ปิดถ้ำเขานาพรุ! ส่งทีมเข้าสำรวจทุกซอกมุม พบโพรง-โถงถ้ำซับซ้อนคล้ายถ้ำหลวง

ปิดถ้ำเขานาพรุ! ส่งทีมเข้าสำรวจทุกซอกมุม พบโพรง-โถงถ้ำซับซ้อนคล้ายถ้ำหลวง

ปิดถ้ำเขานาพรุ! ส่งทีมเข้าสำรวจทุกซอกมุม พบโพรง-โถงถ้ำซับซ้อนคล้ายถ้ำหลวง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(4 ก.ค. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ทำการผู้ใหญ่บ้านอ่าวลึกน้อย ม.3 ต.อ่าวลึกน้อย อ.อ่าวลึก จ.กระบี่  นายเกรียงศักดิ์ บุตรหลำ ผู้ใหญ่บ้าน ได้ประชุมหารือร่วมกับคณะกรรมการหมู่บ้าน กลุ่มท่องเที่ยวโดยชุมชนมีส่วนร่วม และอาสาสมัครอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม เพื่อติดตามความคืบหน้า เกี่ยวกับการพัฒนา และมาตรการความปลอดภัยภายในถ้ำเขานาพรุ ม.3 ต.อ่าวลึกน้อย แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของอำเภออ่าวลึก หวั่นซ้ำรอยเพื่อให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์  

ภายหลังมีการสำรวจภายในถ้ำเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งในขณะนี้ยังคงปิดปากถ้ำต่อเนื่อง ห้ามเข้าโดยเด็ดขาดเพื่อความปลอดภัย เนื่องจากการสำรวจยังไม่เสร็จสิ้น ยังไม่ได้มีการสำรวจเส้นทางออกที่ชัดเจน รวมถึงโครงการสร้างสะพานชมธรรมชาติหินงอกหินย้อยภายในถ้ำ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยว

นายเกรียงศักดิ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังคงประกาศปิดถ้ำเขานาพรุต่อเนื่องมาตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยไม่มีกำหนด เพื่อรอการสำรวจให้แล้วเสร็จ เช่น โพรงถ้ำ ทางน้ำไหล เนื่องจากเป็นหน้าฝนจะมีน้ำชั้นล่างลึกประมาณ 1 เมตร และมีปลาน้ำจืดอาศัยอยู่ด้วย ซึ่งจะใช้เป็นทางออกจากถ้ำ อีกทางหนึ่ง ซึ่งหากจะเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมจะต้องมีมาตรการความปลอดภัยสูง ในช่วงหน้าฝนไม่ควรเข้าไปในถ้ำ

สำหรับถ้ำเขานาพรุ เป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง มีโถงถ้ำ และโพรงต่างๆ ที่ซับซ้อนจำนวนมาก ลักษณะคล้ายกับวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ใน จ.เชียงราย และมีหินงอกหินย้อยที่มีความสวยงาม หลายจุด เนื้อที่ภูเขาประมาณ 10 ไร่ มีห้องโถง 3 ชั้น มีห้องโถงรวม 16 ห้อง ขนาดความกว้างตั้งแต่ 2 งาน จนถึง 2 ไร่ แยกเป็นขนาดใหญ่ 9 ห้อง ขนาดเล็ก 7 ห้อง  

โดยแต่ละห้องจะมีหินงอกหินย้อยที่มีลักษณะสีสันและรูปร่างสวยงามแตกต่างกันไป เช่น รูปเขากวาง หลอดกาแฟ ฟองอากาศ เจดีย์ ประกอบสภาพอากาศด้านในเย็นสบายเหมาะแก่การท่องเที่ยว

>> กรมอุทยานฯ สั่งปิด 7 ถ้ำอันตรายทั่วประเทศ หวั่นประวัติศาสตร์ซ้ำรอย

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ ปิดถ้ำเขานาพรุ! ส่งทีมเข้าสำรวจทุกซอกมุม พบโพรง-โถงถ้ำซับซ้อนคล้ายถ้ำหลวง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook