คืนนี้รู้เรื่อง! บึงบอระเพ็ดสร้างสีสัน นำลิงกังแสนรู้ทำนายผลบอลโลก

คืนนี้รู้เรื่อง! บึงบอระเพ็ดสร้างสีสัน นำลิงกังแสนรู้ทำนายผลบอลโลก

คืนนี้รู้เรื่อง! บึงบอระเพ็ดสร้างสีสัน นำลิงกังแสนรู้ทำนายผลบอลโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 9 ก.ค. 61 ) ที่แหล่งท่องเที่ยวบึงบอระเพ็ด ต.แควใหญ่ อ.เมือง จ.นครสวรรค์ ได้มีการจัดกิจกรรมทำนายผลฟุตบอล ในช่วงมหกรรมฟุตบอลโลก ปี 2018 รอบรองชนะเลิศ 2 คู่ ระหว่างทีมชาติเบลเยี่ยมกับฝรั่งเศส และทีมชาติอังกฤษพบกับโครเอเชีย

โดยมีการใช้ลิงกังแสนรู้ ชื่อ “คุณนายฉ่ำ”  ลิงเพศเมียวัย 4 ขวบ จากคณะละครลิงลุงประกิต ภายในโซนโรงละครลิงของบึงบอระเพ็ด มาโชว์การแสดงความรู้ความสามารถให้นักท่องเที่ยวได้ชมก่อนจะมีการทำนายผลฟุตบอลโลก ด้วยการนำรูปธงชาติระหว่างทีมชาติเบลเยี่ยมและทีมชาติฝรั่งเศส มาตั้งไว้บนเวทีเพื่อให้ลิงคุณนายฉ่ำได้เลือก

และผลปรากฎว่า เดินไปเลือกหยิบป้ายรูปธงทีมชาติเบลเยี่ยมอย่างมั่นใจ พร้อมกับเดินถือมานั่งที่เก้าอี้ และจับวางไว้ที่ตักของตนเอง ซึ่งเมื่อครูฝึกสอบถามว่ามั่นใจหรือไม่ คุณนายฉ่ำก็ใช้ภาษากายด้วยการพยักหน้าตอบว่าใช่หลายครั้ง ท่ามกลางเสียงหัวเราะ และสามารถเรียกรอยยิ้มให้กับนักท่องเที่ยวที่เข้ามาดูชม

อย่างไรก็ดี ในส่วนของการทำนายผลฟุตบอลโลก คู่ระหว่างทีมชาติอังกฤษพบกับโครเอเชีย ทางเจ้าหน้าที่ประจำแหล่งท่องเที่ยวบึงบอระเพ็ด ได้มีการนำลูกแพะ วัย 2 เดือน ชื่อการะเกด มาทำนายผล บริเวณด้านหลังอควาเรียม ซึ่งเป็นโซนจัดแสดงแพะให้นักท่องเที่ยวมาชมและป้อนนม

โดยใช้การทำนายด้วยวิธีนำขวดนมมาวางตรงหน้าป้ายรูปธงชาติอย่างละขวด แล้วให้แพะการะเกด เลือกว่า จะกินนมจากขวดทางฝั่งของธงชาติไหน

ผลปรากฎว่า แพะการะเกด จดๆ จ้องๆ อย่างลังเลอยู่ประมาณ 5 วินาที ก่อนจะเดินไปคาบป้ายธงทีมชาติอังกฤษจนล้มลง  จากนั้น ก็เอาปากไปคาบที่ขวดนมที่อยู่ฝั่งทีมชาติอังกฤษ จนเจ้าหน้าที่ที่ดูแลต้องเข้ามาจับขวดป้อมนมให้กับแพะการะเกด

ทั้งนี้ ผลทำนายดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายดูแลแหล่งท่องเที่ยวบึงบอระเพ็ด บอกว่า เป็นการสร้างสีสันให้กับนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวเพียงเท่านั้น ส่วนผลการแข่งขันฟุตบอลจะออกมาเป็นอย่างไร คงต้องอยู่ที่การวางเกมของผู้จัดการทีม ความมุ่งมั่น และความสามารถของนักเตะแต่ละทีม

โดยการแข่งขันฟุตบอลโลก ปี 2018 รอบรองชนะเลิศ ทีมชาติเบลเยี่ยมกับทีมชาติฝรั่งเศส จะแข่งกันคืนนี้ ( 10 ก.ค. 61 ) ขณะที่ทีมชาติอังกฤษจะแข่งกับทีมชาติโครเอเชีย ในวันที่ 11 กรกฎาคม ที่จะถึงนี้

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ คืนนี้รู้เรื่อง! บึงบอระเพ็ดสร้างสีสัน นำลิงกังแสนรู้ทำนายผลบอลโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook