ภาพเดียว...มโนไปไกล ครูอนุบาลงัดคลิปโชว์ โร่แจงถูกแชร์ว่าทำร้ายเด็ก

ภาพเดียว...มโนไปไกล ครูอนุบาลงัดคลิปโชว์ โร่แจงถูกแชร์ว่าทำร้ายเด็ก

ภาพเดียว...มโนไปไกล ครูอนุบาลงัดคลิปโชว์ โร่แจงถูกแชร์ว่าทำร้ายเด็ก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความคืบหน้าคลิปกล่าวหาครูอนุบาลใช้ความรุนแรงกับเด็ก ล่าสุดพบเจอตัวมือโพสต์และให้นำตัวลูกไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล ซึ่งไม่พบความผิดปกติ สอดคล้องหลักฐานภาพวงจรปิด จึงพูดคุยทำความเข้าใจกันได้ด้วยดีและลบโพสต์

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีโซเชียลมีเดียแชร์เรื่องราวและภาพระบุว่าครูโรงเรียนอนุบาลแห่งหนึ่งในอำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ มีพฤติกรรมใช้ความรุนแรงกับเด็ก ซึ่งต่อมาทางโรงเรียนได้มีการชี้แจงข้อเท็จจริง และนำหลักฐานเป็นภาพวิดีโอจากกล้องวงจรปิด ยืนยันความบริสุทธิ์ว่าไม่มีเหตุการณ์ดังกล่าว

รวมทั้งทำความเข้าใจกับพ่อแม่เด็กที่ปรากฏอยู่ในภาพ และนำภาพไปเผยแพร่ว่าเหตุการณ์ดูรุนแรงเกินจริงเพราะนำภาพนิ่งไปใช้ ขณะที่จากการตรวจสอบพบว่าผู้ที่นำเรื่องราวและภาพไปโพสต์นั้น ไม่ได้เป็นผู้ปกครองของเด็กที่ถูกครูดึงแขนให้ลุกจากที่นอน เพื่อมาเข้าร่วมกิจกรรมในชั้นเรียน แต่อ้างว่าลูกถูกครูใช้ความรุนแรงจนได้รับบาดเจ็บ

ล่าสุดในวันนี้ (22 มิ.ย.) นางสาวพยอม ไชยชมภูเลิศ รองผู้อำนวยการโรงเรียน และหัวหน้าฝ่ายวิชาการ โรงเรียนอนุบาลพัฒนชัย เปิดเผยว่า เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (21 มิ.ย.) สามารถติดต่อกับผู้ที่นำเรื่องราวและภาพไปโพสต์ในโซเชียลมีเดียได้แล้ว โดยทางโรงเรียนยืนยันว่าไม่มีเหตุการณ์ครูใช้ความรุนแรงกับเด็ก รวมทั้งลูกของผู้โพสต์ด้วย

นอกจากมีภาพจากกล้องวงจรปิดเป็นหลักฐานแล้ว ยังได้ตกลงกับผู้โพสต์ที่เป็นแม่ของเด็กที่อ้างว่าลูกได้รับบาดเจ็บ นำตัวเด็กไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล โดยที่ผลการตรวจออกมาชัดเจนว่า เด็กมีแผลถลอก แต่ไม่สามารถระบุได้ว่าเกิดจากอะไร จึงได้พูดคุยกับแม่ของเด็กที่เป็นผู้โพสต์จนเป็นที่เข้าใจกันดีแล้วว่า ไม่ติดใจสงสัยใดๆ

อย่างไรก็ตาม ต่อมาพบว่ายังมีการโพสต์ในเชิงทำให้เกิดความใจผิดว่า ทางโรงเรียนยอมรับผิดและมีการจ่ายค่าเสียหายให้ ซึ่งไม่เป็นความจริง เพราะโรงเรียนเพียงออกค่าใช้จ่ายในการตรวจร่างกายให้เท่านั้น เนื่องจากต้องการจะทำให้เกิดความชัดเจนและยืนยันความบริสุทธิ์ของโรงเรียน

ทั้งนี้ลได้เชิญตัวแม่ของเด็กที่เป็นผู้โพสต์เรื่องราว มาทำการพูดคุยทำความเข้าใจกันอีกครั้งที่โรงเรียนแล้ว ซึ่งมีการทำความเข้าใจกันเป็นอย่างดี และทางผู้โพสต์ตกลงว่าจะลบโพสต์ทั้งหมดออก รวมทั้งมีการทำบันทึกการพูดคุยทำความเข้าใจกันไว้เป็นลายลักษณ์อักษรด้วย เพื่อเป็นหลักฐาน

ทั้งนี้ทางโรงเรียนคงจะไม่มีการดำเนินการตามกฎหมายใดๆ กับผู้โพสต์ แม้ว่าจะทำให้โรงเรียนถูกเข้าใจผิดและได้รับความเสียหายต่อชื่อเสียง เนื่องจากทำความเข้าใจกันได้ด้วยดีแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook