ผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์ อ่านคำไว้อาลัย จาก "13 หมูป่า" ถึง "พี่จ่าแซม"

ผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์ อ่านคำไว้อาลัย จาก "13 หมูป่า" ถึง "พี่จ่าแซม"

ผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์ อ่านคำไว้อาลัย จาก "13 หมูป่า" ถึง "พี่จ่าแซม"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บรรยากาศพิธีพระราชทานเพลิงศพเป็นกรณีพิเศษ วีรบุรุษถ้ำหลวง นาวาตรี สมาน กุนัน หรือ “จ่าแซม” ณ วัดหนองคู ต.เมืองหงส์ อ.จตุรพักตรพิมาน จ.ร้อยเอ็ด เป็นไปอย่างสมเกียรติ

โดยมี นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา ผู้บัญชาการศูนย์อำนวยการร่วมค้นหาผู้สูญหายในวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ได้เป็นตัวแทนผู้ประสบภัยอ่านคำขอบคุณจากใจของทีม 13 หมูป่าและครอบครัว มีใจความว่า

“วันนี้พวกเราเหมือนได้มีชีวิตใหม่ มีสุขภาพแข็งแรง ดีวันดีคืน และกลับสู่อ้อมกอดของครอบครัวอีกครั้งหนึ่ง เหมือนมีปาฏิหาริย์ ซึ่งในความเป็นจริง ปาฏิหาริย์ครั้งนี้จะไม่เกิดขึ้นเลย หากปราศจากซึ่งความทุ่มเทและเสียสละของผู้คนจำนวนมากที่ทำให้กับพวกเรา

บุคคลสำคัญในภารกิจนี้ ท่านหนึ่งคือ "พี่จ่าแซม” ที่เป็นกำลังสำคัญในทีมดำน้ำ ที่พยายามช่วยเหลือพวกเราอย่างสุดความสามารถ พี่จ่าแซมจากพวกเราไปแล้วอย่างไม่มีวันกลับ แต่บุญคุณที่พี่จ่าแซมมีต่อพวกเราและครอบครัว จะตราตรึงคงอยู่ในดวงใจของพวกเราตลอดกาล

พวกเราขอขอบพระคุณในความทุ่มเท ความเสียสละ ความตั้งใจ ความมุ่งมั่นของพี่ที่ได้ช่วยเหลือพวกเรา ขอให้ดวงจิตของพี่จ่าแซม ได้สถิตอยู่บนสรวงสวรรค์ตราบนิรันดร์" 

จากนั้น พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี และอดีตนายกฯ ได้ดำเนินเป็นประธานพิธีพระราชทานเพลิงศพ นาวาตรี สมาน กุนัน ท่ามกลางข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ และประชาชนทั้งชาวร้อยเอ็ด และจากทั่วประเทศ จำนวนมากที่ร่วมมาไว้อาลัย วีรบุรุษถ้ำหลวงเป็นครั้งสุดท้าย

ขณะที่ สื่อมวลชนจำนวนมาก หลั่งไหลติดตามทำข่าวในวาระสุดท้ายของ นาวาตรี สมาน อย่างคึกคัก ในขณะที่สื่อมวลชนจากส่วนกลางต่างนำรถ OB รถถ่ายทอดสด ถ่ายทอดสดในวันนี้ เป็นจำนวนมาก

>> เปิดข้อความซึ้ง "ภรรยาจ่าแซม" บันทึกครั้งสุดท้าย ถึงความรู้สึกที่มีต่อสามี

>> โปรดเกล้าฯ พระราชทานยศ “นาวาตรี” เป็นกรณีพิเศษ แก่ "จ่าแซม"

>> ประมวลภาพพิธีพระราชทานเพลิงศพ "น.ต.สมาน กุนัน" สมเกียรติวีรบุรุษถ้ำหลวง 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook