รถขนศพก็ไม่เว้น! โจรฉกแบตเตอรี่รถกู้ภัย เดือดร้อนหนัก วอนนำมาคืน

รถขนศพก็ไม่เว้น! โจรฉกแบตเตอรี่รถกู้ภัย เดือดร้อนหนัก วอนนำมาคืน

รถขนศพก็ไม่เว้น! โจรฉกแบตเตอรี่รถกู้ภัย เดือดร้อนหนัก วอนนำมาคืน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โจรย่องเงียบกลางดึกแอบฉกแบตเตอรี่รถยนต์กู้ภัยที่เป็นรถใช้สำหรับขนศพ คาดว่ารถคันนี้ขนมา 10 ปี ไม่ต่ำกว่า 100 ศพ วอนโจรนำมาคืนด่วน!

วันที่ 11 กรกฎาคม 2561 เวลา 16.00 น. นายชัชวาล สุทธิรัตน์ เจ้าหน้าที่เวชกิจ สมาคมกู้ภัยเกาะคาลำปาง นำเอกสารใบแจ้งความแสดงให้กับผู้สื่อข่าว หลังจากเดินทางเข้าแจ้งความที่ สภ.เกาะคา จังหวัดลำปาง ว่าแบตเตอรี่รถยนต์ที่ใช้เก็บศพของสมาคมกู้ภัยเกาะคาลำปางได้หายไป เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา 

โดยช่วงกลางวันวันนี้ นายชัชวาล เข้าไปลองสตาร์ทเครื่องรถยนต์กระบะมิสซูบิชิ สีขาว ทะเบียน บบ 5348 ลำปาง ที่เป็นรถสำหรับใช้ขนส่งศพ เพื่อจะอุ่นเครื่องรถ แต่ปรากฏว่าสตาร์ทไม่ติด 

จากนั้นจึงเปิดฝากระโปรงหน้ารถยนต์ดู ปรากฏว่าต้องตกตะลึงเพราะว่าแบตเตอรี่รถยนต์ได้หายไป ช่วงแรกคิดว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำแบตเตอรี่ออกไปชาร์จ แต่ปรากฏว่าถามใครดูก็ไม่มี จึงเชื่อว่าน่าจะมีคนร้ายเข้ามาก่อเหตุลักขโมยแบตเตอรี่รถยนต์ไป

ซึ่งแบตเตอรี่ดังกล่าว เป็นแบตเตอรี่ใหม่เพิ่งเปลี่ยนมา มูลค่าประมาณ 1,500 บาท ปกติแล้วจะจอดรถคันที่ใช้เก็บศพคันนี้ไว้ริมถนนหน้าสำนักงานกู้ภัย อ.เกาะคา จ.ลำปาง คู่กับรถยนต์ที่ใช้รับส่งผู้ป่วยอีกคันหนึ่ง

ส่วนรถดังกล่าวนั้นใช้เก็บศพมายาวนานกว่า 10 ปีแล้ว คาดว่ารถคันนี้ขนศพมาแล้วไม่ต่ำกว่าร้อยศพ อย่างไรก็ตามหากเป็นไปได้ขอให้ผู้ที่นำไป กลับใจนำแบตเตอรี่มาคืน หรือนำมาวางไว้ใกล้ๆ ที่ทำการกู้ภัยก็ได้   

ขณะนี้มีความจำเป็นมากที่ต้องใช้รถคันดังกล่าวไว้สำหรับขนถ่ายเคลื่อนย้ายศพต่างๆ เจ้าหน้าที่เดือดร้อนหนัก หลังจากแบตเตอรี่ถูกถอดไป อีกทั้งงบประมาณในตอนนี้มีน้อย และยังไม่ได้มีการซื้อแบตเตอรี่ใหม่มาติดตั้งแต่อย่างใด   

อย่างไรก็ตามหากมีผู้ใดใจบุญหรือมีแบตเตอรี่ก็ขอติดต่อบริจาคได้ที่เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยเกาะคา จังหวัดลำปาง บนถนนซุปเปอร์ไฮเวย์สายตาก-ลำปาง ขาขึ้น ตำบลศาลา อำเภอเกาะคา จังหวัดลำปาง ฝั่งตรงกันข้ามสำนักงานองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook