ผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์ แถลงปิดภารกิจถ้ำหลวง 13 หมูป่า - นักดำน้ำปลอดภัย
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/1426/7130966/asqdwferax.jpgผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์ แถลงปิดภารกิจถ้ำหลวง 13 หมูป่า - นักดำน้ำปลอดภัย

    ผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์ แถลงปิดภารกิจถ้ำหลวง 13 หมูป่า - นักดำน้ำปลอดภัย

    2018-07-10T21:29:21+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    (10 ก.ค.) เวลา 21.28 น. นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผบ.ศอร. แถลงข่าวดีอย่างเป็นทางการว่า นักฟุตบอลเยาวชนและโค้ช "ทีมหมูป่า" ทั้ง 13 ชีวิต ออกมาจากถ้ำเรียบร้อยแล้วด้วยความปลอดภัย ทางพ่อแม่ได้กลับบ้านไปอาบน้ำ เตรียมไปเยี่ยมลูกหลานที่โรงพยาบาล โดยแพทย์อนุญาตให้เยี่ยมได้ผ่านกระจก ล่าสุด นพ.ภาคย์ โลหารชุน รวมถึงมนุษย์กบ 4 นาย ที่ตามหลังทีมหมูป่าออกมาจากถ้ำหลวง ถึงปากถ้ำเรียบร้อย ปลอดภัยแข็งแรงดี ส่วนที่ล่าช้าเพราะต้องตรวจสอบความเรียบร้อยทุกอย่าง

    ทั้งนี้ หมูป่าคนแรกของวันนี้ ออกมาประมาณบ่ายสามโมงกว่าๆ และทีมเหลือก็ได้ตามออกมาจนครบ พรุ่งนี้ (11 ก.ค.) จะมีการแถลงข่าวอย่างละเอียดจากทุกหน่วย สำหรับเมื่อวานที่มีโดรนขึ้นบิน ศาลตัดสินแล้วให้ยึดโดรนและปรับ 1 หมื่นบาท 

    นายณรงค์ศักดิ์ กล่าวขอบคุณกองทัพบก กองทัพเรือ กองทัพอากาศ ตำรวจ ตชด. กอ.รมน. กรมอุทยาน กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงคมนาคม และทุกภาคส่วนที่ช่วยเหลือ รวมทั้งสื่อมวลชนด้วย 

    ภารกิจค้นหาจบลงแล้ว จากนี้เหลือภารกิจส่งกลับ เป็นหน้าที่ของกระทรวงสาธารณสุข ภารกิจฟื้นฟูธรรมชาติ เป็นหน้าที่ของกรมอุทยาน และภารกิจคืนอุปกรณ์ให้หน่วยงานต่างๆ ที่ส่งมาช่วย อยากให้เหตุการณ์นี้เป็นบทเรียน และประเทศไทยจะได้พัฒนาก้าวไกล เราทำในสิ่งที่ไม่มีใครคาดคิดว่าเราจะทำได้เป็นครั้งแรกในโลก อยากให้โป่งผาเป็นโมเดลของประเทศไทย อยากให้คนไทยจดจำและนำไปพัฒนาประเทศต่อไป