กู้ภัยขนลุก! โครงกระดูกโผล่กลางไร่มัน ตายพิสดารในท่านั่งสมาธิ

กู้ภัยขนลุก! โครงกระดูกโผล่กลางไร่มัน ตายพิสดารในท่านั่งสมาธิ

กู้ภัยขนลุก! โครงกระดูกโผล่กลางไร่มัน ตายพิสดารในท่านั่งสมาธิ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวานนี้ (5 ก.ค.) เจ้าหน้าที่กู้ภัยหน่วยช่วยเหลือปู่ทิม มาบตาพุด จังหวัดระยอง ได้รับแจ้งมีคนพบโครงกระดูก ในไร่มันสำปะหลัง ถ.มาบยา เขตเทศบาลเมืองมาบตาพุด อ.เมือง จ.ระยอง จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มาบตาพุด จ.ระยอง ลงพื้นที่เกิดเหตุทันที

เมื่อไปถึงพบที่เกิดเหตุเป็นไร่มันสำปะหลัง เนื้อที่กว่า 30 ไร่ อยู่บริเวณหลังบริษัทแห่งหนึ่ง ถ.มาบยา เขตเทศบาลเมืองมาบตาพุด โดยพบกองกระดูกอยู่กลางไร่มันดังกล่าว ลักษณะโครงกระดูกมีร่องรอยไหม้เกรียมตั้งแต่หัวจดเท้าสภาพนอนหงาย คอบิด มือซ้ายและขวาแนบชิดติดกันวางอยู่ส่วนกระดูกเชิงกาน

ขณะที่ลำตัวมีเศษเสื้อผ้าหลงเหลือติดอยู่บางส่วน ส่วนที่ขาซ้ายและขวาแบะออก ข้อเท้าทั้ง 2 ข้างลักษณะไขว้เยื้องชิดติดกัน เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ จึงรวบรวมโครงกระดูกทั้งหมดเคลื่อนย้ายไปเก็บรอส่งพิสูจน์ที่โรงพยาบาลมาบตาพุด

จากการสอบถามชุดสืบสวน สภ.มาบตาพุด จ.ระยอง ได้เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุได้มีคนเข้าไปจุดไฟเผาหญ้าในบริเวณดังกล่าว จากนั้นจึงพบโครงกระดูกตามที่รายงานมาแล้ว ในเบื้องต้นจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบมีการแจ้งคนหายไว้เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 2561 เป็นชายวัย 60 ปี ชาวไทยใหญ่ ทำงานอยู่โรงงานประกอบและผลิตจักรยานแห่งหนึ่งในมาบตาพุด จึงประสานญาติที่แจ้งความไว้ในวันดังกล่าวมาที่เกิดเหตุ

เมื่อญาติเดินทางมาตรวจสอบ ก็คาดว่าน่าจะใช้คนที่แจ้งหายไว้ เพราะดูจากตะกรุดที่คอที่ไม่มีรอยไหม้ แต่ก็ไม่ได้ติดใจในสาเหตุการตาย เพราะผู้ตายเป็นคนที่มีโลกส่วนตัวสูง ชอบนั่งสมาธิในป่ามันสำปะหลังเช่นนี้ มักจะออกไปใช้ชีวิตโดดเดี่ยวตามลำพัง จึงไม่คิดว่าจะเสียชีวิตจากการฆาตกรรม

อย่างไรก็ตาม จากสภาพศพที่พบเห็นได้สร้างความตกตะลึงเป็นอย่างมาก เนื่องจากมือและเท้าเหมือนบิดงอเข้าหากันสร้างเงื่อนงำให้น่าสงสัย ผู้สื่อข่าวจึงได้สอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.มาบตาพุด ถึงลักษณะของโครงกระดูกที่พบ ซึ่งได้รับคำตอบจากญาติที่แจ้งหายไว้ว่า โครงกระดูกที่พบในลักษณะที่เห็นเป็นท่านั่งสมาธิ ที่ผู้ตายชอบนั่งเป็นประจำ

ทางด้าน ร.ต.อ.เจริญ เดชพ่วง ร้อยเวรเจ้าของคดี จึงรวบรวมพยานหลักฐานและส่งโครงกระดูกพิสูจน์ที่สถาบันนิติเวช เพื่อทำการสอบสวนต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook