เปรี้ยง! เด็กเล่นพยาบาล-ตำรวจ คว้าปืนแก๊ปในบ้านเกิดลั่นใส่เพื่อน ชาวบ้านรีบพาส่ง รพ.ด่วน

เปรี้ยง! เด็กเล่นพยาบาล-ตำรวจ คว้าปืนแก๊ปในบ้านเกิดลั่นใส่เพื่อน ชาวบ้านรีบพาส่ง รพ.ด่วน

เปรี้ยง! เด็กเล่นพยาบาล-ตำรวจ คว้าปืนแก๊ปในบ้านเกิดลั่นใส่เพื่อน ชาวบ้านรีบพาส่ง รพ.ด่วน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 24 มิ.ย. 61 )  พ.ต.ท.อักขราธร ดอนสถิตย์ สารวัตรเวร สภ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ได้รับแจ้งจากหน่วยกู้ชีพ รพ.น้ำพอง ว่ามีเด็กถูกอาวุธปืนมาทำการรักษาที่ รพ.น้ำพอง ก่อนที่จะ ส่งต่อไปยัง รพ.ศูนย์ขอนแก่น เหตุเกิดที่บ้านม่วงหวาน หมู่ที่ 1  ต.ม่วงหวาน อ.น้ำพอง จึงเดินทางที่เกิดเหตุ

พบว่าบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านปูนชั้นเดียว อยู่ทางด้านทิศตะวันตกของหมู่บ้าน  มีนายชุติพณ  เป็นเจ้าของบ้าน แต่ไม่อยู่บ้านออกไปทำงาน คงปล่อยให้ลูกสาวและหลานชาย อยู่บ้านกันสามคน คือ  เด็กหญิงลัดดาวัลย์ (ปาล์มมี่)  อายุ 9 ปี นักเรียนโรงเรียนน้ำพอง ผู้ที่ได้รับ บาดเจ็บถูกนำตัวส่ง รพ.น้ำพอง เด็กหญิงอักษร อายุ 11 ปี อยู่ชั้น ป.5 และ เด็กชายณัฐพล (ผู้ทำปืนลั่น)  อายุ 10 ปี ทั้งคู่อยู่โรงเรียนบ้านม่วงหวาน

สอบถาม  นายบัวลี ลีทองดี ผญบ.  ซึ่งมีศักดิ์เป็นตาของผู้ได้รับบาดเจ็บ และหลานๆ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุพ่อของเด็กๆ ได้ไปทำงาน โดยเมื่อวานเด็กทั้ง 3 คนก็ไปที่ทุ่งนากับยาย แต่เนื่องจากเห็นว่า เด็กนั้นชอบเล่นน้ำ จึงไม่อนุญาตให้ไปที่ทุ่งนาด้วย เนื่องจากอยู่ในระหว่างการจ้างคนมาดำนา เกรงไปเล่นน้ำ จึงได้ปล่อยให้อยู่บ้านกันตามลำพังพี่น้อง

พอในช่วงบ่ายได้มีเพื่อนข้างบ้านโทรศัพท์ไปแจ้งว่า หลานสาวถูกยิง ได้รับบาดเจ็บจึงรีบเข้ามาภายในหมู่บ้านที่อยู่ไม่ห่างกันนัก ก่อนที่จะเรียก 1669 แต่ก็ไม่ทันใจจึงขับรถไปส่งหลานที่ รพ.น้ำพอง เนื่องจากเลือดไหลไม่หยุด

ขณะเดียวกัน น้องโอ ได้เล่าว่า ขณะเกิดเหตุน้องปาล์มมี่กำลังเล่นเป็นพยาบาล โดยตนเอง ได้นอนดูโทรทัศน์อยู่บนโซฟา น้องโอได้นำสายยางมาเสมือนว่าเป็นสายน้ำเกลือ เพื่อที่จะให้ตนเป็นคนป่วย ขณะเดียวกัน น้องเจมส์ ที่อยู่ด้วยกันก็อยากเล่นเป็นตำรวจ โดยได้ไปหยิบปืน ที่อยู่ข้างตู้เสื้อผ้า  ภายในห้องโถงมาตั้งแต่เมื่อไหร่ไม่ทราบได้ พร้อมกับหันปลายกระบอกปืนมาทางน้องปาล์มมี่ และพูดว่า หยุดนะ

เมื่อสิ้นเสียงพูด ปืนได้ลั่นขึ้นมา 1 ครั้ง เห็นน้องปาล์มมี่นอนนิ่ง โดยที่ด้านหลังบริเวณใต้หัวไล่ขวามีเลือดออก  จากได้นำตัวน้องออกจากกลางห้องโถงหน้าจอทีวี มาไว้ประตูหน้าบ้าน พร้อมกับมีชาวบ้านมาดูก่อนที่คุณตาจะนำไปส่ง รพ.  ส่วนน้องเจมส์ได้หายตัวไปโดยกล่าวคำว่า ขอโทษ คาดคงตกใจ

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบพร้อมกับนำปืนแก๊ป ใช้สำหรับส่องสัตว์ ของกลางนำไปตรวจ ซึ่งจะได้แจ้งเจ้าของปืนให้ทราบถึงความประมาทในการเก็บปืนไม่อยู่ในความปลอดภัยของเด็ก แต่ยังไม่ได้แจ้งข้อหาผู้ใดแต่อย่างใด

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ เปรี้ยง! เด็กเล่นพยาบาล-ตำรวจ คว้าปืนแก๊ปในบ้านเกิดลั่นใส่เพื่อน ชาวบ้านรีบพาส่ง รพ.ด่วน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook