เปิดอีกมุมชีวิต "โจอี้ อรวิภา" จากนางสาวไทย สู่เส้นทางนักบิน

เปิดอีกมุมชีวิต "โจอี้ อรวิภา" จากนางสาวไทย สู่เส้นทางนักบิน

เปิดอีกมุมชีวิต "โจอี้ อรวิภา" จากนางสาวไทย สู่เส้นทางนักบิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นสาวสวยที่มีความสามารถรอบด้านอีกคนหนึ่งของวงการบันเทิงไทย สำหรับ โจอี้-อรวิภา กนกนทีสวัสดิ์ เจ้าของตำแหน่งนางสาวไทย ปี พ.ศ. 2552 และยังเป็นนักแสดงมากฝีมือ ที่มีงานละครให้เราได้ดูเรื่อยๆ นอกจากนี้เธอยังมีความสามารถอีกด้านหนึ่งที่น้อยคนนักจะรู้ ซึ่งก็คือการเป็นนักบิน 

IG joeyonwipaโจอี้ กับมงกุฎนางสาวไทย

ปัจจุบันโจอี้ ได้เรียนการบิน Module 2, Flight school ที่ International Aviation College, Nakhon Phanom University (IAC-NPU) หลักสูตรนักบินพาณิชย์ตรี Commercial Pilot License โดยเธอได้ให้เหตุผลของการเลือกเส้นทางชีวิตสายนี้ว่า

"นักบินเป็นอาชีพที่ใฝ่ฝันตั้งแต่เด็กแล้วค่ะ แต่ตอนนั้นคิดว่าอาจจะยากเกินไปสำหรับโจอี้ที่จะเป็นนักบิน จึงไม่ได้สานฝันตัวเองต่อ เมื่อได้รับโอกาสเป็นนางสาวไทยจึงเลือกทำงานทางด้านวงการบันเทิงมาตลอด จนมาถึงวันที่เราคิดว่าอยากทำตามฝันอีกครั้ง รวมถึงโอกาสทางการบินที่เปิดกว้างสำหรับนักบินหญิงมากขึ้น จึงตัดสินใจมาเรียนการบินค่ะ แรงบันดาลใจมาจากคุณลุงค่ะ ท่านเป็นนักบินเครื่องบินขับไล่ F5 ซึ่งท่านก็เป็นกำลังใจสำคัญที่ทำให้โจอี้กล้าที่จะทำตามความฝันของตัวเองค่ะ"

IG joeyonwipaโจอี้ ว่าที่นักบินที่สวยที่สุดในประเทศไทย

"สำหรับสิ่งที่ท้าทายที่สุดสำหรับการเรียนบินและการเป็นนักบินคือ การเรียนรู้ที่ไม่สิ้นสุด ทุกวันของการเป็นนักบินคือต้องเรียนรู้เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆเพื่อพัฒนาตนเอง ดังนั้นความพร้อม ทั้งร่างกายและจิตใจคือสิ่งที่สำคัญที่จะทำตัวเองพัฒนาต่อไปเรื่อยๆ ค่ะ เพราะร่างกายที่พร้อม ถึงจะสามารถทำการบินได้ เช่นเดียวกับเรื่องจิตใจ ซึ่งทั้งหมดนี้จะต้องขึ้นอยู่กับ knowledge based, skill based, and rule based ดังนั้น ต้องพร้อมเสมอค่ะ"

และเธอยังทิ้งท้ายกับเราอีกว่า เป้าหมายในอนาคตของเธอตอนนี้คือ การได้เป็นนักบินพาณิชย์ อีกไม่นานประเทศไทยจะมีโอกาสต้อนรับนักบินที่สวยที่สุดในประเทศเพิ่มขึ้นอีก 1 คนแน่นอน หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีนักบินหญิงสาวสวยที่มีมงกุฎการันตีมาแล้ว 1 คน อย่าง น้อด-ชนันภรณ์ รสจันทน์ เจ้าของตำแหน่งมิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส ปีพ.ศ. 2548 

ยังไงก็ขอส่งกำลังใจให้สาวโจอี้ เดินทางตามความฝันสำเร็จอย่างที่ตั้งใจด้วยนะคะ 

 >>โจอี้ อรวิภา นางสาวไทยสู่นางร้ายหน้าหวาน รักนี้เจ้จัดให้

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ เปิดอีกมุมชีวิต "โจอี้ อรวิภา" จากนางสาวไทย สู่เส้นทางนักบิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook