วยคอม หมู่ 2 เพื่อเข้ามาตัว อ.เซกา ได้

    นอกจากนี้ยังได้จัดชุดเฝ้าติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชม.พร้อมแจ้งเตือนให้ประชาชนขนเก็บสิ่งของขึ้นไว้ในที่สูงป้องกันความเสียหาย สำหรับความเสียหายเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการสำรวจ เบื้องต้นมีบ้านเรือนถูกน้ำท่วมประมาณ 20 หลัง สถานที่ราชการ 1 แห่งคือ กศน.อำเภอเซกา​