รวบแม่ลูกค้ายานรก 2 เดือนผ่าน “ฟ้าแดดสงยาง” จับ 1,699 คน-ยาบ้ากว่า 7 หมื่นเม็ด

รวบแม่ลูกค้ายานรก 2 เดือนผ่าน “ฟ้าแดดสงยาง” จับ 1,699 คน-ยาบ้ากว่า 7 หมื่นเม็ด

รวบแม่ลูกค้ายานรก 2 เดือนผ่าน “ฟ้าแดดสงยาง” จับ 1,699 คน-ยาบ้ากว่า 7 หมื่นเม็ด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 5 ก.ค. 61 )  นายเธียรชัย อัจฉริยพันธุ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ เป็นประธานในพิธีปล่อยแถวชุดปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้นตามยุทธการฟ้าแดดสงยาง ระดมกวาดล้างยาเสพติด ออกตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายในเขตพื้นที่อำเภอเมืองกาฬสินธุ์รวม 10 เป้าหมาย

โดยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ตำรวจ ทหาร ได้ทำการปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมายบ้านเรือนในพื้นที่ ต.หลุบ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ พบ นางบุญช่วย  อายุ 43  ปี กำลังนอนอยู่ในห้อง เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจค้นพบยาบ้าจำนวน 34 เม็ด ซึ่งซุกอยู่ใต้ที่นอน รับสารภาพว่า  เป็นเจ้าของยาบ้าดังกล่าว

โดยบอกว่าได้รับยาบ้ามาขายจากหมู่บ้านใกล้เคียง และจะนำมาขายต่อให้กับกลุ่มวัยรุ่นภายในหมู่บ้านในราคาเม็ดละ 100 บาท เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจสอบอีกห้อง พบ นางสาวนภารัตน์   อายุ 18 ปี ลูกสาวของนางบุญช่วย อยู่ภายในห้องนอนเจ้าหน้าที่ทำการตรวจค้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมายอะไร จึงนำตัวทั้ง 2 แม่ลูกมาตรวจปัสสาวะหาสารเสพติด  ซึ่งพบมีผลเป็นบวกทั้งคู่ เจ้าหน้าที่เลยดำเนินการจับกุมแจ้งข้อหาครอบครองเพื่อจำหน่ายและดำเนินคดีตามกฎหมาย

นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า ผลการปฏิบัติการในวันนี้สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้รวม 16 คน แยกเป็นครอบครองเพื่อจำหน่าย 6 คน ครอบครอง 1 คน และเสพจำนวน 9 คน ของกลางยาบ้า 260 เม็ด อาวุธปืน 1 กระบอก โทรศัพท์มือถือ 5 เครื่อง และทองรูปพรรณ 0.25 บาท

ส่วนยอดรวมตั้งแต่เริ่มปฏิบัติการตามยุทธการฟ้าแดดสงยาง ระดมกวาดล้างยาเสพติด ระหว่างวันที่ 1 พฤษภาคม – 6 กรกฎาคม 2561 จับกุมผู้ต้องหาได้รวม 1,699 คน ของกลางยาบ้ากว่า 70,222 เม็ด และของกลางอื่นๆ อีกจำนวนมาก

การปฏิบัติการตามยุทธการฟ้าแดดสงยาง ระดมกวาดล้างยาเสพติด ได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วนเป็นอย่างดี ล่าสุดเจ้าคณะอำเภอดอนจานได้ประสานกับพระอุปัชฌาย์ทุกวัดในอำเภอ ให้ตรวจสอบประวัติและตรวจปัสสาวะทุกคนที่จะขออุปสมบท

ซึ่งทางจังหวัดจะนำเรื่องดังกล่าวไปหารือกับเจ้าคณะจังหวัดกาฬสินธุ์ให้ทุกอำเภอดำเนินการเหมือนอำเภอดอนจาน และนอกจากนั้นจังหวัดกาฬสินธุ์จะนำมาตรการการยึดทรัพย์ผู้ค้ายาเสพติดมาใช้ควบคู่กันไป เนื่องจากเป็นอีกมาตรการหนึ่งที่ผู้ค้ายาเสพติดเกรงกลัว

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ รวบแม่ลูกค้ายานรก 2 เดือนผ่าน “ฟ้าแดดสงยาง” จับ 1,699 คน-ยาบ้ากว่า 7 หมื่นเม็ด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook