“ต้นหอม-ซัน” ควงคู่เคลียร์ ข่าวลือสะพัดกำลังตั้งท้อง แย้มปลายปีได้เป็นแม่คน

“ต้นหอม-ซัน” ควงคู่เคลียร์ ข่าวลือสะพัดกำลังตั้งท้อง แย้มปลายปีได้เป็นแม่คน

“ต้นหอม-ซัน” ควงคู่เคลียร์ ข่าวลือสะพัดกำลังตั้งท้อง แย้มปลายปีได้เป็นแม่คน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มีเรื่องที่ให้ต้องรีบเคลียร์อีกแล้ว สำหรับดีเจสาวอารมณ์อย่าง ต้นหอม-ศกุนตลา เทียนไพโรจน์ และแฟนหนุ่ม ซัน-ประชากร ปิยะสกุลแก้ว ที่ล่าสุดถูกกระแสข่าวเม้าท์ออกมาหนาหูว่า ตอนนี้ฝ่ายหญิงกำลังตั้งท้องอยู่

โดยงานนี้ ต้นหอม ศกุนตลา จึงได้ถือโอกาสควง ซัน ประชากร ออกมาเปิดใจคู่กันว่า ไม่ได้ตั้งท้องแต่อย่างใด แต่ที่เห็นอวบขึ้นอาจเพราะแค่อ้วนเท่านั้น พร้อมชี้แจงอีกว่าหลายคนอาจจะเข้าใจผิด เนื่องจากฝ่ายหญิงเตรียมจะรับหลานมาเป็นลูกบุญธรรมจริงๆ ในปลายปีนี้ ซึ่งก็เตรียมพร้อมความเป็นพ่อและแม่คนไว้มากพอสมควร

ออกงานคู่กันวันนี้เป็นยังไงบ้าง ?
ต้นหอม - "พอได้ลองใส่ชุดแต่งงาน เราก็รู้ว่าไม่ใช่เรานะ คือชุดมันสวยนะ แต่ว่าเรารู้สึกว่ามันอาจไม่เหมาะกับเรา เพราะว่าเราซุกซน งานเดินแบบก็เหมือนไม่ใช่งานของหอมนะ เราก็ค่อนข้างเกร็งเหมือนกัน ยิ่งเห็นโอปอล์ยืนพูดพิธีกรก็ยิ่งรู้สึกว่าตรงนั้นมันใช่ที่ของเรามากกว่า แต่ว่าสนุกมากนะคะ หอมถือว่าเป็นประสบการณ์ที่ดี ตื่นเต้นมาก"

ตอนติดต่อไปมีเกร็งๆ ไม่กล้ารับงานไหม ?
ต้นหอม - "รับค่ะรับ (หัวเราะ)”

ซัน - “รับครับ ดีใจครับแล้วก็รู้สึกว่า ชุดเจ้าบ่าวก็เหมาะกับเรานะ ชอบครับ ชุดสวยดี แล้วก็ได้มาเดินกับแฟนด้วย"

ของจริงจะเป็นอย่างนี้ไหม ?
ซัน - "ของจริงเหรอครับ ต้องรอดูครับ (ยิ้ม)"

ต้นหอม - “ไม่ได้รอดูชุดนะคะ จะรอดูว่าเจ้าสาวจะเป็นคนไหน (หัวเราะ)”

จริงๆ คิดไหมว่างานแต่งงานในฝันของเราจะเป็นแบบไหน ?
ซัน - “ตอนนี้เหรอครับ ตอนนี้ยังไม่ได้คิดอะไรเท่าไหร่เลย เราก็ทำทุกวันให้มันดี เพราะทุกอย่างมีเวลาของมัน"

ในฝันเจ้าสาวสวยแบบนี้ไหม ?
ซัน - "ก็หน้าประมาณนี้"

ต้นหอม - "เดี๋ยวบอกหมอว่าไม่ต้องทำเพิ่มนะ (หัวเราะ)"

อีกกี่ปีจะได้เห็นงานแต่งคู่เรา ?
ซัน - “โห เรื่องระยะเวลานี้ ยังกำหนดไม่ได้ เวลาไหนใช่ก็คือใช่"

เราพร้อมไหม ?
ต้นหอม - "เอาอย่างนี้ดีกว่า ของเรามีกี่แบบในหัว จริงๆ ผู้หญิงจะมีวาดฝันอยู่แล้วว่างานแต่งงานจะเป็นอย่างไร มีหลายแบบแหละ เก็บไว้เป็นแคตตาล็อก หอมเป็นพิธีกรงานแต่งงานเยอะ จะดูแล้วชอบเก็บรายละเอียด ส่วนเรื่องความพร้อมเรื่องการแต่งงาน หอมว่ามันอยู่ที่ความเหมาะสมเรื่องของเวลา ถ้าทุกอย่างเหมาะสมและลงตัวหอมว่า วันนั้นมันจะเป็นวันที่ดีที่สุด"

ตอนนี้ขอทำงานก่อนใช่ไหม ?
ต้นหอม - "ใช่ค่ะ ตอนนี้ก็ศึกษาไปก่อน คือประคองตัวเราให้มันรอดก่อน ไม่อยากแต่งแล้วเลิกกัน"

ซัน - "อยากแต่งงานแล้วอยู่ด้วยกันยาวๆ จนแก่จนเฒ่าไปเลย"

ต้นหอม - "วันนี้ยังต้องปรับกันอยู่"

ก่อนหน้านี้มีข่าวว่าคู่เราจะแต่งงานกันแล้ว ?
ต้นหอม - “ข่าวมันก็คือข่าวนะคะ ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนของการประคองตัวอยู่เลย ว่าเราสามารถอยู่กันโดยที่เราไม่ทะเลาะกันได้ไหม เราก็พยายามศึกษาคู่อื่นๆ ว่าเขาทะเลาะกันไหม หลายคู่เขาก็บอกว่าเขาก็ทะเลาะกันนะ แต่ตอนนี้เราต้องศึกษาวิธีการแก้ปัญหาของคู่เราก่อน เพราะว่าปัญหาของแต่ละคนแต่ละคู่ไม่เหมือนกัน เพราะฉะนั้นเราก็ต้องศึกษาปัญหาของคู่เรากันไปก่อน"

ส่วนใหญ่ทะเลาะกันเรื่องอะไร ?
ซัน - “ก็จะเป็นเรื่องที่ว่าส่วนใหญ่เวลามีปัญหาผมจะต้องเป็นฝ่ายระงับอารมณ์ก่อน เพราะว่าผมเป็นคนที่อารมณ์ค่อนข้างจะร้อนนิดหนึ่ง ผมคิดว่าถ้าผมคุยอะไรตอนที่อารมณ์ร้อนก็คุยกันไม่รู้เรื่องหรอก เราก็ต้องคุยกันตอนที่เราอารมณ์เย็นลงแล้ว"

ต้นหอม - “เราก็ไม่เคยเจอร้อนขนาดนี้เข้าใจไหม อย่างส่วนใหญ่เวลาทะเลาะกัน เราก็จะคิดว่าแค่ทะเลาะกัน เราจะเรียกมาคุยมาเคลียร์เลย แต่ว่าตอนนี้เราก็ศึกษาความเป็นซัน ว่าถ้าซันอารมณ์ร้อน เราก็ต้องรอให้เขาเย็นก่อน ตอนแรกก็จะงงว่าทำไมเราเหมือนคนถูกทิ้ง ทำไมทะเลาะกันแล้วเขาไปเลย เหมือนทิ้ง เดินหนีแยกไปที่อื่น เราก็งงว่าทำไมถึงไม่เคลียร์ ตอนแรกมันก็เป็นความไม่เข้าใจกัน แต่ว่าตอนนี้เราเข้าใจแล้ว เพราะฉะนั้นคราวหลังหอมก็จะชิ่งไปก่อน เราจะได้ไม่รู้สึกว่าตัวเองถูกทิ้ง ไม่ชอบอารมณ์แบบนั้น"

ตอนแรกที่ไม่เข้าใจกันว่าซันเป็นแบบนี้มันหนักขนาดไหน ?
ต้นหอม - “แต่ก่อนเลยนะ เวลาทะเลาะกับซันตอนคบกันแรกๆ ซันเป็นคนที่ทะเลาะทุกครั้ง บอกเลิกทุกครั้ง ทางเราก็งงเพราะว่าซันเป็นคนที่อารมณ์ร้อนมาก ตอนที่เราเด็กๆ เราก็เคยคิดว่าถ้าอะไรที่ไม่ใช่แล้วก็จะไปเลย แต่พอตอนนี้เพราะพูดเราก็จะรู้อยู่แล้วว่าเขาพูดเล่น เราจะบอกกับเขาเลยว่าเราไม่ไปนะ (หัวเราะ)”

ตอนนี้ซันเลิกเป็นหรือยัง ?
ซัน - "ตอนนี้ดีขึ้นครับ หลังๆ เวลามีปัญหาผมจะพยายามอยู่แล้วก็คุย เท่าที่ผมจะทำได้ การทิ้งไปคือมันไม่ดี เหมือนทิ้งเวลาให้เสียไปเปล่าๆ เราก็พยายามจะปรับตัว"

ถามถึงข่าวที่ต้นหอมโดนกล่าวหาว่าเคยขายตัว ?
ต้นหอม - “เราว่าข้ามประเด็นนี้เถอะ เพราะว่ามันเป็นข่าวจากใครก็ไม่รู้ แล้วเราก็บอกไปเลยว่าเราไม่ได้ขาย หรือจะต้องให้หยิบหลักฐานขึ้นมาว่าไม่ได้ขาย มันไม่สามารถใช้หลักฐานอะไรขึ้นมาได้ เราไม่รู้จะตอบยังไง แต่ว่าตอนนี้ใครสามารถแสดงความคิดเห็นอะไรก็ได้ วันหนึ่งเกิดมีคนแสดงความคิดเห็นว่าหอมไปทำแท้งมา แล้วหอมจะไปเอาหลักฐานอะไรมาแสดงว่าหอมไม่เคยทำ ตอนนี้คือใครอยากจะแสดงความคิดเห็นยังไงก็ได้ เราไม่อยากให้ค่าและเราก็ไม่อยากให้ทุกคนให้ค่า ทนอีกหน่อย เวลาใครมาแสดงความคิดเห็นอะไรแบบนี้คนก็จะไปให้ค่า เขาก็เหมือนมีพื้นที่ในสังคม แล้วคนที่ซวย คือใคร ก็คือเราเอง เราก็เคยมีคนมาคอมเม้นต์นะว่าเรื่องแบบนี้ถ้าไม่มีมูลหมาไม่ขี้หรอก เราก็ อ้าว คือมันจะมีเรื่องอะไรแบบนี้ที่กระทบกระเทือนจิตใจเรา เราไม่ได้ขายจริงๆ"

ซันให้กำลังใจอย่างไร ?
ซัน - “ผมไม่ได้คิดอะไรนะครับ ผมคิดว่าก็เป็นแค่ข่าว ผมไม่ได้ใส่ใจอะไรกับมัน ก็เป็นห่วงสภาพจิตใจหอมว่าเขาจะเป็นอะไรไหม ผมไม่ได้รู้สึกอะไรกับข่าวนี้"

ต้นหอม - "สำหรับหอม หอมไม่ได้รู้สึกว่าประเด็นนี้ทำให้เราแย่ในชีวิต เราฟังแล้วตลกมากกว่า แต่ว่าอย่างที่บอกคือเราไม่อยากให้ค่าคนพวกนี้ ไม่งั้นไม่ใช่แค่หอมนะ เพราะดาราทุกวันนี้เป็นเหยื่อโซเชียล ไม่ว่าใครก็ตาม เขาจะมาแสดงความคิดเห็นถึงดาราคนนี้ในแง่ลบ แล้วถ้าเกิดมีใครก็ตามมายืนยันความคิดเห็นของเขาเพียงแค่คนเดียว คนก็จะเหมาว่าดาราคนนั้นมีพฤติกรรมแบบนั้นแบบนี้ ทำไมเราไม่พิสูจน์ว่าคนนี้เป็นอย่างไรจากการที่เรารู้จักเอง ถ้าวันนี้เราไม่รู้จักเขาอย่าไปตัดสินเขาดีกว่า"

จะหาต้นตอเพื่อดำเนินคดีกับคนที่ทำให้เราเสียหายไหม ?
ต้นหอม - “เอาจริงๆ ไม่ว่างขนาดนั้นค่ะ”

>>"ต้นหอม" พูดหมดเปลือกครั้งหนึ่งเคยทำงานนั่งดริงก์ในผับ 

IG: sun_prachakornต้นหอม-ซัน ซ้อมเลี้ยงหลานกลายเป็นโมเม้นต์น่ารักๆ

แต่ก็มีอีกกระแส ที่บอกว่าเราท้อง ?
ซัน - “หื้ม... น่าจะไม่ใช่แค่ท้องนะครับ น่าจะอ้วนมากกว่า (หัวเราะ)”

ต้นหอม - “หอมก็อยากจะหาโอกาสบอกเหมือนกันนะคะ คือหอมจะมีลูก แต่หอมไม่ได้ท้องเอง เดี๋ยวประมาณปลายปีหอมจะมีลูกบุญธรรมนะคะ เป็นลูกของน้องชายที่เขายกให้ และหอมก็เป็นคนรักเด็กอยู่แล้ว บอกทุกคนไว้เลย หากวันหนึ่งเห็นหอมจูงเด็ก ป้อมนมเด็กจากขวด จะได้ไม่ต้องคิดว่าหอมท้อง บอกไว้เลยจะได้ไม่ตกใจค่ะ เป็นเด็กผู้ชายค่ะ”

จะมีการจดทะเบียนรับรองลูกบุญธรรมเป็นเรื่องเป็นราวเลยไหม ?
ต้นหอม - “เอ่อ... คือเขาบอกเขายกให้เราเลย แต่เรื่องการจดหอมไม่แน่ใจ เพราะสัญชาติน้องเป็นสิงคโปร์ เป็นลูกครึ่งสิงคโปร์ หอมอยากให้โตไปตามกฎหมาย 21 ปี ให้เขาเลือกสัญชาติเองว่าจะเป็นคนสิงคโปร์หรือคนไทย เลยไม่แน่ใจว่าจะไปรับรองให้เป็นชื่อเราหรือเปล่า แต่สุดท้ายพ่อแม่เด็กอยู่กับเราอยู่แล้ว เพราะเป็นน้องเรา มันก็เหมือนหอมมีหลาน แต่เอาหลานมาเลี้ยงค่ะ”

ต้องเตรียมตัวเป็นแม่ยังไงบ้าง ?
ต้นหอม - “ก็ถามหลายๆ คน ถาม แพท ณปภา ถาม โอปอล์ ปาณิสรา ว่าเลี้ยงเด็กต้องเลี้ยงยังไง เพราะเห็นเขาสอนลูกดีมาก เราก็กังวลใจว่าหากลูกอยู่กับเราจะได้คำหยาบไหม (หัวเราะ) เราก็พยายามบอกคนรอบข้างเราว่าให้ช่วยด้วยนะ”

แสดงว่าหลังจากนี้ก็ลดคำหยาบลงไปเลย ?
ต้นหอม - “หอมว่าเด็กที่พูดคำหยาบก็ไม่ใช่เด็กไม่ดีนะ (หัวเราะ) ให้เขาเป็นตัวของตัวเอง แต่ซันจะไม่ได้ เวลาอยู่กับหลาน หอมอย่าพูดมึง-กูสิ ซึ่งหลานก็ยังฟังไม่ได้นะ แค่ 1 ขวบ แต่เขาอยากให้ฝึกไว้”

ได้มีปรึกษาซันก่อนไหมว่าจะรับหลานมาเป็นลูกบุญธรรม ?
ต้นหอม - “ต้องถามค่ะ ตอนแรกเราก็คิดว่าคงไม่ต้องถาม แต่น้องชายบอกว่าต้องถามนะถ้าเรามีแฟน เราก็เลยบอกเขาว่าเราจะรับหลานมาเลี้ยงเป็นลูกเรานะ”

ซัน - “ตัวผมเองไม่ได้ติดอะไรเลยครับ ผมช่วยเลี้ยงได้ และช่วยดูอะไรหลายๆ อย่างได้ ไม่ติดอะไรเลย”

แบบนี้ต้องเรียกว่า พ่อซัน แม่หอม ใช่ไหม ?
ซัน - “อันนั้นเรายังไม่ได้คิดเลยครับว่าจะให้เรียกอะไร”

ต้นหอม - “ยังไม่ได้คิดเลย อาจจะให้เรียก แกๆ แบบนี้เหรอ (หัวเราะ) อยากสนิทกับลูก”

เคยคิดไว้ไหมว่าอยากเป็นแม่แบบไหน ?
ต้นหอม - “ไม่รู้เลย เพราะไม่เคยนึกภาพตัวเองของการเป็นแม่มาก่อน เคยนึกแล้ว และคิดว่าทำไม่ได้ และคิดว่าถ้าแต่งงานจะหาพ่อเด็กที่เลี้ยงลูกได้ เพราะไม่มั่นใจตัวเอง วันนี้พอจะเป็นแม่ก็เลยต้องทำการบ้าน ถ้าคนอื่นเขาทำได้ เราก็ต้องทำได้นะ ขนาด แพท ณปภา ยังเป็นแม่ได้ ไม่ๆ คือแพทกับหอม เราจะตลกๆ เหมือนกัน ทำให้คิดว่าไม่น่าจะเลี้ยงลูกได้ในความรู้สึกเรา ภาพความเป็นแม่เราไม่ชัดเลย แต่แพทก็ทำหน้าที่ได้ดี เราเป็นแม่แบบแพทก็ได้นะ ก็คิดแบบนั้น”

แล้วทำไมเราถึงไม่มีลูกเป็นของตัวเองเลย ?
ต้นหอม - “หนึ่งคือเรายังไม่ได้แต่งงานค่ะ ความพร้อม และอีกอย่างคือร่างกายเรา คุณหมอบอกว่าโอกาสจะตั้งครรภ์มียากมาก แต่ถ้ามีได้จะดีใจมากนะคะ อีกอย่างเราก็ไม่ได้ไฟนอลกันเลยว่าสุดท้ายแล้วจะใช้ชีวิตเป็นคู่ชีวิตกันหรือเปล่า ช่วงนี้ยังเป็นช่วงที่เราจะต้องปรับตัวเอง เข้าใจเขา เขาเข้าใจเรา ต่างคนต่างเข้าใจกันไหม ถ้าสมมติว่ามีน้องขึ้นมา มันก็จะเป็นภาระอย่างหนึ่ง กลายเป็นความกดดันเราอีก”

ในฐานะที่เราเป็นนักจัดรายการวิทยุที่คอยตอบคำถามแฟนๆ เมื่อเจอปัญหา เรากลัวว่าลูกเราจะต้องเจอกับสังคมแบบนั้นไหม ?
ต้นหอม - “พยายามคิดว่าให้เด็กมีชีวิตเป็นของตัวเอง ก็เหมือนเราที่โตมาแบบความเข้าใจของเราเอง ชีวิตใครก็คือชีวิตมัน เป็นอะไรไปก็รักษา อุ๊ย คิดแบบนี้ดีหรือเปล่า (หัวเราะ)”

ซัน - “เอาจริงๆ ก็กลัวนะครับ แต่ผมรู้สึกว่าเด็กทุกวันนี้โตไวมาก และเขาก็สามารถจะเรียนรู้ด้วยตัวเองได้ อะไรถูก อะไรผิด เขาก็สามารถเลือกเองได้ ถ้าลูกทำผิด เขาก็จะได้รับโทษของเขาเอง เขาจะสามารถแก้ปัญหาของเขาได้ ผมคิดไว้แล้วว่าผมจะเลี้ยงลูกแบบฝรั่ง ถ้าล้มก็ให้ลุกเอง จะไม่โอ๋ จะให้เขาเรียนรู้ว่า ล้มก็คือเจ็บ เดินไม่ดีก็ต้องล้ม แค่นั้นเองครับ”

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ “ต้นหอม-ซัน” ควงคู่เคลียร์ ข่าวลือสะพัดกำลังตั้งท้อง แย้มปลายปีได้เป็นแม่คน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook