รวบโจรแสบ! ขโมยสายโทรศัพท์ เสียหายหลายล้านบาท

รวบโจรแสบ! ขโมยสายโทรศัพท์ เสียหายหลายล้านบาท

รวบโจรแสบ! ขโมยสายโทรศัพท์ เสียหายหลายล้านบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2561 ที่ สภ.เรณูนคร จ.นครพนม พ.ต.อ.วรเพชร เพชรบรม ผกก.สภ.เรณูนคร จ.นครพนม พร้อมด้วย นายสุรสิทธิ์ รัตนพันธ์ โทรศัพท์จังหวัดนครพนม ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง แถลงข่าวการจับกุมแก๊งแสบตระเวนขโมยตัดสายไฟฟ้าและสายโทรศัพท์ ในพื้นที่ จ.นครพนม สร้างความเสียหายให้กับหน่วยงานเกี่ยวข้อง รวมปีละหลายล้านบาท

จนกระทั่งล่าสุด ทางตำรวจได้ระดมกำลังลงพื้นที่ตรวจสอบติดตามจับกุมได้ ขณะร่วมกันตระเวนขโมยตัดสายโทรศัพท์ ในพื้นที่ อ.เรณูนคร จ.นครพนม ในช่วงเดือนที่ผ่านมา  สร้างความเสียหายไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาท  สามารถจับกุมได้ ทั้งหมด 4 ราย ได้แก่นายวีรศักดิ์ อายุ 28 ปี, นายนเรศ อายุ 33 ปี, นาย นายวัชระ อายุ 25 ปี และ นายศุภกิจ อายุ 19 ปี ทั้งหมดเป็นชาว ต.แสนพัน อ.ธาตุพนม จ.นครพนม 

ตรวจยึดของกลางเป็นสายโทรศัพท์ สายเคเบิลอินเตอร์เน็ตที่มีราคาสูง รวมค่าความเสียหายของกลาง คิดเป็นเงินกว่า 1 แสนบาท  และรถยนต์กระทำความผิดจำนวน 1 คัน คือรถยนต์กระบะมิตซูบิชิ สีขาว ทะเบียน ผต 7600 อุดรธานี และรถจักรยานยนต์ อีก 1 คัน 

ซึ่งทางตำรวจจะได้เร่งสอบสวนขยายผล ติดตามผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ด้าน พ.ต.อ.วรเพชร เพชรบรม ผกก.สภ.เรณูนคร จ.นครพนม เปิดเผยว่าจากการสอบสวน ทราบว่าแก๊งดังกล่าว ทำเป็นขบวนการ จะตระเวนเดินสายไปในพื้นที่ต่างๆ พอสบโอกาสปลอดคนจะทำการตัดสายโทรศัพท์ รวมสายเคเบิ้ล ที่เป็นไส้ลวดทองแดง

หลังจากนั้นจะมีการนำไปรวบรวม เผาเอาทองแดง ก่อนนำไปขายตามร้านรับซื้อของเก่า ซึ่งจะมีการซื้อขายราคาประมาณ กิโลกรัมละ 150 บาท ก่อนนำเงินมาแบ่งกัน ซึ่งตำรวจจะเร่งสอบสวนขยายผล ติดตามผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดี และประสานกับร้านรับซื้อของเก่าให้ร่วมตรวจสอบ แต่หากพบว่ามีร้านรับซื้อของเก่า มีส่วนรู้เห็นจะดำเนินคดีตามกฎหมายทันที

โดย นายสุรสิทธิ์ รัตนพันธ์ โทรศัพท์จังหวัดนครพนมเปิดเผยว่า ปัจจุบันปัญหาการลักขโมยสายโทรศัพท์ ถือเป็นปัญหาสำคัญที่สร้างความเสียหายให้กับหน่วยงานองค์การโทรศัพท์เป็นอย่างมาก เพราะมีปัญหาแก๊งมิจฉาชีพ เดินสายตระเวนตัดสายโทรศัพท์ สายเคเบิล นำทองแดง ไปขายร้านรับซื้อของเก่าซึ่งนำไปขายราคากิโลกรัมละ 15 -20 บาท แต่ค่าความเสียหายจริงหลายเท่า 

โดยในรอบปีที่ผ่านมาจากการตรวจสอบพื้นที่ จ.นครพนม มีมูลค่าความเสียหายมากกว่าล้านบาท ซึ่งทางตำรวจมีการสืบสวนจับกุมบ่อยครั้ง แต่ยังมีการกระทำผิดต่อเนื่อง รวมถึงครั้งนี้ขอขอบคุณทางตำรวจสภ.เรณูนคร ที่สามารถสืบสวนจับกุมได้  ส่วนหนึ่งอยากฝากขอความร่วมมือไปยังพี่น้องประชาชน ช่วยเป็นหูเป็นตา หากพบเห็นแจ้งเบาะแสเจ้าหน้าที่ทันที เชื่อว่าจะสามารถแก้ไขปัญหาได้

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ รวบโจรแสบ! ขโมยสายโทรศัพท์ เสียหายหลายล้านบาท

รวบยกแก๊งแสบ ขโมยสายโทรศัพท์ ทำค่าความเสียหายนับล้านบาท
รวบยกแก๊งแสบ ขโมยสายโทรศัพท์ ทำค่าความเสียหายนับล้านบาท
รวบยกแก๊งแสบ ขโมยสายโทรศัพท์ ทำค่าความเสียหายนับล้านบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook