หนุ่มตกงานบุกเดี่ยว! ชิงเงิน 7-11 อ้างหาเลี้ยงครอบครัว

หนุ่มตกงานบุกเดี่ยว! ชิงเงิน 7-11 อ้างหาเลี้ยงครอบครัว

หนุ่มตกงานบุกเดี่ยว! ชิงเงิน 7-11 อ้างหาเลี้ยงครอบครัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 00.52 น. วันที่ 2 กรกฎาคม ที่ผ่านมา กล้องวงจรปิดในภายในร้านสะดวกซื้อ ปั๊มน้ำมัน ปตท.บุญทวี ต.ริมใต้ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ บันทึกภาพคนร้ายเป็นชาย สวมหมวกกันน็อกสีดำ สวมหน้ากากอนามัย เสื้อยืดแขนยาวสีเทา

เดินเข้ามาภายในร้าน ก่อนล้วงเอามีดปลอกผลไม้ออกมาจี้พนักงานหญิง บังคับให้นำเงินออกจากลิ้นชักมาใส่ในกระเป๋าสะพายสีดำที่เตรียมมา ก่อนจะขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปพร้อมเงินสด 630 บาท 

หลังได้รับแจ้ง ตำรวจชุดสืบสวน สภ.แม่ริม เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ นำภาพจากกล้องวงจรปิดมาตรวจสอบ เพื่อติดตามตัวคนร้าย กระทั่งทราบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุคือ นายณัฐกิตติ์ อายุ 24 ปี

จึงนำกำลังเข้าจับกุมได้ขณะที่นายณัฐกิตติ์ หลบหนีการจับกุมอยู่ที่บ้านเพื่อนในตำบลห้วยทราย อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า ดรีม สีดำ ทะเบียน คทธ 269 เชียงใหม่ หมวกกันน็อก เสื้อผ้าชุดที่ใส่ก่อเหตุ รวมทั้งรองเท้าแตะแบบคีบสีน้ำตาล

สอบสวนนายณัฐกิตติ์ สารภาพว่าวันที่ 1 กรกฎาคม เวลาประมาณ 19.00 น. ได้ขี่รถจักรยานยนต์ผ่านไปที่ร้านสะดวกซื้อดังกล่าว ดูลาดเลาเพื่อวางแผนเข้าชิงทรัพย์

ต่อมาช่วงเที่ยงคืนวันเดียวกัน ได้ขี่รถจักรยานยนต์ที่ถอดแผ่นป้ายทะเบียนแล้วจากบ้านเพื่อน มุ่งหน้าไปก่อเหตุ หลังก่อเหตุได้ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนี และทิ้งกระเป๋าสะพายสีดำ ซึ่งภายในมีมีด หน้ากากอนามัย หลอดใส่เงินไว้ข้างทาง

และจอดติดป้ายทะเบียนรถที่เก็บไว้ใต้เบาะ และขี่รถจักรยานยนต์ไปยังบ้านเพื่อน เช้าวันรุ่งขึ้นได้นำเงินไปใช้จ่ายจนหมด และกลับมาพักที่บ้านเพื่อนอีกครั้ง กระทั่งถูกจับกุม

ส่วนแรงจูงใจในการก่อเหตุ นายณัฐกิตติ์ บอกว่า ตกงานมานานหลายเดือน ไม่มีเงินใช้ ประกอบกับทางแม่และภรรยาทวงถามเงินค่าใช้จ่าย จึงตัดสินใจชิงทรัพย์เพื่อหาเงิน ตำรวจตรวจสอบประวัติพบว่าเคยถูกจับในคดียาเสพติดมาก่อน

เบื้องต้นตำรวจตั้งข้อหาชิงทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้อาวุธ และใช้ยานพาหนะ เพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด และพาทรัพย์นั้นไป ก่อนจะนำตัวส่งพนักงานสอบสวน ดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook