นายกฯ ถึงถ้ำหลวง เปล่งเสียง HooYah ดังลั่นร่วมกับหน่วยซีล พร้อมให้กำลังใจ จนท. (มีคลิป)
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/1423/7118634/untitled-1copy.jpgนายกฯ ถึงถ้ำหลวง เปล่งเสียง HooYah ดังลั่นร่วมกับหน่วยซีล พร้อมให้กำลังใจ จนท. (มีคลิป)

    นายกฯ ถึงถ้ำหลวง เปล่งเสียง HooYah ดังลั่นร่วมกับหน่วยซีล พร้อมให้กำลังใจ จนท. (มีคลิป)

    2018-07-09T21:46:15+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    (9 ก.ค.) เมื่อเวลา 20.20 น. คณะของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เดินทางถึงปากถ้ำหลวง วนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย แล้ว เพื่อมาให้กำลังใจครอบครัวและเจ้าหน้าที่ที่บริเวณวนอุทยานถ้ำหลวงฯ หลังจากนั้นได้เดินทางต่อไปเยี่ยมทีมหมูป่า ที่ รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์ แต่ไม่ได้เข้าไปในจุดที่ดูแลน้องๆ เพื่อไม่เป็นการรบกวน 

    โดย พล.อ.ประยุทธ์ ได้ถ่ายภาพหมู่ กับ พล.ร.อ.นริส ประทุมสุวรรณ ผบ.ทร. และ หน่วยซีล พร้อมให้กำลังใจ หน่วยซีลให้สู้ต่อช่วย 13 ชีวิตทีมหมูป่าออกจากถ้ำหลวง หลังจากวันนี้นำออกมาอีก 4 คน รวม 8 คน เหลืออีก 5 คน ซึ่งนายกฯได้นำชูกำปั้น ก่อนจะร่วมกับหน่วยซีลเปล่งเสียง ตะโกน "HooYah" จำนวน 3 ครั้ง ดังลั่นถ้ำหลวง

    ด้าน นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้บัญชาการศูนย์อำนวยการร่วมค้นหาผู้สูญหาย ในวนอุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย (ผอ.ศอร.) ระบุว่า ในวันนี้นายกฯในวันนี้เดินทางมาเยี่ยมและให้กำลังใจทุกคน พร้อมขอบคุณทุกท่าน และแนะให้ถอดบทเรียนเพื่อสอนเด็กๆ ในอนาคตให้เรียนรู้

    เหตุการณ์ดังกล่าวไม่ควรเกิดขึ้นอีกในแผ่นดินไทย และให้ถอดบทเรียนการบูรณาการทุกภาคส่วนและการบริหารในสถานการณ์ฉุกเฉิน เชื่อว่าในอนาคตจะปฏิบัติได้ดีขึ้น โดย นายกฯได้คุยกับผู้ปฏิบัติจากต่างประเทศ อาจจะมีการเลี้ยงขอบคุณผู้ปฏิบัติทุกนาย

    สำหรับภารกิจปฏิบัติการช่วยเหลือนักฟุตบอลเยาวชนทีมหมูป่า อะคาเดมี่ และผู้ฝึกสอน รวม 13 ชีวิต ที่ติดอยู่ภายในถ้ำหลวง สามารถนำออกจากถ้ำมาได้แล้วจำนวน 8 คน เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ ต.เวียง อ.เมือง จ.เชียงราย ทั้งหมดปลอดภัยดีและมีสติทุกคน

    ทั้งนี้ "HooYah" (ฮูย่า) เป็นคำศัพท์เฉพาะสำหรับหน่วยซีลใช้ในการเรียกขวัญ และกำลังใจ สร้างความฮึกเหิม ส่วนทหารบกและกำลังพลทั่วไปจะใช้คำว่า "เอี้ย"

    อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

    อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ นายกฯ ถึงถ้ำหลวง เปล่งเสียง HooYah ดังลั่นร่วมกับหน่วยซีล พร้อมให้กำลังใจ จนท. (มีคลิป)

    ขอขอบคุณ

    ภาพ :ไทยคู่ฟ้า