จ้อน ยันให้ความเป็นธรรมผู้ค้า-จนท.

จ้อน ยันให้ความเป็นธรรมผู้ค้า-จนท.

จ้อน ยันให้ความเป็นธรรมผู้ค้า-จนท.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อลงกรณ์ พลบุตร ระบุ พร้อมให้ความเป็นธรรมกับกลุ่มผู้ค้า-เจ้าหน้าที่

(7พ.ค.) นายสมคิด ศรีคร้าม ผู้ดูแลแผงค้าตลาดพัฒน์พงศ์ กล่าวว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจค้นตลาดนั้น ทราบว่ามีการยิงปืนเข้ามาในตลาดแต่ไม่โดนผู้ค้า ส่วนที่มีการทะเลาะกันนั้นเพราะเจ้าหน้าทำกับเราก่อน เราต้องตอบโต้ไปบ้าง นอกจากนี้จนท.ได้นำเอาสินค้าของผู้ค้าไปด้วย รวมทั้งบัตรประชาชน

นาง ยุวดี ศรีคร้าม กล่าวว่า ตนเป็นผู้ดูแลแผงค้าตลาดพัฒน์พงศ์ อยู่ในเหตุการณ์และยืนยันว่ามีการยิงปืนนัดแรก โดยจนท.กระทรวงพานิชย์ระหว่างที่กำลังเก็บของผู้ค้า และทยอยดับไฟ โดยกลุ่มเจ้าหน้าที่กระทรวงพานิชย์ที่มานั้นมีผู้หญิงด้วยซึ่งก็ร้องไห้ เพราะเห็นว่ามีการยิงปืน ซึ่งผู้ค้าได้โห่ร้องจนกระทั่งจนท.กระทรวงฯได้ถอยออกไปทางถนนสุรวงศ์และได้ ยินเสียงปืนตามมาอีก 2-3 นัด ซึ่งการกระทำดังกล่าวนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติได้แสดงความไม่พอใจ

ที่ผ่านมามีการจับสินค้าแบบจู่โจมแต่ไม่มากขนาดนี้ไม่น่าจะใช่ตำรวจธรรมดา เพราะอยากได้ของซึ่งบางคนเอากระเป๋าสตางค์แม่ค้าไปด้วย ส่วนที่ว่ามีกลุ่มผู้ค้ายิงปืนนั้นไม่จริงเราเป็นเขตปลอดอาวุธคงไม่มีใครพกปืนแน่นอน อย่างไรก็ตามเข้าใจรัฐบาลมีนโยบายแต่มาฟังฝรั่งบ้างเพราะบางครั้งเขาต้องการ แต่ในบางช่วงเราขายสินค้าแฟชั่นหากมีนักท่องเที่ยวระดับชาติและระดับประเทศ ของก็จะเก็บไว้

นายอลงกรณ์ พลบุตร รมช.พานิชย์ กล่าวว่า การเข้าจับผู้สินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ ทำแรงไปหรือไม่นั้นก็ต้องฟังูไว้หู จนท.ปฏิบัติการสามทุ่มครึ่งและแจ้งข้อกล่าวหาและยึดของกลางผู้ค้าบางส่วนให้ ความร่วมมือจากนั้น 1 ชม.ไฟดับและมีการยิงปืนขึ้นฟ้าตลอดจนมีการทำร้ายจนท.บาดเจ็บสาหัส 1 รายและบาดเจ็บ 1 ราย

กระทรวงพานิชย์ให้โอกาสผู้ค้าและจนท.ที่ได้ รับผลกระทบหากเห็นว่าไม่เป็นธรรมตนยินดีพิจารณาความเป็นธรรมเต็มที่จนท.ที่ ไปเป็นของกระทรวงพานิชย์ ขึ้นตรงคณะกรรมการนโยบายป้องกันการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา มีนายกฯเป็นประธาน เป็นจนท.รัฐทั้งหมดและอาสาช่วยปฏิบัติราชการของกรมทรัพย์สินทางปัญญา มีสิทธิ์พกปืน เหตุการณ์ที่จนท.โดนทำร้ายก็โดนทุกวันพวกที่หนีกม.หรือทำธุรกิจเถื่อนก็ไม่ กลัว จนท.เวลาไปจับก็มีการจ่ายใต้โต๊ะ แต่เราไม่มีนโยบายให้ธุรกิจเถื่อนซื้อความถูกต้องได้

เราปล่อย ให้สังคมเราอ่อนแอไปกว่านี้ไม่ได้ ไม่อยากให้เราเป็นประเทศที่ไปลักเขาไปปล้นเขา เอาเปรียบคนอื่น อย่ามาอ้างว่านักท่องเที่ยวมา เพราะเขาไม่ได้มาซื้อสินค้าเถื่อน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook