คาหนังคาเขา! ตำรวจรวบแก๊งขโมยจยย. แยกชิ้นเตรียมขายประเทศเพื่อนบ้าน

คาหนังคาเขา! ตำรวจรวบแก๊งขโมยจยย. แยกชิ้นเตรียมขายประเทศเพื่อนบ้าน

คาหนังคาเขา! ตำรวจรวบแก๊งขโมยจยย. แยกชิ้นเตรียมขายประเทศเพื่อนบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 9 ก.ค. 61 พล.ต.ท.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบช.ภาค 1, พล.ต.ต.สุศักดิ์ ปรักกมะกุล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี, พ.ต.อ.ณัฐพล ศุกระศร พ.ต.อ.วสันต์ บุญเจริญ, พ.ต.อ.พงษ์พันธ์ วงศ์มณีเทศ, พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ โมรานนท์ ผกก.สส.ภ.จว.นนทบุรี

ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมแก๊งต่างด้าวชาวพม่าร่วมกับคนไทยคือนายอดุลย์ อายุ 40 ปี นายประวิทย์ อายุ 34 ปี พร้อมของกลางเป็นรถจักรยานยนต์ฮอนด้าคลิก สีเหลือง-ดำ ทะเบียน 7กธ-6210 กรุงเทพฯ

และรถจักรยานยนต์รุ่นเดียวกัน สีเขียว-ดำ ทะเบียน 7กก-4871 กรุงเทพฯ (ถูกก่อเหตุมาจากสน.โคกครามและสน.มีนบุรี) โดยกล่าวหาว่าร่วมกันลักทรัพย์และรับของโจร

ทั้งนี้ก่อนถูกจับกุมตัว พ.ต.อ.กิตติศักดิ์ เที่ยงกมล ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.เมษนนท์ นาขวัญ รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.ศุภชัย ศรีศักดิ์ สว.สส. วางกำลังชุดปราบปรามและสืบสวน 

โดยการนำรถจักรยานยนต์ฮอนด้าคลิก ซึ่งเป็นรถที่แก๊งลักรถหมายตามากที่สุดไปจอดไว้ที่ห้างโลตัส สาขาติวานนท์ เมื่อวันที่ 6 ก.ค.61 ที่ผ่านมา เนื่องจากเป็นสถานที่ที่มีเจ้าทุกข์มาแจ้งความรถหายบ่อยครั้ง 

จนกระทั่งได้มีคนร้ายคือนายมินเทะ อายุ 32 ปี นายตูรา อายุ 31 ปี และนายซาดา อายุ 21 ปี ทั้งหมดเป็นชาวพม่า  เข้ามาก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์ที่เจ้าหน้าที่วางไว้เพื่อล่อตาคนร้าย

ก่อนทั้งหมดจะขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจตามไปห่างๆ จนพบว่าคนร้ายนำรถจักรยานยนต์ที่โจรกรรมมาไปเก็บไว้ที่แห่งหนึ่งในเขตพระโขนง

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหารกองร้อยรักษาความสงบเขตบางนาและพระโขนง นำกำลังเข้าตรวจค้นบ้านดังกล่าว

พบผู้ต้องหาคือนายมินเทะ นายตูรา และนายซาดา กำลังนั่งถอดชิ้นส่วนชำแหละรถจักรยานยนต์ออกเป็นชิ้นๆใส่กล่องเพื่อส่งไปขายยังประเทศเพื่อนบ้าน จึงทำการจับกุมตัวและนำมาขยายผล

โดยพบว่าคนร้ายต่างด้าวชาวพม่าแก๊งนี้ซึ่งมีนับสิบคน ก่อเหตุลักษณะดังกล่าวในเขตนนทบุรีและปทุมธานีมานับครั้งไม่ถ้วน จึงประสานไปทาง พ.ต.อ.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย ผกก.สส.ภ.จว.ปทุมธานี ทำการจับกุมตัวได้อีกหลายคน

มีเพียงนายวาฮิต หัวหน้าแก๊งที่ยังหลบหนีไปได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook