สุดยอดรสเด็ด ก๋วยเตี๋ยวเป็ดเห็ดโคน หนึ่งเดียวในพะเยา

สุดยอดรสเด็ด ก๋วยเตี๋ยวเป็ดเห็ดโคน หนึ่งเดียวในพะเยา

สุดยอดรสเด็ด ก๋วยเตี๋ยวเป็ดเห็ดโคน หนึ่งเดียวในพะเยา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ก๋วยเตี๋ยวเป็ดเห็ดโคนบ้านสวน หนึ่งเดียวในพะเยา หลังจากที่เจ้าของร้านได้ทำการเพาะเห็ดโคนเพื่อจำหน่าย จึงเกิดไอเดียนำมาเป็นส่วนผสมของก๋วยเตี๋ยวเป็ดตุ๋น ซึ่งสร้างความสนใจให้กับลูกค้าเป็นอย่างมาก

นอกจากนั้นภายในร้านยังมีเมนูก๋วยเตี๋ยวเนื้อตุ๋นลำไย เห็ดโคนลวกจิ้มคอยให้บริการลูกค้าท่ามกลางบรรยากาศร้านที่ตั้งอยู่ภายในสวน

นางรัตติการ จันทร์ธกุล เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวเป็ดเห็ดโคน ที่ตั้งเลขที่ 88 หมู่ที่ 14 ตำบลน้ำแวน อำเภอเชียงคำ จังหวัดพะเยา กำลังปรุงก๋วยเตี๋ยวเพื่อบริการให้กับลูกค้าที่เดินทางมาซื้อและนั่งรับประทานภายในร้าน

หลังเกิดไอเดียนำเอาเห็ดโคนที่ตนเองเพาะไว้เพื่อจำหน่ายนำมาเป็นส่วนผสมของก๋วยเตี๋ยวเป็ดตุ๋น และตั้งชื่อร้านเป็น “ก๋วยเตี๋ยวเป็ดเห็ดโคน” ซึ่งถือเป็นเอกลักษณ์ของร้านตนเองและมีลูกค้าสนใจเดินทางมารับประทานกันเป็นจำนวนมาก

โดยนางรัตติการ กล่าวว่า ก่อนที่จะมาเป็นก๋วยเตี๋ยวเป็ดเห็ดโคน ก็ได้ทำการเพาะเห็ดโคนเพื่อจำหน่ายมาก่อน หลังจากนั้นก็คิดว่าน่าจะนำเห็ดมาเป็นส่วนประกอบของการทำก๋วยเตี๋ยวจึงคิดค้นสูตรที่เป็นเอกลักษณ์ของตนเองขึ้นมา

เริ่มจากก๋วยเตี๋ยวเป็ดเห็ดโคน โดยการทำน้ำตุ๋นเป็ดเป็นน้ำซุปใช้เห็ดโคนลวกพอสุกใส่ลงไปด้วยรสชาติของเห็ดโคนสดมีความหวานกลมกล่อม เมื่อทานแล้วจะนุ่มอร่อยเข้ากับน้ำซุปก๋วยเตี๋ยวเป็ดได้อย่างลงตัว

ทำให้ลูกค้าที่เดินทางมาทานครั้งแรกติดอดติดใจและกลับมาทานตลอด มีทั้งที่เดินทางมาซื้อไปรับประทานที่บ้านและเดินทางมาทานที่ร้าน ซึ่งได้จัดร้านให้เป็นบรรยากาศบ้านสวน

นอกจากนั้นยังมีเมนูก๋วยเตี๋ยวให้เลือกรับประทาน ทั้งเนื้อตุ๋นลำไย ที่มีรสชาติอร่อยเช่นกันโดยเนื้อจะนุ่มพอทานเข้าไปก็จะละลายในปาก และยังมีข้าวซอยน่องเป็ด ตีน- ปีกเป็ดตุ๋นเสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มรสเด็ด เห็ดโคนลวก พร้อมน้ำจิ้ม คะน้าเห็ดโคน เป็ดน้ำแดง ราคาเริ่มต้นที่ 40 บาท ไปจนไปถึง 80 บาท  

ซึ่งนางรัตติการ เล่าต่อว่าสูตรนี้ ตนเองเป็นคนคิดค้นเองและมีที่เดียวในจังหวัดพะเยาที่ใช้เห็ดโคนมาทำก๋วยเตี๋ยว และอาจจะเป็นที่แรกของประเทศไทยเลยก็ว่าได้ ซึ่งบรรยากาศภายในร้านก็เหมือนรีสอร์ท ร่มเย็นสบาย

และยังมีจุดชมวิวสามารถขึ้นไปนั่งทานก๋วยเตี๋ยวข้างบนร้านและชมวิวไปด้วยสร้างความสุขให้แก่ลูกค้าได้เป็นอย่างดี นอกจากนั้นยังมีเห็ดโคนที่ตนเองเพาะจำหน่ายด้วย ราคาเพียงกิโลกรัมละ 200 บาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook