งานบวชลูกชายกำนัน ฉลอง 3 คืนทุ่มงบ 3 ล้าน เดินแห่นาค 5 ชั่วโมง

งานบวชลูกชายกำนัน ฉลอง 3 คืนทุ่มงบ 3 ล้าน เดินแห่นาค 5 ชั่วโมง

งานบวชลูกชายกำนัน ฉลอง 3 คืนทุ่มงบ 3 ล้าน เดินแห่นาค 5 ชั่วโมง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กำนันคนดังเมืองกาญจน์ ทุ่มงบนับล้านจัดงานบวชให้ลูกชายสุดที่รัก ฉลอง 3 วัน 3 คืน เดินแห่นาคนานกว่า 5 ชั่วโมง เผยตั้งใจทำตามที่เคยพูดเอาไว้ ใครอยากมาก็มา ฟรีทุกอย่าง

(22 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ทำการกำนันตำบลท่ามะขาม เลขที่ 55 หมู่ที่ 4 ตำบลท่ามะขาม อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี ได้จัดงานอุปสมบทอย่างยิ่งใหญ่ โดยเฉพาะริมถนนตั้งไฟ และตั้งจุดเครื่องขยายเสียงหลายจุดดังไปทั้งตำบลเป็นงาน “อลังการงานสร้าง เล็กๆ ไม่ ใหญ่ๆ ทำ ” เป็นที่ฮือฮาทั้งจังหวัด

โดย กำนันโจ้ ชื่อดังแห่งเมืองกาญจน์ จัดงานบวชลูกชายหัวแก้วหัวแหวน แห่นาค 2 วัน กินเลี้ยง 2 คืน พร้อมทุ่มจ้างนักร้องลูกทุ่ง "เสรี รุ่งสว่าง" แสดงแบบฟูลทีม 2 คืน และยังเสิร์ฟหมูหันให้กับแขก น้ำหนักตัวละกว่า 70-80 กก. คืนละ 10 ตัว

กำนันโจ้ เปิดเผยว่า การจัดงานครั้งนี้ไม่แจกการ์ด ทุกอย่างกินฟรีตลอดงานตามความตั้งใจมานาน เหตุต้องการให้ลูกบ้านได้บุญ สนุกและมีความสุขกับงานบวช ในวันที่ 22-23 มิถุนายน เป็นงานกินเลี้ยง และช่วงเช้าวันที่ 24 มิถุนายน เข้าโบสถ์และทำพิธีทางศาสนา

นายชาลินธ์ พลจันทร์ อายุ 50 ปี กำนันตำบลท่ามะขาม อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี พร้อมด้วยนางลำภู ปลอดโปร่ง ภรรยาได้จัดงานในพิธีแห่นาคลูกชายคือ นายไชยา พลจันทร์ อายุ 20 ปี โดยจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่อลังการ โดยขบวนนาคเริ่มแห่ภายในวัดหัวหิน ไปสิ้นสุดที่บ้านพัก ระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตร โดยใช้เวลาประมาณไม่ต่ำกว่า 5 ชั่วโมง เนื่องจากขบวนแห่นาค มีนางรำและญาติ รวมทั้งชาวตำบลท่ามะขาม และชาวจังหวัดกาญจนบุรี เพชรบุรี กว่า 1,000 คน มาร่วมแห่นาคในครั้งนี้

นอกจากนี้ยังมีพรรคพวกเพื่อนฝูง นำม้าแห่นาคกว่า 100 ตัว วัวเทียมเกวียน ที่ตกแต่งสีสวยสดงดงาม มาร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก รวมถึงโคโยตี้สาวสวยร่วมในขบวนสร้างสีสันในงานนี้เป็นอย่างมาก อีกทั้งยังมีแตรวงชื่อดังถึง 5 วงมาสร้างสีสัน ให้เหล่าบรรดานางรำได้เต้นกันอย่างสนุกสนาน โดยขณะนี้มีประชาชน และผู้ที่รู้จักมักคุ้นทยอยเดินทางมาร่วมงานบุญแห่นาคเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ขบวนชาวบ้านยาวประมาณเกือบ 1 กิโลเมตร

นางลำภู แม่ของนาค เปิดเผยว่า งานบวชลูกชายที่จัดใหญ่โตเป็นความคิดของพ่อลูกชาย ซึ่งบอกไว้เมื่อมีลูกใหม่ๆ เพราะลูกชายคนนี้เป็นลูกแฝด มีพี่สาวมาด้วย จึงเป็นแฝดชายหญิง โดยบอกว่าหากได้บวชลูกจะจัดงาน 3 วัน 3 คืน แต่ช่วงมีลูกใหม่ๆ ฐานะยากจนมากลูกทั้ง 2 คน ต้องนอนใบตอง เมื่ออากาศร้อนเพื่อระบายความร้อน แต่ปัจจุบันนี้พอมี กำนันพ่อลูกทั้ง 2 จึงได้ทำตามความประสงค์ที่เคยพูดไว้

ขณะที่ นายไชยา เปิดเผยว่า ไม่คิดว่าพ่อแม่จะจัดงานบวชให้ใหญ่โตขนาดนี้ และรู้สึกภูมิใจกับพ่อแม่มาก ตนได้บวชเรียนทางธรรมแล้ว เมื่อลาสิขามาก็จะตั้งใจเรียนต่อให้จบ แล้วกลับมาช่วยสานงานต่อจากพ่อแม่สร้างไว้ให้

กำนันโจ้ เปิดเผยว่า การทำงานนี้ก็ตามความตั้งใจมานาน และจะไม่ไปแจกการ์ดเชิญกับชาวบ้านเพื่อนฝูง โดยใช้บอกด้วยวาจาแล้วเพื่อนๆ บอกต่อกันไป และก็ดูว่าคนจะรักเรามากขนาดไหน สำหรับงบประมาณเบื้องต้นที่ตั้งเอาไว้ 3 ล้านบาท แต่ก็เหมือนจะเกินงบไปมากแล้ว แต่ก็จะทำตามที่ตั้งใจเอาไว้ทำให้ลูก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook