รวบอดีตคนขับรถทัวร์ ขนยาบ้ากว่า 2 หมื่นเม็ด รับเคยทำมาแล้ว

รวบอดีตคนขับรถทัวร์ ขนยาบ้ากว่า 2 หมื่นเม็ด รับเคยทำมาแล้ว

รวบอดีตคนขับรถทัวร์ ขนยาบ้ากว่า 2 หมื่นเม็ด รับเคยทำมาแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 8 ก.ค. 2561 พ.ต.ท.ประทีป ชูศรี สารวัตร กองกับการ 3 กองบังคับการปราบปราม, ร.ต.อ.โกญจนารถ  ชาวยามกา รองสารวัตรฯ พร้อมพวกได้สนธิกำลังกับ พ.ต.อ.เชาว์วัย ศาสนกมล ผกก.ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองบึงกาฬ, พ.ต.ท.ราเชนทร์ สวนคำศรี สว.ตำรวจน้ำบึงกาฬ, พ.ต.ท.อรุณ รักสัตย์ รอง ผกก.สส.สภ.เซกา, พ.ต.ต. สุพิชา บุตรเชียงคำ สว.กก.สืบสวน ภ.จว.บึงกาฬ และเจ้าหน้าที่ กอ.รมน.บึงกาฬ

วางแผนจับกุมแก๊งค้ายาเสพติดที่นัดส่งมอบยาบ้ากันบริเวณหลังหนึ่งในต.ท่าสะอาด อ.เซกา จ.บึงกาฬ ในเวลาต่อมาพบรถเก๋งยี่ห้อ MG รุ่น MG6 สีแดง ทะเบียน 7กถ3164 กรุงเทพมหานคร วิ่งเข้ามาจอดหน้าบ้าน เจ้าหน้าที่ซุ่มรออยู่จึงแสดงตัวเข้าตรวจค้น 

ทราบชื่อต่อมาว่านายศักดาหรือตุ้ย อายุ 51 ปีคนขับ และน.ส.ขวัญใจ หรือติ้ม อายุ 50 ปี ภรรยานั่งมาข้างคนขับ ค้นที่ท้ายรถเก๋งพบยาบ้าซุกซ่อนอยู่จำนวน 8 มัด นับรวมกันได้ยาบ้าจำนวน 15,816 เม็ด จึงยึดไว้เป็นของกลางพร้อมรถเก๋งคันดังกล่าวและโทรศัพท์มือถืออีก 3 เครื่อง

สอบสวนเบื้องต้นนายศักดาหรือตุ้ย  ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า เคยรับจ้างขับรถทัวร์สายกรุงเทพฯ-บ้านแพง จึงได้รู้จักแก๊งค้ายาเสพติดชาวลาว ถูกชักชวนให้มาร่วมขบวนการ

ประกอบกับหลังจากลาออกจากการขับรถทัวร์ ได้ทำอาชีพขายรถมือสองแต่ขาดทุน ก่อนถูกจับได้รับการว่าจ้างจากเสี่ยพงชาวลาวให้นำยาบ้าประมาณ 10,000 เม็ดให้มาส่งที่นี่จะได้ค่าจ้าง 30,000 บาท

และที่เหลืออีกประมาณ 6,000 เม็ดให้ไปส่งคนชื่อนายทอง ชาว จ.หนองบัวลำภู จะได้ค่าจ้างอีก 20,000  บาท แต่มาถูกจับกุมได้เสียก่อน ก่อนหน้านี้เคยทำมาแล้ว 2 ครั้ง 

จึงถูกแจ้งข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ( เมทแอมเฟตามีน ) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย น.ส.ขวัญใจ หรือติ้ม ภรรยาให้การปฏิเสธจึงควบคุมตัวทั้ง 2 คนพร้อมของกลางนำส่ง พงส.สภ.เซกา ดำเนินคดีต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook