เกมส์เพราะโลกออนไลน์ รวบสมาชิกแก๊งครอบครัวตัวลายตระเวนลักทรัพย์

เกมส์เพราะโลกออนไลน์ รวบสมาชิกแก๊งครอบครัวตัวลายตระเวนลักทรัพย์

เกมส์เพราะโลกออนไลน์ รวบสมาชิกแก๊งครอบครัวตัวลายตระเวนลักทรัพย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจท่าบ่อ หนองคาย รวบหนึ่งในสมาชิกแก๊งครอบครัวตัวลาย หลังตระเวนลักทรัพย์ในพื้นที่หนองคายและขอนแก่น จนมุมตำรวจเพราะโลกโซเชียลจำลายสักได้จึงตำรวจรวบได้คารถบัส

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 1 ก.ค.61 พ.ต.อ.อภิศักดิ์ กรองทิพย์ ผกก.สภ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย, พ.ต.ท.ปริวัฒน์ สัจจาพันธ์ รองผกก.(สส.), พ.ต.ต.เนติพงศ์ จำนงนิตย์ สารวัตรสอบสวน พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน

ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมนายวัชรินทร์ อายุ 21 ปี ข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์ พร้อมของกลางเป็นนาฬิกาข้อมือ 1 เรือน, พระเครื่อง 1 องค์ และ โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง จากนั้นได้คุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

การจับกุมครั้งนี้ ตำรวจท่าบ่อ ได้รับการประสานจาก สภ.เมืองขอนแก่น ว่านายวัชรินทร์ มีพฤติกรรมลักทรัพย์ในพื้นที่ จ.ขอนแก่น เข้ามาในพื้นที่ อ.ท่าบ่อ ขอให้ช่วยตรวจสอบ จนวันที่ 14 มิ.ย.ที่ผ่านมา มีเหตุลักทรัพย์ในพื้นที่ อ.ท่าบ่อ 2 หลังในคืนเดียว

จากนั้นไม่นานก็มีเหตุลักทรัพย์ในพื้นที่ อ.สังคม จ.หนองคาย ผู้เสียหาย 2 ราย และมีเหตุลักทรัพย์ในพื้นที่ อ.ท่าบ่อ อีก 2 หลัง ในช่วงเวลาถัดมา โดย พ.ต.ท.ปริวัฒน์ สัจจาพันธ์ รองผกก.(สส.)

ได้ออกตรวจสอบที่เกิดเหตุและตรวจจากกล้องวงจรปิดพบบุคคลต้องสงสัยมีรอยสักตามลำตัวหลายแห่ง และเมื่อตรวจสอบจากเฟสบุ๊กพบว่ามีแก๊งลักทรัพย์ใช้ชื่อว่า ครอบครัวตัวลาย มีรอยสักตามตัวทุกคน

ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งเตือนผ่านเฟสบุ๊กให้ประชาชนช่วยแจ้งเบาะแส จนกระทั่งเมื่อวันที่ 30 มิ.ย.61 ที่พลเมืองดีแจ้งว่าพบบุคคลต้องสงสัยกำลังขึ้นรถทัวร์จาก อ.ศรีเชียงใหม่ ตำรวจท่าบ่อ จึงติดตามจับกุมและพบนายวัชรินทร์ นั่งอยู่บนรถ พอมาถึงช่วงบ้านหนองสองห้อง อ.เมืองหนองคายจึงควบคุมตัวไว้ได้

จากการสอบสวนนายวัชรินทร์ จนมุมด้วยหลักฐานจากกล้องวงจรปิดจึงยอมรับสารภาพว่า ได้ร่วมกับเพื่อนร่วมแก๊งอีก 3 คน ตระเวนก่อเหตุลักทรัพย์ในหลายพื้นที่ในเวลากลางคืน

โดยเลือกบ้านที่คาดว่าจะมีทรัพย์สินอยู่แล้วเข้างัดหน้าต่างปีนเข้าบ้านขโมยของและเงินสด หากได้ทรัพย์สินก็จะนำไปขาย นำเงินไปใช้จ่ายส่วนตัว ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ติดตามตัวเพื่อนร่วมแก๊งมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook