แม่ร่ำไห้ผ่านไป 3 เดือน เพิ่งเจอรถ "น้องตูน" เชื่อดินสไลด์ทับจริงๆ

แม่ร่ำไห้ผ่านไป 3 เดือน เพิ่งเจอรถ "น้องตูน" เชื่อดินสไลด์ทับจริงๆ

แม่ร่ำไห้ผ่านไป 3 เดือน เพิ่งเจอรถ "น้องตูน" เชื่อดินสไลด์ทับจริงๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผ่านไป 3 เดือนเพิ่งเจอซากรถ แม่น้องตูนร่ำไห้ ยังแอบหวังว่าลูกมีชีวิตอยู่ หลังหายตัวไปปริศนา เชื่อถูกเหตุดินสไลด์แม่เมาะทับร่าง

(11 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานการค้นหาร่างของ นายภัทธิยา หรือ น้องตูน อายุ 25 ปี ซึ่งเป็นสาวประเภทสอง ทำงานเป็นพนักงานร้านคาราโอเกะแห่งหนึ่งในตำบลบ้านดง อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง ได้หายตัวพร้อมจักรยานยนต์ เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. ของคืนวันที่ 18 มีนาคม 2561 ที่ผ่านมา

ซึ่งช่วงเวลาดังกล่าวตรงกับเหตุการณ์ดินสไลด์ปิดทับถนนเลียบคันคลองชลประทาน ระหว่างบ้านห้วยคิง ต.แม่เมาะ ไปยังบ้านดง ต.บ้านดง อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง รวมระยะเป็นทางยาวหลายกิโลเมตร โดย น้องตูน หลังจากเลิกงานแล้ว ได้ขับจักรยานยนต์ใช้เส้นทาง ที่เกิดเหตุดินสไลด์เป็นประจำ เพื่อเดินทางกลับบ้านที่ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านั้น

>> ขุดดินหาร่าง "น้องตูน" ญาติเชื่อว่าดินถล่มทับร่างที่แม่เมาะ

ภายหลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว ทางญาติๆ ของน้องตูน ได้มีการเข้าแจ้งความคนหายต่อพนักงานสอบสวน สภ.แม่เมาะ และเชื่อว่า ถูกดินสไลด์ปิดทับร่างพร้อมรถจยย.อย่างแน่นอน และตราบใดที่ยังไม่เห็นร่างที่ไร้ลมหายใจของลูกชาย ก็ยังเชื่อว่าลูกยังมีชีวิตอยู่

ซึ่งต่อมาทางผู้บริหาร กฟผ.แม่เมาะ ได้มีการแถลงข่าวยืนยันว่า ในคืนเกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการสั่งปิดถนนหัว ท้าย ก่อนหน้าที่จะเกิดเหตุดินสไลด์ตัวลงมา และได้รับรายงานว่า ไม่มีคนสัญจรผ่านเข้าออกได้ หลังเกิดเหตุแล้วทาง กฟผ.แม่เมาะ ใช้รถแมคโฮ เครื่องมือหนัก เข้าทำการขุดดินออก

จนเวลาผ่านไป 3 เดือน 10 วัน ล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. วานนี้ (10 ก.ค.) เจ้าหน้าที่ได้พบชิ้นส่วนของรถจักรยานยนต์ถูกฝังอยู่ใต้ดินสไลด์ลงปิดทับลำคลองส่งน้ำ แต่ยังไม่พบร่างของน้องตูน ทำให้ นางสุภาพ ซึ่งเป็นแม่ที่ไปเฝ้าดูการทำงานของเจ้าหน้าที่ กฟผ.แม่เมาะ ในที่เกิดเหตุและยังคงมีความหวังรอคอยการกลับมาของลูกตั้งแต่เกิดเหตุดินสไลด์ ถึงกับร่ำไห้ด้วยความเสียใจ เมื่อพบซากชิ้นส่วนของรถคันที่น้องตูนขี่ไปทำงาน

ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำซากรถเก็บรักษาไว้ที่ สภ.แม่เมาะ และจากการตรวจสอบหมายเลขเครื่องและเลขตัวถังรถ พบว่าหมายเลขทะเบียน 1กข-174 ลำปาง ระบุชื่อผู้เช่าซื้อคือ นางสุภาพ ซึ่งเป็นแม่ของน้องตูน เป็นผู้เช่าซื้อรถจากร้านขายรถแห่งหนึ่ง

ในส่วนของการขุดหาร่างของน้องตูน ก็ยังใช้รถแมคโฮ ขุดตามหาบริเวณที่พบรถ โดยทาง พ.ต.อ.พิศุปกรณ์ น้อยปักษา ผกก.สภ.แม่เมาะ ได้เปิดเผยต่อผู้สื่อข่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้นิ่งนอนใจ ยังคงติดตามการทำงานและค้นหาอย่างต่อเนื่อง และในการทำงานมีขั้นตอน ถึงแม้จะพบรถจักรยานยนต์แล้วก็ตาม ส่วนความคืบหน้าผู้สื่อข่าวจะรายงานต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook