วอดทั้งหลัง เพลิงพิโรธไหม้กุฏิพระวัดดังแบบมอญแห่งเดียวของสุพรรณบุรี

วอดทั้งหลัง เพลิงพิโรธไหม้กุฏิพระวัดดังแบบมอญแห่งเดียวของสุพรรณบุรี

วอดทั้งหลัง เพลิงพิโรธไหม้กุฏิพระวัดดังแบบมอญแห่งเดียวของสุพรรณบุรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุเพลิงไหม้กุฏิพระวัดดังแบบมอญแห่งเดียวของจังหวัดสุพรรณบุรี มูลค่าความเสียหายเบื้องต้นประมาณ 3,500,000 บาท สาเหตุคาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

ที่ จ.สุพรรณบุรี เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา พ.ต.ท.ชัยพร พูนจันทึก สารวัตรสอบสวน สภ.ทุ่งคอก อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี รับแจ้งเหตุไฟไหม้ที่วัดทุ่งเข็น ต.ทุ่งคอก อ.สองพี่น้อง ไปตรวจสอบพร้อม นายวิศิษฐ์ อนันต์วรปัญญา นายอำเภอสองพี่น้อง, พ.ต.อ.ปจภณ รอดโพธิ์ทอง ผกก.สภ.ทุ่งคอก กำลังฝ่ายสืบสวน เจ้าหน้าที่มูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสองพี่น้อง และรถดับเพลิงจำนวน 4 คัน 

ที่เกิดเหตุเป็นกุฏิพระสงฆ์อยู่ติดกับหอสวดมนต์ ตั้งอยู่ด้านหลังวัด พบไฟกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง ท่ามกลางความโกลาหลของพระภิกษุสงฆ์และชาวบ้านที่กำลังช่วยกันใช้สายยางและถังน้ำช่วยกันดับไฟ

เจ้าหน้าที่จึงรีบฉีดน้ำสกัดเพื่อควบคุมเพลิงไม่ให้ลุกลามไปยังกุฏิข้างเคียง ใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ในวงจำกัด หลังจากเพลิงสงบเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบเบื้องต้น พบมีกุฏิไม้สักทรงไทยอายุกว่า 100 ปี จำนวน 3 หลังรวม 6 ห้องและห้องเก็บของ รวมทั้งข้าวของของพระสงฆ์ถูกไฟไหม้วอดทั้งหมด

นอกจากนี้ยังมีพระลูกวัด ที่พยายามจะเข้าไปช่วยชีวิตแมวออกจากกองเพลิง ถูกลูกไฟตกใส่กลางหลังได้รับบาดเจ็บ ถูกส่งไปรักษาตัวที่ รพ.สมเด็จพระสังฆราชองค์ที่ 17

จากการสอบถามพระครูขันตยานุสิฐ อายุ 54 ปี เจ้าอาวาสวัดทุ่งเข็นเล่าว่า กุฏิที่ถูกไฟไหม้เป็นกุฏิไม้สักเก่าทรงไทยล้อมรอบหอสวดมนต์แบบมอญแห่งเดียวของ จ.สุพรรณบุรี ซึ่งมีอายุกว่า 100 ปี มีพระสงฆ์อาศัยอยู่จำนวน 15 รูป 

ก่อนเกิดเหตุพระลูกวัดเจ้าของห้องต้นเพลิง ได้ออกจากกุฏิไปซักจีวรอยู่ด้านล่าง เมื่อกลับขึ้นมาก็เห็นเพลิงกำลังลุกไหม้ออกมาจากภายในห้อง จึงตะโกนเรียกพระลูกวัดที่อยู่ในห้องติดกัน ทำให้พระต่างวิ่งหนีตายออกมาอย่างโกลาหลและก่อนจะมาลากสายยางและถังน้ำช่วยกันดับ

นอกจากนี้ยังมีชาวบ้านที่ใกล้วัดที่ทราบข่าว ต่างพากันมาช่วยดับแต่ไม่สามารถดับได้ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาช่วยดับ ส่วนมูลค่าความเสียหายเบื้องต้นประมาณ 3,500,000 บาท

สาเหตุคาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรเนื่องจากสายไฟมีสภาพเก่าใช้งานมานาน อย่างไรก็ตามจะได้ประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบสาเหตุของการเกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง

หลังเกิดเหตุ นายวิศิษฐ์ อนันต์วรปัญญา นายอำเภอสองพี่น้อง ได้ลงพื้นที่ตรวจที่เกิดเหตุ พร้อมสอบถามทางเจ้าอาวาสถึงสาเหตุและแนวทางการให้ความช่วยเหลือ โดยมีพระสงฆ์ตามวัดต่างๆ ทั้งในจ.สุพรรณบุรี และต่างจังหวัด รวมทั้งพระจากวัดมอญ ในเขต จ.นนทบุรี ที่ทราบข่าวได้เดินทางมาเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าอาวาสและพระลูกวัดกันเป็นจำนวนมาก

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ วอดทั้งหลัง เพลิงพิโรธไหม้กุฏิพระวัดดังแบบมอญแห่งเดียวของสุพรรณบุรี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook