เปิดผลงานเด่น "ผู้ว่าเชียงราย" เคยหยุดเผาป่าทั้งจังหวัด-ไม่ยอมเซ็นโครงการส่อทุจริต

เปิดผลงานเด่น "ผู้ว่าเชียงราย" เคยหยุดเผาป่าทั้งจังหวัด-ไม่ยอมเซ็นโครงการส่อทุจริต

เปิดผลงานเด่น "ผู้ว่าเชียงราย" เคยหยุดเผาป่าทั้งจังหวัด-ไม่ยอมเซ็นโครงการส่อทุจริต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากเจ้าหน้าที่กู้ภัย ทหาร ตำรวจตระเวนชายแดน หน่วยซีล และเจ้าหน้าที่หน่วยอื่นที่เกี่ยวข้อง ผู้ที่กำลังได้รับเสียงชื่นชมจากโลกโซเชียลมากที่สุดคนหนึ่งในนาทีนี้ ก็คือ นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการ จ.เชียงราย จากความมีภาวะผู้นำอย่างสูง ในปฏิบัติการค้นหาทีมฟุตบอลเยาวชนและโค้ช 13 ชีวิตที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย เรียกได้ว่าได้ใจชาวเน็ตไปเต็มๆ 

ถึงอย่างนั้น เหตุการณ์นี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่นายณรงค์ศักดิ์ ได้รับเสียงชื่นชมท่วมท้นจากโลกออนไลน์ เพราะเมื่อเดือน มี.ค. มีการรายงานว่า ผู้ว่าราชการคนนี้ไม่ยอมซ็นอนุมัติให้เทศบาลนครเชียงรายก่อสร้างอนุสาวรีย์ช้างคู่บารมีพญามังราย ที่ริมแม่น้ำกก เนื่องจากพบว่า พื้นที่ก่อสร้างเป็นพื้นที่ที่รุกล้ำเข้าไปในแม่น้ำ และมีพิรุธอื่นๆ ที่ส่อแววว่าจะมีการทุจริต อย่างเช่น ความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดกับผู้รับเหมา

ผู้ว่าราชการ จ.เชียงราย มองว่า งบประมาณก้อนนี้สามารถนำไปใช้พัฒนาด้านอื่นๆ ได้ อย่างเช่น ถนน และแหล่งน้ำ 

"ผมเป็นผู้ว่าฯ ผมมีหน้าที่คุมทุกอย่างให้เป็นไปตามกฎกติกา ท่านรู้ไหมเชียงรายที่ผ่านมา ศักยภาพมันควรจะเจริญขนาดไหน เชียงรายได้ 100 บาท มันควรจะลงให้ถึง 100 บาท หรืออย่างน้อย 90 บาท วันนี้ลงได้แค่ 30-40 บาท เขาถึงส่งผมมา วันนี้ 20 กว่าโครงการผมเซ็นไม่ได้ เพราะมันผิดกติกาหมด และผมก็โดนขับไล่ เพราะผู้ว่าฯ มาแล้วไม่พัฒนา ตกลงผมยอมไปที่ไหนก็ได้ แต่ผมจะไม่ยอมเซ็นต์โครงการที่ผิด" นายณรงค์ศักดิ์ กล่าว

ย้อนกลับไปเมื่อเดือน ม.ค. ที่ผ่านมา ผู้ว่าราชการคนนี้ได้รับเสียงชื่นชมจากโซเชียลมีเดีย เมื่อมีผู้โพสต์ภาพถ่ายทางอากาศที่พบว่ามีการเผาขยะและเผาป่าทั่วภาคเหนือ ยกเว้นจังหวัดเชียงรายเพียงจังหวัดเดียว 

>> โซเชียลชื่นชม “ผู้ว่าฯ เชียงราย” ผุดสถิติเชียงรายไม่พบปัญหาหมอกควันไฟป่า

เฟซบุ๊กแฟนเพจ DustView ที่ติดตามปัญหาหมอกควันในประเทศไทย ได้เผยแพร่ภาพพร้อมข้อความ ระบุว่า “ถ้าฝุ่นควันเกิดจากการเผา ขณะนี้หลายจังหวัดภาคเหนือจึงประกาศอยู่ในช่วงห้ามเผา ลองดูจุดความร้อน (Hot Spots) จากภาพถ่ายดาวเทียมสองระบบ ที่แสดงสะสมตั้งแต่ 1 มี.ค. ถึง 18 มี.ค. อยากเข้าไปถาม ผู้ว่าฯ จังหวัดเชียงราย ท่านทำได้อย่างไร ไม่ว่าระบบไหน ก็ตรวจไม่พบ แสดงว่าท่านห้ามเผาได้จริง…กราบ เชียงราย สู้ๆ ครับ”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook