ผ่าแผน "ทีมหมูป่า" ดำน้ำออกมาจากถ้ำ

ผ่าแผน "ทีมหมูป่า" ดำน้ำออกมาจากถ้ำ

ผ่าแผน "ทีมหมูป่า" ดำน้ำออกมาจากถ้ำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การวางแผนร่วมกันของฝ่ายปฏิบัติการ หลังจากที่วิเคราะห์ความเป็นไปได้ทั้งหมด ทางเดียวที่จะทันเวลากับการหยุดตกของฝน คือการดำน้ำออกมา ใช้ทีมนักดำน้ำผสมนานาชาติร่วมกับหน่วยซีลไทย 2 คนต่อสมาชิกทีมหมูป่า 1 คน ใช้หน้ากากดำน้ำแบบเต็มหน้า (Full Face Mask) สามารถหายใจได้ปกติ ลำเลียงออกมาเป็นรอบ รวมทั้งสิ้น 3 รอบปฏิบัติการ ซึ่งความยากในการปฏิบัติการจะอยู่ที่สภาพพื้นที่ภายในถ้ำ ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ลาดชัน ช่องแคบ และหินที่มีความคม

สำหรับการกู้ชีพออกมาจากถ้ำนั้น วิธีการคือ ให้สมาชิกทีมหมูป่าและนักดำน้ำออกมาครั้งละ 3 คน ไต่ตามเชือกนำทาง ซึ่งจะใช้โคมไฟสำหรับส่องแสงนำทาง และใช้ถังออกซิเจน 3 ถัง แต่ละถังมีปริมาณออกซิเจน 12 ลิตร ให้สมาชิกทีมหมูป่าอยู่ระหว่างกลางนำหน้าและปิดท้ายด้วยนักดำน้ำ รวมทั้งผูกรัดเชือกตัวสมาชิกทีมหมูป่าไว้กับนักดำน้ำที่นำทางด้วย

จุดที่น้องๆ สมาชิกทีมหมูป่าต้องดำน้ำคือ ช่วงที่จะออกมาจากเนินนมสาวยังโถง 3 ที่ตั้งกองบัญชาการส่วนหน้า แล้วเดินเท้าต่อมายังปากถ้ำเพื่อรับการตรวจร่างกายเบื้องต้นที่โรงพยาบาลสนาม ก่อนจะส่งตัวไปยังโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์เพื่อให้ทีมแพทย์ตรวจร่างกายอย่างละเอียด รวมทั้งเฝ้าสังเกตอาการเป็นเวลาอย่างน้อย 1 สัปดาห์

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ ของ ผ่าแผน "ทีมหมูป่า" ดำน้ำออกมาจากถ้ำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook