พร้อมทุกนาที สุราษฎร์ฯ ซ้อมแผนเตรียมรับมือมรสุม เตือนประชาชนเฝ้าระวัง

พร้อมทุกนาที สุราษฎร์ฯ ซ้อมแผนเตรียมรับมือมรสุม เตือนประชาชนเฝ้าระวัง

พร้อมทุกนาที สุราษฎร์ฯ ซ้อมแผนเตรียมรับมือมรสุม เตือนประชาชนเฝ้าระวัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สุราษฎร์ฯ ประกาศเตือนรับสถานการณ์ฝนไปถึงวันที่ 15 ก.ค.นี้ ตามการแจ้งเตือนของกรมอุตุฯ ขณะที่ นพค.46 สุราษฎร์ฯ ตรวจอุปกรณ์และซ้อมแผนเตรียมพร้อมรับสถานการณ์มรสุม

กำลังพลหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 46 ทหารพัฒนา กองบัญชาการกองทัพไทย นำยานพาหนะและอุปกรณ์ด้านการกู้ชีพกู้ภัย มาเตรียมรับการตรวจเยี่ยมจาก พลตรีเบญจพล รังษีภาณุรัตน์ หัวหน้าชุดตรวจการปฏิบัติตามนโยบายและคณะ ที่เดินทางมาตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานตามนโยบาย

ณ หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 46 สำนักงานพัฒนาภาค 4 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ต.วัดประดู่ อ.เมืองสุราษฎร์ธานี จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งได้มีการสมมุติสถานการณ์ น้ำท่วม ต้นไม้ล้มกีดขวางเส้นทาง มีคนติดเกาะ และการบัญชาการเหตุการณ์   

โดยใช้ยานพาหนะและอุปกรณ์กู้ชีพทั้งหมดที่มีความพร้อมทั้งทางบกและน้ำ มาดำเนินการซ้อมแผน และเป็นการตรวจความพร้อมของอุปกรณ์ที่สามารถเคลื่อนที่เข้าช่วยผู้ประสบภัยธรรมชาติได้อย่างรวดเร็ว

สำหรับสภาพอากาศยังคงมีแดดออกสลับกับเมฆฝนในช่วงบ่ายถึงค่ำ มีฝนตกหนักเป็นบางช่วง เหตุการณ์ทั่วไปยังปกติ แต่ปริมาณน้ำสะสมในดินค่อนข้างสูง เช่นเดียวกับน้ำในคลองต้นน้ำที่เพิ่มระดับขึ้นในบางจุดที่ฝนตกหนัก แต่พื้นที่ปลายน้ำยังมีน้ำน้อยสามารถรับน้ำได้อีกจำนวนมาก

ขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก ยังแจ้งของข้อมูลคาดการณ์สภาพอากาศว่ายังมีฝนต่อเนื่องไปถึงวันที่ 15 ก.ค.นี้ ซึ่งทางสำนักงานป้องกันบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัดสุราษฎร์ฯ ได้ขยายเวลาประกาศแจ้งเตือนรับสถานการณ์ฝนไปจนถึงวันที่ 16 ก.ค.นี้

และมอบหมายให้ส่วนที่เกี่ยวข้องพร้อมรับสถานการณ์และร่วมประเมินสถานการณ์ฝนตกและคลื่นลมแรง พร้อมออกช่วยเหลือประชาชน โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติให้ติดตามและเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด หากสถานการณ์วิกฤติควรพิจารณาปิดสถานที่ท่องเที่ยวชั่วคราว

ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงดินโคลนถล่มน้ำป่าไหลหลากควรระมัดระวังภัยจากน้ำท่วมฉับพลันจากฝนที่ตกหนักในบางพื้นที่ และดินถล่มจากปริมาณน้ำฝนสะสมในดิน เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook