เปิดปาก "ไอซ์ อภิษฎา" พูดหมดใจเลิก "ไฮโซแม็กซ์" เรารักกันไม่มากพอ

เปิดปาก "ไอซ์ อภิษฎา" พูดหมดใจเลิก "ไฮโซแม็กซ์" เรารักกันไม่มากพอ

เปิดปาก "ไอซ์ อภิษฎา" พูดหมดใจเลิก "ไฮโซแม็กซ์" เรารักกันไม่มากพอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดใจเลิกแฟนหนุ่มไฮโซมาได้ 3 เดือนแล้วสำหรับสาว ไอซ์-อภิษฎา เครือคงคา ล่าสุดในงาน IGNITE YOUR URBAN SOUL ณ ควอเทียร์ อเวนิว ชั้น G ดิเอ็มควอเทียร์ นักแสดงสาวเซ็กซี่ ไอซ์ ได้พูดถึงสาเหตุในการยุติความสัมพันธ์ในครั้งนี้ พร้อมยืนยันยังไม่มีหนุ่มใหม่มาดามใจแน่นอน

สถานะความรักตอนนี้?

"โสดค่ะ เลิกแล้วค่ะ ตามนั้น เลิกมา3 เดือนแล้ว"

สาเหตุเพราะอะไร? 

"กับคนนี้ทุกคนก็คิดว่าน่าจะใช่แล้ว แต่ ณ วันนี้มันก็มีเหตุผลของมันแหละที่มันไม่ได้ไปต่อเพราะมันไม่ใช่ ไอซ์ว่าทุกอย่างที่เกิดขึ้น มันมีเหตุผล ถ้าเรามองโลกในแง่ดีนะ ทุกอย่างที่เกิดขึ้นมันมีข้อดีของมันอยู่แล้วแต่ ตอนนี้เราอาจจะยังไม่รู้ ว่าทำไมมันต้องเกิด ไอซ์จะไม่ไปอยู่กับอดีต ว่าทำไมๆ เราก็ไปต่อข้างหน้า และเราก็คิดว่ามันคงมีอะไรดีๆ รออยู่"

ตกลงกันทั้งสองฝ่ายไหม?

"ตกลงกันทั้งสองฝ่ายนะ เลิกกันก็เป็นการคุยกัน วันที่เลิกก็มีฝ่ายนึงที่เสียใจ คือจริงๆมันก็เสียใจทั้งคู่ ไม่มีใครอยากให้เกิด ไอซ์เชื่อว่าเราสองคนค่อยข้างมองอนาคต น่าที่จะรักกัน แต่ที่เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นเพราะรักกันไม่มากพอ"

เลิกกันแบบงงๆ ไหม?

"ไม่งงค่ะ ไม่มีการเลิกกันแบบงงๆ ทุกอย่างมีเหตุผล ไม่งงเลย คือเราก็คุยกัน"

ก่อนหน้านี้มีแต่งหน้ารอเขาขอแต่งงานด้วย?

"จริงๆ แล้วมันก็มีช่วงนึงที่มันสุกงอมมากๆ ณ ตอนนั้นไอซ์เองก็ยังไม่ได้พร้อม ไม่ได้อยากแต่ง ไอซ์ไม่ได้คิดว่าการแต่งงาน คืออยู่ด้วยกันตลอดไปแต่การแต่งงานคือจุดเริ่มต้นในชีวิต ณ ตอนนี้เราก็ไม่พูดถึงอดีตแล้ว ปัจจุบันคือเลิกกัน"

เราขอเลิกเองรึเปล่า?

"ไอซ์เป็นคนตัดสินใจ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น มันมีเหตุผลของมัน ทำให้เราต้องจบ"

เรายังคุยกันได้ไหม?

"ได้นะคะ เราโตกันแล้ว ไม่ใช่ครั้งแรกที่ต้องมาเสียใจเรื่องความรัก เราไม่ชอบเลยกับการที่เวลารักกันก็รักกันมาก แต่พอเลิกกัน ก็กลายเป็นคนอื่น ในเมื่อเราเคยหวังดี เคยเป็นคนที่รักมากที่สุด เลิกกัน ถ้าเป็นไปได้ก็อยากเป็นเพื่อนกัน"

อยู่ในระยะทำใจหรือเปล่า?

"เลยมาแล้วค่ะ แต่ถามว่ามันมีบางมุมนึกถึง แต่เป็นคนที่ถ้าตัดใจอะไรแล้ว ค่อนข้างจะไปต่อกับการตัดสินใจของตัวเอง เคารพการตัดสินใจของตัวเอง ยิ่งเราอายุเท่านี้ไม่มีเวลามานั่งอยู่ที่เดิม เราต้องให้เกียรติตัวเองในการตัดสินใจและไปต่อ"

ใครเลิกใครก่อน?

"เลิกพร้อมกันไม่มีใครบอกเลิกใครก่อน"

ไอซ์ อภิษฎา พูดหมดใจถึง ไฮโซแม็กซ์ อดีตคนเคยรัก

เสียดายไหม ความรักครั้งนี้ดูลงตัวมาก?

"เสียใจอยู่แล้ว วันที่รู้ว่าความรักครั้งนี้มันจบแล้ว มันไปต่อไม่ได้แล้ว อย่างที่บอกทุกอย่างที่เกิดขึ้นมันมีเหตุผล ถ้าเรารักกันจริง เราจะไม่เป็นแบบนี้ สิ่งที่เกิดขึ้นเรารักกันไม่มากพอ มันถึงเป็นแบบนี้ เพราะฉะนั้น ก็ต้องเคารพสิ่งที่เกิดขึ้น"

ได้กำลังใจจากเพื่อนๆ เยอะไหม?

"วันที่เลิกไม่ได้บอกใครเลย ยังไม่รู้ตัวเองว่าการตัดสินใจนี้ถูกต้องรึยัง ยังไม่อยากบอกใครเยอะ อยู่กับตัวเอง วันที่บอกเพื่อนคนข้อความมาให้กำลังใจ มันแค่เป็นส่วนนึงในชีวิตเล็กๆ เรามีเรื่องประสบความสำเร็จตั้งเยอะ คนเราชอบจมอยู่หรือ หาเหตุผลกับเรื่องเดิมๆ ที่มันมีผลอยู่แล้ว แต่กลับจมอยู่ว่าทำไมๆ มันก็ไปต่อไม่ได้ เพื่อนให้กำลังใจแล้วเราก็ลืมและเดินไปข้างหน้าต่อ"

ณ วันนี้โอเคหรือยัง?

"โอแล้วค่ะ นี่ก็ผ่านมา 3 เดือนแล้ว"

ใช้ชีวิตยากไหม เพราะว่าเราก็มีเขามาตลอด?

"ใช่…เขาเข้ามามีส่วนในชีวิตเราเยอะมาก แต่ยากไหม มีคนบอกว่าก่อนหน้านี้ไม่มีเขายังอยู่ได้เลย เอาจริงๆ วันที่ตัดสินใจเลิกแล้วก็ร้องไห้ เราก็คิดว่าตายแล้ว ฉันจะเป็นคนที่ไม่ประสบความสำเร็จเรื่องความรักหรือเปล่า เพราะว่าคนเราชอบคิดว่าอายุเท่านี้ คุณต้องแต่งงาน อายุเท่านี้คุณต้องมีลูก ก็พูดง่ายๆ ว่าวันนั้นไอซ์ก็รู้สึกกลัว กลัวคนจะมองว่าไม่สมหวังเรื่องความรัก ในหัวคิดแต่คนอื่น คิดว่าคนอื่นจะพูดอะไรกับเรา คิดว่าคนจะรู้สึกยังไงกับเรา"

"คนชอบคิดว่าอายุเท่านี้ต้องได้แต่งงานนะ ถึงจะประสบความสำเร็จ ทุกอย่างมันคือเรื่องของคนอื่นเข้ามาในหัวเราตลอดเลย ว่าเราจะตอบคำถามยังไง คนจะมองเรายังไง สุดท้ายเราต้องให้เกียรติตัวเอง รักตัวเองมากที่สุด ณ วันนี้มันมีเหตุผลของมันที่ทำให้ต้องเลิก เราก็ต้องให้เกียรติกับตัวเอง แล้วยุคนี้ก็ไม่ได้จะบอกว่าผู้หญิงเก่งอะไรนะ แต่ทุกคนอยู่ได้ มันไม่ตายเพราะความรักหรอก"

มุมมองเรื่องความรักของเราเปลี่ยนไปเลยใช่ไหม?

"เปลี่ยนไหมก็จริงๆ ก่อนหน้านี้ ไอซ์ค่อนข้างที่จะปิดนะ ถ้ามีแฟนไม่ค่อยให้ใครเข้ามาในชีวิตเท่าไหร่ แต่เขาทำให้เปลี่ยนไป ซึ่งมันก็เป็นข้อดีนะ ตอนคบกันก็มีความสุขดี เพราะฉะนั้นไอซ์ว่าไอซ์โตขึ้นมากๆ ตอนนี้ ถ้ามีความรักครั้งต่อไปก็คงไม่ได้อินว่าเป็นสเต็ปอะไร ต้องทำอะไร คิดว่าการที่ดูแลซึ่งกันและกัน เอา ณ ตอนที่คบกันทำให้ดีที่สุด คือดีที่สุด เพราะว่าตอนนี้มองกลับไป ไอซ์ไม่มีอะไรที่ต้องเสียดายอีกแล้ว ไม่ได้บอกว่าตัวเองดีที่สุด แต่สำหรับการคบเขา ไอซ์ก็ค่อนข้างให้เกียรติเขาที่สุด เป็นผู้หญิงที่ไม่เคยเปิดโอกาสให้ใครเข้ามาคุยเลย ไม่เคยมีปัญหาเรื่องอะไรเลย เพราะฉะนั้นไอซ์คิดว่าเราทำดีที่สุดแล้ว พอมันผ่านมาเราก็ไม่มีอะไรที่ต้องเสียดาย”

ณ วันนี้มีหนุ่มๆเข้ามาหรือยัง?

"จะบอกว่าตอนแรกเลยที่เลิก เพื่อนๆ ก็เร้าหรือว่ามีคนมาจีบแล้ว เราก็บอกเพื่อนว่าศูนย์คนค่ะ คือคนชอบคิดว่าคนจีบเยอะแน่เลย แต่ไม่มีเลย"

ล่าสุดมีข่าวกับเคซี ที่เราลงรูปคู่ในอินสตาแกรม?

"อันนั้นน้องสาว เป็นเพื่อนที่สนิทค่ะ สนิทมานานมากแล้ว"

>>"ไอซ์ อภิษฎา" ยังไม่มีแฟนใหม่ แก้ข่าว "เคซี" หนุ่มหน้าใสเป็นแค่น้องคนสนิท

ถามเรื่อง”เอมมี่ มรกต”ท้องแล้ว?

"สักที ถือว่าทำสำเร็จมากๆ จริงๆ เขาตั้งใจมากๆ แล้วตอนแรกที่เขาจะแต่งงานกัน เขาก็ยังไม่รู้ว่าจะมีน้องดีหรือเปล่า แต่เอมมี่เขามีความเป็นแม่สูง เขาเป็นคนที่ชอบจัดแจง ขนาดเขามีหลาน ยังดูแลหลานดีมาก เขาเป็นคนที่รู้ว่าการเกิดมาเป็นเพศแม่ เป็นผู้ให้เป็นยังไง"

เราทราบมานานหรือยังว่าเขามีน้องแล้ว?

"ทราบตั้งแต่ตอนที่ท้องแล้วค่ะ เขาก็แบบเดี๋ยวรอก่อนๆ รอให้มันชัดเจน แบบว่าคอมพลีทก่อน"

>>เปิดใจ "ไอซ์ อภิษฎา" หลังเลิกแฟนหนุ่มคบ 5 ปี ยอมรับยังเสียใจอยู่

เห็นว่าเป็นการให้คุณหมอช่วยครั้งแรกก็ประสบความสำเร็จเลย?

"ใช่ค่ะ เขาพยายามด้วยตัวเองมาสักพักหนึ่ง ก็เลยไปพึ่งแพทย์ ซึ่งครั้งแรกก็ติดเลย การปรึกษาคุณหมอไม่ใช่ว่าจะสำเร็จทุกคู่นะคะ คู่เขาคือเด็กอยากมาเกิดแหละ"

เพื่อนๆในแก๊งเห่อหลานขนาดไหน?

"คิดว่าเพื่อนๆ คงไม่ต้องเห่ออะไรมาก คิดว่ามันน่าจะเห่อของมันมากๆ อยู่แล้ว เรื่องเบบี้ชาวเวอร์พูดว่าไม่ต้องจัดให้นะ อยากจัดเองเดี๋ยวมันไม่เป็นไปตามความคิด ก็คือจะทำเองอะไรเองหมดเลย เพื่อที่จะได้ตรงตามอย่างที่ได้ตัวเองต้องการ คือเขามีในหัวเขาแล้ว แล้วเขาไม่มั่นใจเพื่อน ว่าเพื่อนจะทำได้ดีอย่างในหัวเขา เขาเลยบอกว่าไม่ต้องจัดให้นะ เดี๋ยวจัดเอง ทุกอย่างจะได้ตามในฝัน เพราะไม่แน่อาจจะมีแค่คนเดียว ก็อาจจะต้องทำทุกอย่างตามที่เขาต้องการ"

หรือจะเอาแบบน้องแฝด สายฟ้า-พายุ ก็ได้นะ?

"เอาจริงๆ น้องแฝดเป็นเด็กที่น่ารักมาก คือเมื่อก่อนไม่คิดว่าตัวเองจะอยู่กับเด็กแล้วรักเด็กนะ คือตอนแรกตั้งใจว่าตะไปเยี่ยมสักชั่วโมงสองชั่วโมง อยู่มาหกชั่วโมงยังไม่อยากกลับบ้านเลย รู้สึกว่าหลานน่ารักมากค่ะ"

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ เปิดปาก "ไอซ์ อภิษฎา" พูดหมดใจเลิก "ไฮโซแม็กซ์" เรารักกันไม่มากพอ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook