พิษแรงดันอากาศ 36,000 ฟุต ผู้โดยสารบนเครื่องบิน เจ็บ 33 ราย

พิษแรงดันอากาศ 36,000 ฟุต ผู้โดยสารบนเครื่องบิน เจ็บ 33 ราย

พิษแรงดันอากาศ 36,000 ฟุต ผู้โดยสารบนเครื่องบิน เจ็บ 33 ราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ผู้โดยสารจำนวนหนึ่งต้องถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ทันทีที่เครื่องบินได้ทำการลงจอดฉุกเฉินอย่างปลอดภัย เนื่องจากเผชิญหน้ากับสภาวะความเปลี่ยนแปลงของความดันอากาศอย่างกะทันหัน ระหว่างทำการบินอยู่ในระดับ 36,000 ฟุตจากพื้นที่

ตามรายงานระบุว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นบนเที่ยวบินของสายการบินไรอัน แอร์ เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา ระหว่างเดินทางออกมาจากกรุงดับลิน ประเทศไอร์แลนด์ มุ่งหน้าไปยังเมืองซาดาร์ ประเทศโครเอเชีย แต่ระหว่างเกิดภาวะสภาพอากาศแปรปรวนและความดันอากาศเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ทำให้ระบบหน้ากากช่วยหายใจหลุดลงมาให้ผู้โดยสารทุกคนได้ใช้ช่วยหายใจ

เหตุดังกล่าวยังทำให้ผู้โดยสาร 33 คนได้รับบาดเจ็บ ทันทีที่นักบินตัดสินใจส่งสัญญาณขอทำการบินลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินนานาชาตินครแฟรงเฟิร์ต พวกเขาจีงถูกลำเลียงส่งโรงพยาบาลในทันที เนื่องจากมีอาการปวดศีรษะ คลื่นไส้ ที่เป็นภาวะจากการเผชิญหน้ากับการเปลี่ยนแปลงของความดันอากาศอย่างเฉียบพลัน โดยที่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บรุนแรง

ขณะที่ผู้โดยสารที่อยู่ในเหตุการณ์ ได้โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊ก ระบุว่า ช่วงที่เกิดเหตุทุกคนต่างได้ยินเสียงอะไรบางอย่างดังปัง! แต่เป็นเสียงที่ไม่ได้ดังมาก ก่อนที่อุณหภูมิภายในห้องโดยสารจะเริ่มหนาวเย็นลง และหน้ากากออกซิเจนได้หลุดลงมา ก่อนที่กัปตันจะประกาศว่า จำเป็นต้องทำการบินลงจอดฉุกเฉินที่เยอรมนี

ผู้โดยสารยังบอกอีกว่า เหตุดังกล่าวสร้างความตื่นตระหนกบนเครื่องบินเล็กน้อย แต่ทุกคนก็ดูเหมือนจะใจเย็นและไปรักษาบรรยากาศในห้องโดยสารเอาไว้ แม้ว่าทุกคนต่างเป็นกังวล พร้อมกับชื่นชมที่นักบินและลูกเรือสามารถทำหน้าที่ในยามฉุกเฉินได้เป็นอย่างดี

ขณะที่ ไรอัน แอร์ ได้ออกมาแถลงการณ์ชี้แจงเบื้องต้นว่า เครื่องบินเกิดภาวะเผชิญหน้ากับแรงดันสภาพอากาศอย่างกะทันหัน ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการสืบสวนในรายละเอียดต่อไป ซึ่งทางสายการบินก็ทยอยลำเลียงผู้โดยสารที่ตกค้างอยู่ ลำเลียงส่งถึงจุดหมายปลายทางเรียบร้อย เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (14 ก.ค.)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook