สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 1 - 7 กรกฎาคม 2561

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 1 - 7 กรกฎาคม 2561

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 1 - 7 กรกฎาคม 2561
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา ข่าวสารบ้านเมืองในประเทศไทยถือว่าเข้มข้นเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะการเกาะติดสถานการณ์การติดถ้ำหลวงของทีมฟุตบอลเยาวชนหมูป่า อะคาเดมี อย่างใกล้ชิด แต่นอกเหนือจากนั้นก็ยังมีข่าวที่น่าสนใจอีกจำนวนไม่น้อย และ sanook.com ก็รวบรวมมาให้คุณผู้อ่านตรงนี้แล้ว

 

>>  พบแล้ว! 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง ผู้ว่าฯ เชียงรายยัน ทุกคนปลอดภัย

หลังจากช่วงค่ำของวันที่ 23 มิถุนายน 2561 มีรายงานข่าวว่า นักฟุตบอลเยาวชนและโค้ชทีมหมูป่า อะคาเดมี่ รวมทั้งสิ้น 13 ชีวิต ได้หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอยในวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ทีมกู้ภัยและหน่วยซีลต่างเร่งค้นหา รวมถึงการช่วยเหลือจากทุกภาคส่วนทั้งในและนอกประเทศ จนในที่สุดกลางดึกของวันที่ 2 กรกฎาคม ข่าวที่ทำให้ทั่วโลกปลื้มปริ่มไปตามๆ กันนั่นก็คือ พบเจอผู้สูญหายทั้งหมดอยู่ห่างจากเนินพัทยา ภายในถ้ำหลวงประมาณ 400 เมตร และทุกคนปลอดภัย โดยในตอนนี้ยังคงอยู่ในกระบวนการที่จะนำทั้ง 13 ชีวิตออกมาจากถ้ำหลวงให้ได้ สามารถเกาะติดภารกิจดังกล่าวได้ ที่นี่

 

>> ซีลนอกราชการ “จ.อ.สมาน กุนัน” เสียชีวิต ขณะดำน้ำภายในถ้ำหลวง

ทว่าท่ามกลางความรู้สึกดีใจของคนไทยและทั่วโลก ก็ตามมาด้วยข่าวเศร้าสลดระหว่างการปฏิบัติภารกิจช่วยทีมหมูป่า อะคาเดมี ออกมาจากถ้ำหลวงให้ได้ โดยในช่วงเช้าของวันที่ 6 กรกฎาคมที่ผ่านมามีการออกมาแถลงการณ์ว่า จ.อ.สมาน กุนัน อดีตนักทำลายใต้น้ำจู่โจม หรือ หน่วยซีล ที่รับภารกิจให้ลำเลียงขวดอากาศไปยังจุดต่างๆ ของถ้ำหลวงได้เสียชีวิตลงขณะปฏิบัติหน้าที่ด้วยวัย 38 ปี โดยขณะดำน้ำกลับมายังโถงสามได้หมดสติในน้ำ แม้คู่ดำน้ำจะพยายามยื้อชีวิต แต่ก็ช่วยเอาไว้ไม่ทัน ซึ่งล่าสุด ร่างของ จ.อ.สมาน ได้กลับถึงบ้านเกิดที่จังหวัดร้อยเอ็ดแล้ว ท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจของครอบครัวและคนไทยทั้งประเทศ

 

>> คลื่นซัดเรือโดยสารล่มกลางทะเลภูเก็ต 97 ชีวิต ลอยคอหนีตาย

อีกหนึ่งเหตุการณ์ที่ยังต้องติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดสำหรับกรณีเรือโดยสารฟีนิกซ์อับปางลงบริเวณเกาะเฮ เหตุจากคลื่นลมแรงซัดเรือจนล่ม โดยในเบื้องต้นมีรายงานว่ามีผู้โดยสารและลูกเรือจำนวน 97 คนต่างลอยคอหนีตาย ก่อนจะมีการยืนยันว่ามีผู้ประสบภัยมากถึง 105 คนในเวลาต่อมา นอกจากนั้นในเวลาไล่เลี่ยกันยังพบเหตุเรือเซเนริต้าอับปางลงบริเวณเกาะไม้ท่อน และเจ็ตสกีสูญหายอีก 1 ลำ ทว่าช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้ทั้งหมดแล้ว เหลือเพียงเหตุของเรือฟีนิกซ์ที่ยังคงสูญหาย 15 คน และมีผู้เสียชีวิตไปแล้วถึง 41 ราย

 

>> คอนเฟิร์ม! “อีลอน มัสก์” ส่งวิศวกรลงถ้ำหลวง แนะคลานผ่าน “ท่อยักษ์” แทนดำน้ำ

นับเป็นอีกหนึ่งความช่วยเหลือทีมฟุตบอลที่ติดถ้ำหลวงซึ่งสร้างความฮือฮาทีเดียวสำหรับ อีลอน มัสก์ ซีอีโอแห่งบริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่อย่า Tesla, SpaceX และ Boring Company ที่ไม่ใช่แค่ทวีตว่า “ยินดีช่วยเหลือ” ทีมหมูป่า แต่ว่าเขาขอส่งวิศวกรจำนวนหนึ่งมาลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือในปฏิบัติการที่ถ้ำหลวง โดยล่าสุดเขาเผยว่า อาจได้รับอนุญาตให้ใช้ “Escape Pod” ที่มีลักษณะคล้ายแคปซูลขนาดใหญ่พอให้เด็ก 1 คนเข้าไปนอน แล้วค่อยพาออกมาสู่โลกภายนอก ซึ่งวัสดุที่ใช้ทำ Escape Pod และท่อพองลมยักษ์ก็คือ เส้นใยเคฟเลอร์ประกบกัน 2 ชั้นที่ทนทานต่อการฉีกขาดนั่นเอง

 

>> โรแมนติกมาก มิกกี้ คุกเข่าขอ เจนี่ แต่งงานริมทะเล

ปิดท้ายด้วยข่าวดีก็แล้วกัน กับโมเม้นต์สุดโรแมนติกระหว่างนักแสดงสาว เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ และเทรนเนอร์สุดหล่อ มิกกี้-นนท์ อัลภาชน์ ณ ป้อมเพชร ซึ่งอายุห่างกันถึง 9 ปี โดยมีข่าวลือมานานว่าทั้งคู่จะแต่งหรือไม่แต่งกันแน่ แต่ท้ายที่สุด เพื่อนสนิทของสาวเจนี่อย่าง นานา ไรบีนา ก็โพสต์ภาพหนุ่มมิกกี้คุกเข่าขอเจนี่แต่งงานริมทะเล ณ กรุงนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา และหลังจากนั้น เจนี่ ก็ลงภาพพร้อมคำอธิบายสั้นๆ ว่า “Yes..” อีกต่างหาก ซึ่งในภายหลัง เธอก็ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า คุณแม่ของมิกกี้เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้เธอรู้สึกเชื่อมั่นและตัดสินใจจะใช้ชีวิตคู่อีกครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook