ตร.ระยองแจงไม่ได้ถูกรางวัลที่ 1 ที่แท้ช่างไฟเมียนมา รับเละ 250 ล้านจ๊าด

ตร.ระยองแจงไม่ได้ถูกรางวัลที่ 1 ที่แท้ช่างไฟเมียนมา รับเละ 250 ล้านจ๊าด

ตร.ระยองแจงไม่ได้ถูกรางวัลที่ 1 ที่แท้ช่างไฟเมียนมา รับเละ 250 ล้านจ๊าด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กระแสตาลบัตร ตำรวจระยองแจงไม่ได้ถูกรางวัลที่ 1 เพียงแค่ลงบันทึก-ถ่ายรูปยินดีกับหนุ่มเมียนมาโชคดี ถูกลอตเตอรี่งวดล่าสุด ชีวิตพลิกรวย 6 ล้าน หรือกว่า 250 ล้านจ๊าดเมียนมา 

(2 ก.ค.) ร.ต.อ.ไมตรี พากุล รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.มาบตาพุด จ.ระยอง ได้เปิดเผยว่า จากกระแสข่าวในจังหวัดระยอง ระบุว่ามีหนุ่มชาวเมียนมา เป็นช่างไฟฟ้า ถูกสลากกินแบ่งรัฐบาล 1 ใบ ได้มาลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน พบว่าเป็นรางวัลที่1 หมายเลข 963623 ชุดที่ 36 งวดที่ 25 ของวันที่ 1 กรกฎาคม 2561 โดยผู้ถูกรางวัลคือ นายไซกอ อายุ 32 ปี รับเงินรางวัล 6 ล้านบาท หรือราวๆ 250 ล้านจ๊าดเมียนมา

ร.ตุ.อ.ไมตรี กล่าวอีกว่า ขณะที่มาลงประจำวันในช่วงเวลาดังกล่าว ตนก็ได้พูดคุย สอบถามว่าได้ซื้อมาจากที่ไหน นายไซกอ เปิดเผยว่า ซื้อมาจากตลาดนัดในอำเภอบ้านค่าย จ.ระยอง ก่อนจะกลับมานั่งลุ้นรางวัลที่บ้านพัก เมื่อผลรางวัลออกมาว่าถูกรางวัลที่ 1 นายไซก และครอบครัวก็ได้เดินทางมาลงบันทึกประจำวันเอาไว้

นายไซกอ เปิดเผยว่า ตนอยู่เมืองไทยมา 10 กว่าปีแล้ว ทำงานเป็นช่างไฟฟ้าในบริษัทแห่งหนึ่งในจังหวัดระยอง มีใบอนุญาตทำงานถูกต้องตามกฏหมาย มีรถยนต์ มีใบขับขี่ถูกต้อง และหลังจากตรวจสอบว่าเป็นสลากกินแบ่งรัฐบาลของจริงจึงได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานให้เป็นที่เรียบร้อย ซึ่งในวันนี้ทั้งหมดได้แจ้งว่าจะขึ้นไปรับรางวัลที่กองสลาก กรุงเทพฯ

อย่างไรก็ตาม ในบางกระแสของสังคมออนไลน์หลังมีการนำภาพที่ถ่ายร่วมกันของหนุ่มเมียนมา ผู้ถูกรางวัลที่ 1 ที่ได้ถ่ายภาพหมู่ 5 คน ซึ่งหนึ่งในนั้นมี นายตำรวจคนหนึ่งถ่ายภาพร่วมด้วย ซึ่งหลังภาพได้เผยแผ่ออกไปสู่สังคมออนไลน์ ทำให้หลายคนเมื่อพบเห็นต่างเข้าของไปแสดงความยินดีกับนายตำรวจนายนี้ เพราะคิดว่าเป็นผู้ถูกรางวัล

ร.ต.อ.นิธินันท์ ศรีรุต ได้เปิดเผยว่า บุคคลในภาพคือตนเอง ซึ่งในวันเวลาดังกล่าวเป็นวันหยุด ตนได้เดินทางมาที่ สภ.มาบตาพุด เพื่อมาเตรียมสำนวนงานที่จะส่งให้ผู้บังคับบัญชาในวันนี้ และเป็นจังหวะเดียวกันกับหนุ่มผู้โชคดีมาลงประจำวันพอดี จึงร่วมแสดงความยินดีไปกับเขาด้วยเท่านั้น ส่วนตัวงวดนี้ไม่ได้ซื้อลอตเตอรี่ เพราะทำแต่งานและลืมซื้อเก็บไว้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook