ปล่อย อริสมันต์-อดิศร หลังรับ3เงื่อนไข

ปล่อย อริสมันต์-อดิศร หลังรับ3เงื่อนไข

ปล่อย อริสมันต์-อดิศร หลังรับ3เงื่อนไข
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปล่อยตัว 2 แกนนำเสื้อแดง อริสมันต์-อดิศร หลังยอมรับ 3 เงื่อนไขตำรวจ ไม่ออกนอกประเทศ-ไม่ยุ่งชุมนุมการเมือง-ไม่แทรกแซงสำนวนคดี

(27เม.ย.) เวลา 13.30 น. พล.ต.ต.สุพร พันธุ์เสือ โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า พนักงานสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาลได้สอบปากคำนายอดิศร เพียงเกษ และนายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง แกนนำเสื้อแดงที่เข้ามอบตัวตามหมายจับเป็นความผิดที่เกิดขึ้นก่อนและระหว่างที่มีการประกาศ พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ตามมาตรา 11 (1) เป็นบุคคลต้องสงสัยว่าจะเป็นผู้ร่วมกระทำการให้เกิดสถานการณ์รุนแรงหรือเป็นผู้สนับสนุนการกระทำผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน มั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไปก่อความไม่สงบในบ้านเมือง ยุยงปลุกปั่นให้เกิดการจลาจล พร้อมดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายภายหลังมีการเข้ามอบตัวสู้คดี

พล.ต.ต.สุพร กล่าวว่า พนักงานสอบสวนอนุญาติให้ผู้ต้องหาประกันตัวตามที่ร้องขอ แต่มีข้อห้ามต้องปฏิบัติตาม 3 ข้ออย่างเคร่งครัดคือ ห้ามออกนอกประเทศ ห้ามยุ่งเกี่ยวการชุมนุมทางการเมืองยุยงหรือปลุกระดม และห้ามยุ่งเกี่ยวกับการดำเนินการทางคดีของพนักงานสอบสวน ซึ่งผู้ต้องหาทั้งสองได้ยอมรับข้อห้ามทั้ง 3 แต่โดยดี ซึ่งการการดำเนินการของพนักงานสอบสวนจากนี้จะรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องทั้งหมดส่งฟ้องศาลตามขึ้นตอนต่อไป

พร้อมเรียกร้องให้ผู้ต้องหาที่เหลือเข้ามอบตัวสู้คดีตำรวจยืนยันให้ความเป็นธรรมไม่มีเลือกปฏิบัติ 2 มาตรฐานแต่อย่างใด ส่วนการดำ เนินคดีกับแกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ (เสื้อเหลือง) ที่บุกยึดทำเนียบรัฐบาล ปิดล้อมสนามบินดอนเมือง และการดำเนินคดีกับนายกษิต ภิรมณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ อดีตแกนนำผู้ชุมนุมนั้น อยู่ระหว่างการดำเนินการของสำนักงานตำรวจแห่งชาติในรูปแบบของคณะกรรมการสอบสวน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 13.40 น.วันเดียวกันนายนิติธร ล้ำเหลือ ทนายความกลุ่มพันธมิตรฯ เดินทางมาที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล เข้าพบพนักงานสอบสวนยื่นเอกสารคำให้การเพิ่มเติมของผู้ต้องหาที่เข้ามอบตัวตามหมายจับ 21 คนก่อนหน้านี้เป็นลายลักษณ์อักษรพร้อมขอตรวจสอบรายชื่อพนักงานสอบสวนนครบาลที่ทำคดีความผิดของ 21 แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯว่า มีพนักงานสอบสวนที่เป็นตำรวจขั้วอำนาจเก่าหรือไม่ เกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม พร้อมแจ้งต่อหัวหน้าพนักงานสอบสวนว่า จะนำตัวแกนนำพันธมิตรฯ ทั้ง 21 คนที่เข้ามอบตัวก่อนหน้านี้มาให้ปากคำเพิ่มเติมในอีก 30 วัน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook