เด็กนักเรียนถูกทวงค่าเทอม ไม่ไปโรงเรียน ขอลาป่วยต่อเนื่อง

เด็กนักเรียนถูกทวงค่าเทอม ไม่ไปโรงเรียน ขอลาป่วยต่อเนื่อง

เด็กนักเรียนถูกทวงค่าเทอม ไม่ไปโรงเรียน ขอลาป่วยต่อเนื่อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เด็กนักเรียนใน จ.เพชรบูรณ์ ที่ถูกประจานค้างค่าเทอม ล่าสุดไม่ไปโรงเรียนในวันเรียนปกติ รักษาการ ผอ.รร.เผยผู้ปกครองแจ้งว่าเด็กมีอาการป่วย

เมื่อวานนี้ (25 มิ.ย.) นางอริศรา พัฒนากูล รอง ผอ.โรงเรียนเทศบาล 1 (บ้านในเมือง) รักษาราชการแทน ผอ.โรงเรียนฯ ต.ในเมือง อ.เมืองเพชรบูรณ์ กล่าวถึงสถานการณ์ภายในโรงเรียนหลังเกิดเหตุการณ์ครูในสังกัดเขียนป้ายแปะหน้าอกลูกศิษย์ทวงค่าเทอม 700 บาท ทำให้ผู้ปกครองไม่พอใจครูนำภาพไปเผยแพร่ทางสื่อโซเชียล

นางอริศรา กล่าวว่า ส่วนเด็กนักเรียนที่มีปัญหานั้น วันนี้ทางผู้ปกครองไม่ได้พามาโรงเรียน ซึ่งได้รับแจ้งจากผู้ปกครองแล้ว ในขณะที่เด็กเองก็มีปัญหาด้านสุขภาพเป็นโรคหืดหอบด้วย ส่วนห้องเรียนดังกล่าวได้มอบหมายให้ครูท่านอื่นไปเป็นครูประจำชั้นแทน นอกจากนี้ในช่วงเย็นวันนี้จะเชิญครูและบุคลากรทั้งหมดร่วมประชุมเพื่อสรุปสถานการณ์และถอดเป็นบทเรียนด้วย

นายอริศรา กล่าวย้ำว่า จริงๆคุณครูที่มีปัญหารายนี้ในด้านการทำงานเป็นที่ยอมรับของผู้ปกครองและเพื่อนร่วมงาน เพราะเป็นคนทำงานจริงจัง แต่ต้องเข้าใจว่าคนที่มีเป้าหมายสูงก็จะมีวิธีการไปให้ถึงเป้าหมายมากกว่าคนอื่น อาทิ เด็กไม่อ่านก็จะหาวิธีหรือหนทางอื่นทำให้เด็กสนใจมาอ่านมาเขียนเป็นต้น

โดยผู้ปกครองจะยอมรับว่าหากผ่านครูท่านนี้ลูกหลานของเขาจะมีระเบียบวินัย และการที่ครูเข้มงวดบางครั้งเด็กก็จะถูกดันบ้าง หากผู้ปกครองเข้าใจก็จะยอมรับ อย่างกรณีพ่อของเด็กเรียนที่เกิดปัญหารายนี้ก็เช่นเดียวกัน

นอกจากนี้ นางอริศรา ยังชี้แจงถึงการปิดเฟซบุ๊กโรงเรียนด้วยว่า หลังเกิดเรื่องขึ้นมีผู้เข้ามาใช้บริการและแสดงความคิดเห็นไม่สุภาพมีการด่าทอโรงเรียนและครูเกินขอบเขต เมื่อหารือกันหลายๆฝ่ายแล้วจึงตัดสินใจปิดเฟซบุ๊กเป็นการชั่วคราว

>> ย้ายฟ้าผ่า! ครูแปะป้ายทวงค่าเทอมเด็ก คนโทรด่าโรงเรียนสายแทบไหม้
>> วิจารณ์ยับ! ครูเขียนข้อความประจานนักเรียน "ค้างค่าเทอม 700 บาท"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook