ชาวบ้านปลื้มแห่แชร์สนั่น ผู้กองบึ่งจับงูเหลือมใหญ่ด้วยมือเปล่า

ชาวบ้านปลื้มแห่แชร์สนั่น ผู้กองบึ่งจับงูเหลือมใหญ่ด้วยมือเปล่า

ชาวบ้านปลื้มแห่แชร์สนั่น ผู้กองบึ่งจับงูเหลือมใหญ่ด้วยมือเปล่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โซเชียลมีเดียแห่แชร์คลิป "ผู้กองมิน" รอง สวป.สภ.นครชุม จ.พิษณุโลก ใช้มือเปล่าจับงูเหลือมขนาดใหญ่ หลังเลื้อยมาแอบกินไก่ของชาวบ้านหลายครั้ง

(20 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าโลกโซเชียลมีเดียจังหวัดพิษณุโลก ได้แชร์ส่งต่อภาพและคลิปวิดีโอของนายตำรวจท่านหนึ่ง ที่ออกไปปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือชาวบ้าน หลังรับแจ้งว่ามีงูเหลือมขนาดใหญ่เลื้อยเข้ามาแอบลักกินไก่ที่เลี้ยงไว้จำนวนหลายตัว ก่อนจะตรงเข้าไปจับงูเหลือมด้วยมือเปล่า อย่างไม่เกรงกลัวอันตรายใดๆ สร้างความน่าชื่นชมเป็นอย่างมาก แต่ก็แอบหวาดเสียวว่าถ้าหากถูกงูเหลือมแว้งกัด หรือรัดตามร่างกายทำให้บาดเจ็บได้ ซึ่งทราบภายหลังว่าตำรวจใจกล้าท่านนี้ คือ ร.ต.อ.มิน ปานสี รอง สวป.สภ.นครชุม อ.นครไทย จ.พิษณุโลก

ล่าสุด ร.ต.อ.มิน ปานสี รอง สวป.สภ.นครชุม เปิดเผยว่า คลิปวิดีโอที่มีการแชร์ออกไปเป็นจำนวนมากนั้น เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 08.30 น. ของวันที่ 19 มิถุนายนที่ผ่านมา ขณะนั้นตนเองกำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่บนโรงพัก มี นายเดช ศรีสวัสดิ์ วิ่งหน้าตาตื่นมาบอกว่ามีงูเหลือมขนาดใหญ่กำลังเขมือบไก่ที่เลี้ยงไว้อยู่หลังบ้านจำนวนหลายตัว

หลังรับแจ้งจึงรีบรุดไปตรวจสอบพร้อมกับ ร.ต.อ.ดุสิต ปาสร้อย สว.(สอบสวน) สภ.นครชุม พบว่ามีงูเหลือมกำลังนอนเหยียดยาวแน่นิ่ง สภาพลำตัวส่วนท้องปล่องจนพุงกางเนื่องจากเพิ่งกินอิ่มใหม่ๆ ตนเองก็กล้าๆ กลัวๆ เพราะไม่เคยจับงูที่มีขนาดใหญ่แบบนี้มาก่อนเลย แต่ก็ต้องตัดสินใจลงมือทำเพราะชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนไม่รู้จะหันไปพึ่งใครแล้ว เจ้าหน้าที่กู้ภัยใกล้เคียงก็ยังไม่มีเข้ามา

ก่อนรวบรวมความกล้าทั้งหมดค่อยๆ เดินเข้าไปอยู่ด้านข้างตัวงูเหลือม แล้วเอื้อมมือไปคว้าที่หัวงูเหลือมดึงขึ้นมาอย่างใจเย็น คาดว่ามีน้ำหนักตัวมากถึง 20 กก. ความยาวกว่า 3 เมตร หลังจากนั้นตนเองกับเพื่อนตำรวจที่ไปด้วยกันจึงช่วยกันจับงูเหลือมใส่กระสอบป่านนำไปปล่อยกลับคืนสู่ธรรมชาติ

ทั้งนี้ระหว่างที่กำลังปฏิบัติหน้าที่ ร.ต.อ.ดุสิต ได้นำโทรศัพท์ออกมาถ่ายภาพบันทึกเอาไว้ด้วย ก่อนจะนำไปแชร์ต่อให้เพื่อนตำรวจคนอื่นดู แล้วมีการแชร์ต่อออกไปอย่างกว้างขวาง จนเรื่องที่เกิดขึ้นทราบถึง พ.ต.ท.เด่นเดียว ดอนตุ้มไพร สารวัตรหัวหน้าสถานีตำรวจภูธรนครชุม ในฐานะผู้บังคับบัญชาโดยตรง ได้ชื่นชมถึงการทำหน้าที่ของตำรวจที่ดี คอยช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในทุกเรื่อง เป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับประชาชนอีกด้วย

news01-2

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ร.ต.อ.มิน ปานสี รอง สวป.สภ.นครชุม เป็นตำรวจที่รักใคร่ของชาวบ้านในพื้นที่เป็นอย่างมาก ได้รับความไว้วางใจจากผู้บังคับบัญชาให้ดูแลพื้นที่ 2 ตำบล คือ ต.นครชุม และ ต.น้ำกุ่ม ปฏิบัติหน้าที่อย่างขยันขันแข็ง หากชาวบ้านมีเรื่องเดือดร้อนก็สามารถโทรติดต่อได้ตลอด 24 ชั่วโมง

อีกทั้งยังเป็นวิทยากรให้ความรู้กับชาวบ้านในเรื่องต่างๆ เป็นครูแดร์คอยสอนนักเรียนในเรื่องของพิษภัยยาเสพติด ส่วนชีวิตราชการเคยปฏิบัติหน้าที่เป็นตำรวจสันติบาล จ.พิษณุโลก เมื่อปี 2533 แล้วสอบเลื่อนขั้นเป็นตำรวจชั้นสัญญาบัตร ก่อนจะมาปฏิบัติหน้าที่ รอง สวป.สภ.นครชุม เมื่อปี 2554 ถือว่าเป็นนายตำรวจน้ำดีของ จ.พิษณุโลก ทีเดียว

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ชาวบ้านปลื้มแห่แชร์สนั่น ผู้กองบึ่งจับงูเหลือมใหญ่ด้วยมือเปล่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook