บรรพบุรุษเข้าฝันหลาน อยากเกิดใหม่ วอนขุดโครงกระดูกอายุนับร้อยปีไปทำบุญ

บรรพบุรุษเข้าฝันหลาน อยากเกิดใหม่ วอนขุดโครงกระดูกอายุนับร้อยปีไปทำบุญ

บรรพบุรุษเข้าฝันหลาน อยากเกิดใหม่ วอนขุดโครงกระดูกอายุนับร้อยปีไปทำบุญ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (21 มิ.ย.) ได้ลงพื้นที่ที่บริเวณทุ่งนาหลังวัดป่าสามัคคีธรรม ตั้งอยู่ที่บ้านแพง หมู่ 11 ต.แพง อ.โกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม ภายหลังจากที่ชาวบ้านพบโครงกระดูกมนุษย์โบราณ คาดว่าจะมีอายุไม่ต่ำกว่า 100 ปี ในพื้นที่

โดยพื้นที่ดังกล่าวเป็นของนายประสพ รัตนคุณศาสตร์ อายุ 70 ปี โดยนายประสพ เล่าว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา หลานสาวที่อยู่ อ.ชุมแพ จังหวัดขอนแก่น เป็นคนมีสัมผัสพิเศษ ฝันว่า มีหญิงชรามาพูดคุยด้วย และบอกว่าเป็นบรรพบุรุษ เรียกแทนตัวเองว่าย่า แต่ไม่ได้บอกว่าชื่ออะไร  มาคุยด้วยตั้งแต่ช่วงตี 4 กระทั่งถึง 6 โมงเช้า

ในฝันมีการไล่ลำดับญาติพี่น้อง บอกว่าย่านั้นมาจากประเทศลาว อยู่ตรงนี้มานานแล้ว และอยากจะไปเกิด ให้ช่วยขุดกระดูกขึ้นไปด้วย ต่อมาตอนเช้าตนเองได้เดินสำรวจที่นา ก็มาพบหัวกะโหลกโผล่ขึ้นมาจากดิน ซึ่งเป็นช่วงของทางน้ำไหล ลึกลงไปประมาณ 10 เซนติเมตร

สภาพกะโหลกสมบูรณ์ มีฟันเรียงกันสวยงาม นับฟันบนได้ 13 ซี่ ฟันล่างได้ 17 ซี่ รวม 30 ซี่ ลักษณะกะโหลกเล็ก คาดว่าจะเป็นศพของผู้หญิง ใกล้กันก็พบหัวกะโหลกอีก 1 หัว แต่ไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นชายหรือหญิง จึงได้นำเสามาปักและล้อมเชือกไว้  ก่อนจะแจ้งผู้ใหญ่บ้านให้เข้ามาตรวจสอบ และประสานกับทางอำเภอให้ทราบแล้ว

โดยพื้นที่ดังกล่าวมีลักษณะสโลบลงจากพื้นที่เดิม ลาดเอียงประมาณ 45 องศา ซึ่งนายประสพได้ว่าจ้างให้รถมาปรับพื้นที่โดยการขุดดินลึกลงไปประมาณ 2 เมตร และเมื่อมีฝนตกลงมา น้ำจากที่สูงก็ชะล้างลงมาเรื่อย ๆ จนมาพบกะโหลกมนุษย์ดังกล่าว

ซึ่งพื้นที่ของนายประสพมีจำนวนพื้นที่รวม 12 ไร่ เป็นที่ดินตกทอดมาตั้งแต่สมัยบรรพบุรุษ ไม่ต่ำกว่า 100 ปี เชื่อว่าตั้งแต่สมัยโบราณพื้นที่ตรงนี้เป็นป่าช้าเก่า ตั้งแต่สมัยสงครามปราบฮ่อ พ.ศ.2331 เพราะนอกจากหัวกะโหลกมนุษย์ 2 หัวที่พบบริเวณใกล้กันแล้ว จากการเดินสำรวจบริเวณโดยรอบ ก็พบกะโหลกศีรษะมนุษย์อีกไม่ต่ำกว่า 4 หัว

 ซึ่งตนเองได้อนุญาตให้เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย 245 พุทธธรรม อ.โกสุมพิสัย ได้ทำการขุดโครงกระดูกขึ้นมา เพื่อนำไปบำเพ็ญกุศล ส่วนศพที่คาดว่าจะอยู่บริเวณโดยรอบพื้นที่ก็จะได้ให้ทางมูลนิธิในพื้นที่มาดำเนินการล้างป่าช้าต่อไป 

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ บรรพบุรุษเข้าฝันหลาน อยากเกิดใหม่ วอนขุดโครงกระดูกอายุนับร้อยปีไปทำบุญ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook