รวมฮิต "คนทรง-คุณไสย" เกาะกระแสถ้ำหลวง - ชาวเน็ตถาม "ไปพักก่อนไหม"

รวมฮิต "คนทรง-คุณไสย" เกาะกระแสถ้ำหลวง - ชาวเน็ตถาม "ไปพักก่อนไหม"

รวมฮิต "คนทรง-คุณไสย" เกาะกระแสถ้ำหลวง - ชาวเน็ตถาม "ไปพักก่อนไหม"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทุกครั้งที่เกิดเหตุการณ์ใหญ่เช่นนี้ กลุ่มคนทรงและผู้ที่มีจิตสัมผัส ก็ตบเท้ากันออกมาให้ความเห็นทุกครั้ง ไม่เว้นแม้แต่การหายตัวไปของทีมฟุตบอลเยาวชนและโค้ชรวม 13 ชีวิต ที่ถ้ำหลวง อ.แม่สาย จ.เชียงราย ที่กำลังตกอยู่ในความสนใจของคนไทยทั้งประเทศ ซึ่งเราจะพาไปรู้จักกับพวกเขา ที่เกาะกระแสนี้กันอีกสักครั้ง

มาเริ่มกันที่ คู่ฝาแฝด แจ็ค-จิลล์ ทั้งคู่ได้โพสต์ภาพผ่านแฟนเพจ แจ็ค จิลล์ กุมารทอง ว่าได้ไปทำพิธีศักดิ์สิทธิ์ที่ถ้ำแห่งนี้เมื่อหลายเดือนก่อน ถ้ำนี้มีวิญญาณดุร้ายมาก เพราะทันทีที่เข้าไปก็ถามทั้งคู่ว่ามากันทำไม และบอกฝาแฝดด้วยว่า ดุร้ายจนไล่พระธุดงค์ออกไปจากถ้ำมาแล้ว ไม่ใช่แค่นั้น แจ็คและจิลล์โพสต์ด้วยว่า วิญญาณนี้ดุร้าย เพราะเป็นเจ้าเมืองทัพหน้าล้านนาในสมัยพญามังราย จึงเป็นไปได้ที่วิญญาณไม่พอใจที่ทีมฟุตบอลเยาวชนและโค้ชเข้ามา

ด้านหมอปลาย ณวรชา ก็กล่าวสอดคล้องกันว่า ถ้ำนี้เจ้าที่ดุระดับ 10 และการที่เยาวชนและโค้ชเข้าไปเที่ยว 13 คน ก็เป็นตัวเลขอาถรรพ์อยู่แล้ว แต่เจ้าตัวได้โพสต์แนะนำให้ผู้ปกครองของเด็กที่ชื่อขึ้นต้นด้วยอักษร ด และ บ ลักษณะผอมหน้ายาวผมสั้นคล้ายทรงสกินเฮด ทำพิธีสะเดาะเคราะห์ด้วย เผื่อจะช่วยหาตัวได้เร็วขึ้น 

ส่วนร่างทรงคนนี้ ที่อ้างว่าเป็นร่างทรงปู่พิฆเนศ ได้ลงพื้นที่จริง และไปพบกับญาติของผู้ที่ติดอยู่ในถ้ำ โดยบอกว่า เด็กคนหนึ่งกำลังทรมาน อยากกลับบ้าน ข้างในมืด กำลังจะหมดลมหายใจ ซึ่งทำให้บรรดาผู้ปกครองตื่นตระหนกและร้องไห้ออกมาหนักกว่าเดิม

หลังจากมีการรายงานเกี่ยวกับคนทรงและผู้ที่อ้างว่ามีจิตสัมผัสออกมา โลกอินเทอร์เน็ตก็วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก โดยส่วนหนึ่งมองว่า ในช่วงเวลาเช่นนี้ คนเหล่านี้ไม่ควรออกมาให้ความเห็นใดๆ เพราะถ้ามีสัมผัสเหนือธรรมชาติจริง ก็ควรบอกได้ว่าทีมนักฟุตบอลเยาวชนและโค้ชที่หายตัวไปอยู่จุดใดของถ้ำ และจะช่วยเหลือได้อย่างไร 

ขณะที่ผู้ใช้ทวิตเตอร์คนหนึ่งโพสต์ว่า "ออกข่าวปาวๆงี้ว่าขอร่วมมือห้ามจุดธูป ขนาดบุหรี่ยังห้าม ทีมไสยศาสตร์ก็ยังบอกให้จุด งง งงยิ่งกว่า คือ คนพูดว่าแค่จุดธูปแค่นี้ ออกซิเจนคงไม่หมดหรอกมั้งคะ พักก่อนนะไสยศาสตร์เพราะพ่อแม่เค้าคงพึ่งไสยศาสตร์ไปนานแล้ว แต่ตอนนี้คนจริงๆกำลังช่วยอยู่ไง พื้นฐานความเป็นจริงอ่ะ เพราะฉะนั้น พัก"

อย่างไรก็ตาม กระแสการให้กำลังใจทั้งทีมผู้ค้นหาและผู้ที่ติดอยู่ในถ้ำก็ยังมีมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทีมงานสนุกดอทคอมก็ขอเป็นอีกหนึ่งแรงใจให้ปฏิบัติการครั้งนี้สำเร็จลุล่วง

>> เกาะติดทุกสถานการณ์ข่าว ติดตามผู้สูญหายในถ้ำหลวง ทั้งหมดได้ที่นี่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook