ใจชื้น! "ผู้ว่าฯ เชียงราย" แถลงรอบเย็น "เห็นสัญญาณดีขึ้น"
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/1401/7005854/eveningpresscon.jpgใจชื้น! "ผู้ว่าฯ เชียงราย" แถลงรอบเย็น "เห็นสัญญาณดีขึ้น"

    ใจชื้น! "ผู้ว่าฯ เชียงราย" แถลงรอบเย็น "เห็นสัญญาณดีขึ้น"

    2018-06-30T18:58:27+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการ จ.เชียงราย นำทีมเจ้าหน้าที่ แถลงข่าวรอบเย็น เพื่อบอกความคืบหน้าปฏิบัติการค้นหานักฟุตบอลและโค้ช ทีมหมูป่าอะคาเดมี่ 13 คน ที่ติดอยู่ในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย ว่า เห็นสัญญาณที่ดีขึ้น ทำให้เจ้าหน้าที่ยิ้มได้มากกว่าหลายวันที่ผ่านมา

    ผู้ว่าราชการ จ.เชียงราย เผยว่า วันนี้สูบน้ำได้ค่อนข้างดี แต่ขณะนี้ยังถือว่าระบายน้ำได้แค่ 30-40% ของกำลังทั้งหมดที่มี ส่วนน้ำที่ระบายออกมาใส เพราะดินที่น้ำเซาะมาด้วยตกตะกอนหมดแล้ว แปลว่าไม่มีน้ำไหลเข้ามาเพิ่มมากนัก และเมื่อมีการสูบน้ำออก ทำให้น้ำในถ้ำลดลงเร็วกว่าที่เคย

    นายณรงค์ศักดิ์ กล่าวว่า ทีมซีลยังคงดำน้ำเข้าไปต่อเนื่องจากเมื่อวาน (29 มิ.ย.) จนดำไปถึงโถง 3 แยกตรงกลางถ้ำ ซึ่งหน่วยซีลเข้าไปในโถงนี้ถึง 200 เมตร จากทั้งหมด 1 กิโลเมตร พร้อมทั้งปักสัญลักษณ์นำทาง

    นายณรงค์ศักดิ์ พูดต่อไปว่า ผูกถังออกซิเจนทุก 25 เมตร เพราะถ้าหากเกิดเหตุฉุกเฉิน จนลอยตัวขึ้นมาหายใจไม่ได้ ก็จะได้หายใจจากถังเหล่านี้ ขณะเดียวกัน ถ้าเจอตัวผู้สูญหาย แต่ยังนำออกมาไม่ได้ ก็จะได้หายใจจากถังเหล่านี้

    นอกจากนี้ ผู้ว่าราชการ จ.เชียงราย เผยว่า เมื่อช่วง 16.00-17.00 น. ได้ส่งกำลังบำรุง อาหาร และน้ำ ขึ้นไปกับเฮลิคอปเตอร์ เพื่อเสริมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ ที่โรยตัวลงไปพิสูจน์ว่า โพรงถ้ำที่ค้นพบใหม่ 2 โพรง เชื่อมต่อกับถ้ำหลวงหรือไม่

    ด้านพันเอก ปราโมทย์ อิ่มวัฒนา ตัวแทนจากกรมการแพทย์ทหารบก แถลงว่า วันนี้มีการสมมติสถานการณ์เมื่อเจอตัวทีมหมูป่า 13 ชีวิต ตั้งแต่การคัดแยกตัวผู้ป่วย ปฐมพยาบาล และการลำเลียงผู้ป่วยไปยังโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ พบว่าพื้นที่แคบและลื่นมาก

    พันเอก ปราโมทย์ บอกอีกว่า ได้เตรียมแพทย์ ที่มีขีดความสามารถเท่ากับหน่วยซีลเอาไว้ เพื่อให้มุดถ้ำเข้าไปรักษาตัวน้องๆ ถ้าหากน้องๆ อิดโรยหรือยังนำตัวออกมาไม่ได้

    ส่วนพันตำรวจเอก วีรยุทธ ประสพโชคชัย รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.เชียงราย กล่าวว่า จะต้องจัดระเบียบการจอดรถยนต์ ไม่ให้ขวางทางเมื่อมีการนำอุปกรณ์ต่างๆ เข้ามา หรือนำตัวผู้สูญหายออกไปหากพบตัว โดยจะไม่ให้รถยนต์จอดข้าง 2 ข้างทาง ตั้งแต่ปากทางเข้าถ้ำเรื่อยมา แต่จะมีจุดให้จอด ซึ่งห่างจากปากถ้ำ 2 กิโลเมตร และจะจัดหารถสองแถวเป็นรถรับส่งให้แทน