คนเสื้อแดงทยอยร่วมชุมนุมสนามหลวง

คนเสื้อแดงทยอยร่วมชุมนุมสนามหลวง

คนเสื้อแดงทยอยร่วมชุมนุมสนามหลวง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลุ่มนปช.หรือคนเสื้อแดง ทยอยร่วมชุมนุมที่ท้องสนามหลวงวันแรก หลังรัฐบาลประกาศยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

(25เม.ย.) เวลา 17.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า กลุ่มนปช.ได้นัดชุมนุมที่บริเวณสนามหลวง หลังจากรัฐบาลประกาศยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน โดยบรรยา กาศการชุมนุมของกลุ่ม นปช. แม้ขณะนี้จะถึงเวลานัดตามที่ระบุไว้ แต่ปรากฏว่ายังไม่มีความพร้อมในการชุมนุมเท่าใดนัก โดยเฉพาะเวทีและเครื่องเสียงก็ยังติดตั้งไม่เสร็จ ซึ่งผู้ชุมนุมได้ตั้งเวทีขนาดเล็กไว้ที่สนามหลวงฝั่งทิศใต้หันหน้าไปทางวัดพระศรีรัตนศาสดาราม โดยบนเวทีมีการขึงผ้าที่มีข้อความว่า "เรียกร้องความยุติธรรม ทวงคืนเสรีภาพ อย่าเหวี่ยงแหกวาดล้างประชาชน"

ทั้งนี้ แม้ทางแกนนำได้ระบุว่า การชุมนุมวันนี้ไม่จำเป็นต้องใส่เสื้อแดง แต่ปรากฏว่าผู้ชุมนุมโดยมากยังสวมเสื้อแดงมาร่วมชุมนุม เช่นเดียวกับพ่อค้าแม่ค้าที่มาตั้งแผงขายของตั้งแต่ช่วงบ่าย ก็ส่วมเสื้อสีแดงเช่นกัน

สำหรับการรักษาความปลดภัย มีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยตรวจตราโดยรอบ และมีการตั้งกองอำนวยการรักษาความปลอดภัยจาก สน.ชนะสงคราม ที่บริเวณด้านข้างสนามหลวงฝั่งติดกับ ม.ธรรมศาสตร์ และมีกองอำนวยการของกทม.ที่ได้ให้เจ้าหน้าที่เทศกิจมาร่วมดูแลความเรียบร้อยด้วยเช่นกัน รวมทั้งมีการนำรถสุขาสาธารณะมาจอดให้บริการ จำนวน 3 คันที่บริเวณหน้าพิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พื้นที่รอบสนามหลวงยังอยู่ระหว่างปรับสถานที่เพื่อเตรียมจัดงานสัปดาห์พระพุทธศาสนา จึงมีการนำเต๊นท์และโครงเหล็กมาวางรอบสนามหลวง

ด้านนายสุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ (แซ่ด่าน) แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)หรือกลุ่มเสื้อแดง กล่าวว่า การชุมนุมของคนเสื้อแดงที่ท้องสนามหลวงวันนี้ ตนไม่ได้เข้าร่วมการชุมนุมแต่อย่างใด เนื่องจากต้องเดินทางกลับนครศรีธรรมราช เพื่อเตรียมตัวมอบตัวกับ พล.ต.ต.สราวุธ พีรานนท์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช ในวันที่ 27 เมษายน เวลา 13.00 น.ในคดีมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองและคดีร่วมบุกโรงแรมรอยัล คลิฟ บีช รีสอร์ท สถานที่ประชุมอาเซียน ซัมมิท บวก 3 และ บวก 6 ที่พัทยา

"ทั้งสองคดีไม่ได้มีความผิดอะไรมากมาย แต่ผมก็ทำไปตามหน้าที่พลเมืองของประเทศไทย จะได้พิสูจน์กันว่าอะไรเป็นอะไร เจตนาของผมเป็นอย่างไรและเชื่อในกระบวนการยุติธรรมจะให้โอกาส" นายสุรชัย กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook