ระทึก! ชาวบ้านหนีตายอลหม่าน หลังเพลิงไหม้คอนโดฯ ดังในพัทยา

ระทึก! ชาวบ้านหนีตายอลหม่าน หลังเพลิงไหม้คอนโดฯ ดังในพัทยา

ระทึก! ชาวบ้านหนีตายอลหม่าน หลังเพลิงไหม้คอนโดฯ ดังในพัทยา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 03.00 น. วันที่ 15 กรกฎาคม 2561 เจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณะภัยเมืองพัทยารับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ เหตุเกิดที่คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งใน ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงนำกำลังไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบประชาชนที่พักอาศัยอยู่ในคอนโดฯ ตึกบี วิ่งหนีตายออกจากห้องพักกันอย่างอลหม่าน พบต้นเพลิงอยู่ที่ชั้น 4 มีเปลวเพลิงโหมลุกไหม้ กลุ่มควันพวยพุ่งอย่างรุนแรงและกำลังจะลามไปยังห้องข้างเคียง

เจ้าหน้าที่ใช้รถน้ำถึง 8 คันระดมฉีดน้ำ พร้อมส่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้าไประงับเพลิงที่ห้องต้นเพลิง ใช้เวลากว่าครึ่งชั่วโมง เพลิงจึงสงบลงเหลือเพียงกลุ่มควันที่ยังคละคลุ้งไปทั่วทั้งคอนโดฯ

จึงใช้เครื่องดูระบายควันออกจากตัวอาคาร ตรวจสอบพบว่าทรัพย์สินถูกเพลิงไหม้จนได้รับความเสียหายทั้งหมด

สอบถามนายสาลี่ อายุ 35 ปี พนักงานรักษาความปลอดภัยเล่าว่า ขณะที่เดินตรวจตราอยู่ด้านล่าง สังเกตเห็นเพลิงและกลุ่มควันจำนวนมากโชยออกมาจากชั้น 4 จึงรีบวิ่งเอาถังดับเพลิงไปฉีดสกัด

แต่เพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว เห็นท่าไม่ดีจึงรีบตะโกนบอกให้ผู้ที่อาศัยอยู่ในอาคารวิ่งหนีเอาชีวิตรอด ก่อนโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงดังกล่าว

ด้านน.ส.ชัชฎา อายุ 27 ปี เจ้าของห้องเปิดเผยว่าตนเองออกไปทำงานตั้งแต่ 3 ทุ่ม มาทราบข่าวว่ามีเหตุเพลิงไหม้คอนโดฯ จึงรีบมาตรวจสอบ

เมื่อพบว่าต้นเพลิงเกิดจากห้องของตนเองก็ถึงกับลมแทบเข่าทรุด เพราะทรัพย์สินถูกเพลิงไหม้ทั้งหมด

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถสรุปถึงสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ได้ จะต้องรอให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้ง ส่วนมูลค่าความเสียหายนั้นคาดไม่ต่ำกว่า 500,000 บาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook